Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng đợt triệu hồi đã thực hiện hồi tháng 4/2020 đối với các mẫu Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và hộp số.
Đây là đợt triệu hồi mở rộng cho các mẫu Ford Ranger/Raptor và Everest dùng động cơ 2.0L Panther đã được thực hiện hồi tháng 4/2020, thời điểm đó các mẫu xe phải triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019.
Và đợt triệu hồi lần này, sẽ có 2.470 chiếc Ford Ranger/Raptor và Everest được sản xuất trong thời gian từ 5/9/2019 – 28/2/2020 sẽ phải cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và hộp số để tránh nguy cơ vỡ bánh răng bơm dầu hộp số, làm tăng nguy cơ tai nạn. Tất cả số xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan.
Cũng như đợt triệu hồi lần trước, thời gian dành cho việc cập nhật phần mềm cho các mẫu xe này hết khoảng 2 giờ và được thực hiện tại tất cả các đại lý chính thức của Ford Việt Nam trên toàn quốc.
Thời gian chính thức thực hiện đợt triệu hồi này là từ 16/3/2021 và dự kiến kéo dài đến 15/3/2023, toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu.
Theo lý giải của Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn đến khả năng làm mất áp suất dầu hộp số, mất truyền lực và tăng nguy cơ va chạm. Ford Việt Nam cũng cho biết, trong trường hợp này, các bộ phận như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Vào tháng 4/2020, Ford Việt Nam cũng đã triệu hồi 11.746 chiếc Ford Ranger/Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe. |