Tập đoàn Fuji Heavy Industries (FHI) ra thông báo chính thức về việc triệu hồi chiếc Tribeca trên toàn thế giới liên quan tới thiết kế nắp khoang động cơ và tại Việt Nam, chỉ có 27 chiếc nằm trong diện triệu hồi.
Theo FHI, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do sự cố xảy ra đối với cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn của khóa nắp ca-pô. Các chi tiết này được lắp đặt không đúng thiết kế có thể khiến nắp khoang động cơ mở ra trong quá trình lái xe, ảnh hưởng đến tầm nhìn của lái xe và có thể dẫn đến tai nạn.
Những mẫu Tribeca nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2006 đến 2014, và với thị trường Việt Nam, sẽ có 27 mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này.
Hiện tại, nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam cho biết do số lượng ít nên hãng sẽ liên hệ trực tiếp đến từng khách hàng có xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng để thông tin và mời khách hàng vào xưởng để kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu phát hiện lỗi này. Trong trường hợp cơ cấu khóa nắp ca-pô và cơ cấu an toàn của khóa nắp ca-pô không hoạt động đúng theo tiêu chuẩn, người tiêu dùng sẽ được thay thế miễn phí phụ tùng mới.