Subaru đang thực hiện 2 đợt triệu hồi do 2 vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến gần 400 chiếc ô tô thuộc nhiều mẫu khác nhau đã từng được bán tại Việt Nam trước đây.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông báo về 2 đợt triệu hồi của nhà phân phối Subaru tại thị trường trong nước - Motor Image. Trong đó, đợt lớn hơn ảnh hưởng đến tổng cộng 378 chiếc thuộc các mẫu Legacy, Levorg, Outback và XV; tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/1/2014 đến ngày 1/8/2017 tại nhà máy của Subaru tại Nhật Bản.
Vấn đề của các xe này là khả năng rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử (EPB), đèn chỉ báo phanh này sẽ sáng trên bảng đồng hồ để cảnh báo. Hãng xe Nhật Bản cho biết, khi phanh đỗ điện tử không hoạt động trên xe trang bị hộp số CVT, người lái xe có thể thực hiện việc đỗ xe bằng cách chọn tay số P; nhưng với hộp số thường, điều này có thể gây ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng nguy cơ va chạm.
Đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 1/10/2022 đến ngày 31/10/2025, các đại lý ủy quyền của Subaru Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí của các xe trong diện ảnh hưởng; thời gian thực hiện dự kiến chỉ khoảng nửa giờ mỗi xe.
Trong khi đó, đợt triệu hồi tiếp theo chỉ ảnh hưởng đến 15 chiếc Subaru WRX STI được sản xuất từ ngày 17/1/2014 đến ngày 1/8/2017 tại nhà máy tại Nhật Bản; vấn đề của các xe này nằm ở công tắc số lùi có thể không hoạt động, điều này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng nguy cơ va chạm.
Chủ sở hữu các xe WRX STI trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý của hãng trên toàn quốc từ ngày 1/10/2022 đến ngày 31/10/2024 để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí, thời gian thực hiện từ 0,2 đến 1,7 giờ cho mỗi xe.
Vào tháng 8 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cũng đã thông báo đợt triệu hồi của Subaru đối với gần 60.000 xe WRX STI do vấn đề công tắc số lùi tương tự.