Đợt triệu hồi thứ tư của Honda liên quan đến hệ thống túi khí Takata trên ôtô đang nâng tổng số các mẫu xe tại Việt Nam lên con số 28.000 chiếc - một thiệt hại không hề nhỏ so với thương hiệu ôtô nhỏ, với doanh số năm 2016 chỉ đạt hơn 11.000 xe tại Việt Nam.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là lỗi tại hệ thống bơm túi khí Takata bên ghế phụ phía trước trên các mẫu Civic, CR-V và Accord được sản xuất trong năm 2012, với số lượng 1.335 chiếc.
Honda Việt Nam cho biết, hiện vẫn chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến lỗi của hệ thống bơm túi khí bên phụ của các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này.
Ngoài ra, đợt triệu hồi này không liên quan đến City - mẫu xe bán nhiều nhất của Honda tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 3/2016, đợt triệu hồi các mẫu xe hạng B này là các xe được sản xuất trong năm 2013 - 2014 tại Việt Nam.
Cũng như ba đợt triệu hồi trước đây, nguyên nhân khiến Honda tiếp tục thay thế cụm bơm túi khí trên hơn 1.300 xe lần này là do bộ thổi khí túi khí ghế phụ phía trước trên những xe này có thể bị quá áp, dẫn đến hoạt động không đúng thiết kế nên có thể dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Đợt triệu này dự kiến kéo dài từ nay đến tháng 2/2018 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Honda trên toàn quốc, với thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe.
Hiện Honda Việt Nam đã liên hệ trực tiếp với người sử dụng xe để thông báo về sự việc này cũng như sắp xếp lịch thay thế phụ kiện (miễn phí) trong thời gian tới.