Theo thông báo triệu hồi tại thị trường Úc, bộ đôi D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của vụ tai nạn nằm ở bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và bung mất, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
Tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-Max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022, tất cả đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.
Hiện tại, bộ đôi D-Max và mu-X đang được Isuzu bán ra tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, doanh số của cả 2 đều không quá nhiều và đều đứng cuối các phân khúc cạnh tranh - Bán tải và SUV cỡ trung.
Hiện Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về việc liệu các mẫu Isuzu D-max và mu-X trong nước có cùng thời gian sản xuất như trên, có liên quan đến đợt triệu hồi này không.
Hoàng Nguyễn