Toyota triệu hồi Fortuner lắp ráp trong nước trong năm 2019 liên quan đến hệ thống phanh khiến tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác.
Hãng xe: Toyota
Dòng xe: Fortuner
Vấn đề: Khung & Gầm & Sơn
Cụ thể sẽ có 190 chiếc Toyota Fortuner lắp ráp trong nước sẽ phải triệu hồi trong đợt này liên quan đến hệ thống phanh bị trục trặc. Số xe phải triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 8/11/2019 đến 2/12/2019 (là phiên bản mới nhất hiện nay của Fortuner tại Việt Nam).
Sau khoảng thời gian nhập khẩu, Toyota Việt Nam xuất xưởng trở lại (một phần) các mẫu Fortuner trong nước vào tháng 6/2019
Theo lý giải của Toyota Việt Nam (TMV), các mẫu Fortuner phải triệu hồi lần này là do ống chân không bầu trợ lực phanh không đủ độ đàn hồi do có nguy cơ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh mất tác dụng. Điều này làm giảm tác dụng của hệ thống phanh và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác.
Đợt triệu hồi lần này của Toyota sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý của TMV với thời gian kiểm tra và thay thế từ 40 phút – 1 giờ 15 phút.
Sau Philippines, đến lượt Raize và cả Wigo tại thị trường Indonesia đã được Toyota triệu hồi vì ECU điều khiển hệ thống trợ lực phanh. Cũng có cùng nguồn gốc, ...
Hơn 180.000 chiếc Volkswagen đang bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có bộ đôi Polo và Passat, do vấn đề túi khí Takata quen thuộc có nguy cơ làm ...