Hơn 2.700 chiếc Toyota Vios và Altis bị triệu hồi lần thứ 2 do vẫn được trang bị cụm bơm túi khí do Takata cung cấp, lần đầu tiên các mẫu xe này được triệu hồi là vào năm 2015.
Cụ thể, sẽ có 2.568 chiếc Toyota Vios sản xuất từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 và 145 chiếc Toyota Corolla Altis sản xuất từ 02/11/2004 đến 28/04/2005 sẽ được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước.
Đáng quan tâm, đây là số lượng đã được triệu hồi vào năm 2015 (mã số triệu hồi THSP/2015/07) để thay thế chính cụm bơm túi khí này, tuy nhiên do những lý do nhất định, các mẫu xe này vẫn được thay thế bằng chính cụm bơm túi khí do Takata cung cấp – cái tên đã gây ra đợt triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Tuy nhiên Toyota Việt Nam cũng cho biết, đợt triệu hồi lần này sẽ không áp dụng với toàn bộ các mẫu xe đã được thực hiện đợt triệu hồi năm 2015 (gần 4.000 chiếc), khi mà thời điểm đó cũng có những mẫu xe được lắp đặt cụm bơm túi khí do hãng khác cung cấp (Daicel – thông tin do TMV cung cấp).
Đợt triệu hồi lần này cũng sẽ được thực hiện miễn phí trên toàn quốc, tại các đại lý do TMV uỷ quyền với thời gian thực hiện công việc này hết khoảng từ 1 – 1,5 giờ. Dự kiến chương trình triệu hồi này sẽ kéo dài từ nay đến hết 1/8/2022.
Cũng giống như Toyota, nhà phân phối chính thức Nissan tại Việt Nam công bố đợt triệu hồi 2.471 chiếc Navara LE và XE sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/9/2010 đến 27/11/2014 tại Thái Lan, để thay thế cụm bơm túi khí người lái. Thời gian thực hiện việc thay thế cụm bơm túi khí này dự kiến khoảng 50 phút.