Liên tiếp hai đợt triệu hồi xe được Toyota Việt Nam thực hiện để thay thế bơm xăng, với hàng loạt tên tuổi lớn “dính đòn” như Toyota Fortuner, Toyota Camry, Toyota Innova và cả các thương hiệu xe sang như Lexus RX350, Lexus LX570…
Sau ba đợt triệu hồi liên tiếp cũng vì lỗi bơm xăng không hoạt động vào tháng 9/2020, Toyota Việt Nam đã tiếp tục kéo dài “cơn ác mộng” này với hai đợt triệu hồi mới, liên quan tới hàng loạt mẫu xe ăn khách tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner, Toyota Camry, Toyota Innova hay Lexus RX350, Lexus LX570
Những mẫu Toyota và Lexus nằm trong diện triệu hồi lần này cụ thể như Toyota Việt Nam cho sẽ có gần 13.300 chiếc phải triệu hồi lần này để thay thế bơm xăng, với 11.963 chiếc Toyota và 1.334 chiếc Lexus.
Thông tin cụ thể các mẫu xe phải đợt triệu hồi đợt này như sau, với số lượng xe mang thương hiệu Toyota là 11.693 chiếc:
Số lượng các mẫu xe mang thương hiệu Lexus phải triệu hồi là 1.334 chiếc
Cũng như ba đợt triệu hồi vào tháng 9/2020, nguyên nhân của hai đợt triệu hồi lần này là do do bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu có các cánh bơm được sản xuất không đúng tiêu chuẩn dẫn đến có thể có phát sinh vết nứt, biến dạng và dẫn đến bị kẹt vào thân bơm khiến bơm xăng này không hoạt động. Điều này làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp xe đang vận hành với tốc độ cao (như trên cao tốc) do bơm xăng không hoạt động dẫn đến xe chết máy và khiến hệ thống phanh và đánh lái trở nên rất khó khăn.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm xăng mới cho các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi này, với thời gian thực hiện từ hết từ 1h40 phút - 4h10 phút tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính hãng của Toyota và Lexus trên toàn quốc.
Như vậy, sau 5 đợt triệu hồi vì lỗi bơm xăng, Toyota Việt Nam đã triệu hồi tổng cộng 46.300 chiếc Toyota và Lexus (do TMV lắp ráp và phân phối). Trước đó, cũng đã có Mitsubishi triệu hồi Xpander và Outlander, Honda cũng phải thực hiện đợt triệu hồi tương tự với City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord (phiên bản 2018 và 2019) để thay thế bơm xăng. Trong khi đó, trên thế giới, Toyota đã triệu hồi tổng cộng hơn 1,5 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi bơm xăng này.