Sẽ có 885 chiếc BMW 3-series tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh. Các mẫu BMW 3-series phải triệu hồi lần này thuộc thế hệ thứ 5, với các mã kí hiệu từ E90 đến E93, được sản xuất trong thời gian từ năm 2004 đến 2013.
Cụ thể, sẽ có 885 chiếc BMW 3-series tại Việt Nam bị triệu hồi, bao gồm nhiều dòng xe khác nhau, như 318i, 320i, 325i, cả dòng hiệu suất cao M3 hay các loại mui trần. Đây là những mẫu xe do nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam bán.
Các mẫu BMW 3-series tại Việt Nam phải triệu hồi lần này đều sử dụng động cơ có kí hiệu N46, N46T và N52K, với các chủng loại và thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do chất lượng lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị quá nhiệt và bong tróc trong quá trình sử dụng (nhìn thấy lõi điện) có thể dẫn đến nguy cơ chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.
Đợt triệu hồi lần này của BMW sẽ được thực hiện từ nay đến 15/8/2020 (dự kiến) với thời gian thực hiện khoảng 2 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do nhà phân phối chịu trách nhiệm.
Các mẫu xe này do nhà phân phối chính thức trước đây của BMW tại Việt Nam bán ra; tuy nhiên, hiện tại việc bảo hành, bảo dưỡng và triệu hồi sửa chữa xe sẽ do tập đoàn Trường Hải (Thaco) chịu trách nhiệm. Việc kiểm tra và thay thế phụ tùng cho các mẫu BMW phải triệu hồi lần này sẽ được thực hiện tại ba đại lí BMW chính thức ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, đối với các mẫu BMW 3-series được phân phối không chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe phải triệu hồi, đại diện Thaco cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi (từ tập đoàn BMW), những mẫu xe này cũng được áp dụng chính sách triệu hồi miễn phí như các mẫu được phân phối chính thức.