Hãng xe Mỹ chính thức triển khai đợt triệu hồi liên quan đến 10 chiếc Ford Ecosport tại Việt Nam, liên quan đến hệ thống phanh. Ngoài ra còn có thêm 124 chiếc khác cũng liên quan đến đợt triệu hồi này nhưng đã kịp phát hiện và xử lí trước khi đến tay người tiêu dùng.
Cụ thể, sẽ có 10 chiếc Ford Ecosport phải triệu hồi để điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực của hệ thống phanh. Các mẫu xe này được sản xuất trong thời gian từ 23/2 đến 26/2/2021.
Ngoài số lượng 10 chiếc này, còn 124 mẫu Ecosport khác cũng phải triệu hồi trong đợt này, tuy nhiên số lượng xe này vẫn nằm trong kho của nhà máy và đại lý chính thức của Ford nên đã được xử lí trước khi đến tay người tiêu dùng.
10 chiếc Ford Ecosport phải triệu hồi có thông tin cụ thể như sau:
Theo lý giải của Ford Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp không kiểm tra khoảng cách giữa các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh (quá nhỏ), dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau. Sự việc này gây ra tình trạng thất thoát dầu phanh trong quá trình sử dụng và làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.
Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý của Ford Việt Nam từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024, với thời gian thực hiện hết khoảng 30 phút.