Sau khi triệu hồi hàng loạt xe do lỗi phanh trên toàn cầu, BMW tiếp tục mở rộng lên với số lượng gần 1,5 triệu chiếc và bổ sung phương án xử lý cho ô tô trong diện ảnh hưởng.
Dành cho các bạn quan tâm:
Vào tháng 4/2024, BMW đã công bố đợt triệu hồi đối với hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau do vấn đề của phần mềm của hệ thống phanh khiến xe có thể cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn. Cập nhật vào ngày 25/9 vừa qua từ Cổng thông tin an toàn của Ủy ban châu Âu (EC), hãng xe Đức đã mở rộng đợt triệu hồi toàn cầu này lên 1.493.890 chiếc với nhiều mẫu xe khác nhau được bổ sung.
Cụ thể, các mẫu xe 1 Series, iX2, X2 và M5 được bổ sung vào diện ảnh hưởng, cùng với nhiều mẫu xe khác trước đây như: 2 Series, 5 Series, 7 Series, I5, I7, IX1, X1, X5, X6, X7, XM, X5M và X6M; tất cả đều được sản xuất tại Đức từ ngày 9/6/2022 đến ngày 27/1/2024.
Phương án xử lý trước đây là BMW sẽ tiến hành thay thế miễn phí bộ phận phanh tích hợp (IB) cho các xe trong diện triệu hồi, nhưng trong đợt mở rộng này, hãng xe Đức sẽ tiến hành cài đặt phần mềm cho xe nếu cần để có thể nhận biết trước lỗi tiềm ẩn và đưa ra cảnh báo cho người lái. Nếu hệ thống IB được phát hiện có khả năng lỗi, xe sẽ được thay thế bộ phận này.
Nguyên nhân đợt triệu hồi này vẫn tương tự trước đây, do lỗi tín hiệu có thể khiến cơ cấu hỗ trợ phanh thủy lực không hoạt động được, điều này khiến các hệ thống an toàn gồm ABS (chống bó cứng phanh) và DSC (kiểm soát ổn định thân xe) cũng bị gián đoạn, khiến xe cần nhiều khoảng cách để phanh hơn và tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện khác.
Theo EC