Cho dù đã bị phá sản nhưng nhà sản xuất túi khi Takata tiếp tục khiến các hãng xe đau đầu, và mới nhất là việc Audi Việt Nam phải triệu hồi các mẫu Audi Q5 cũng vì thiết bị này.
Nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam vừa thông báo triệu hồi tổng cộng 301 chiếc Q5, được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 do vấn đề của túi khí Takata lắp trên vô-lăng để bảo vệ vị trí người lái.
Nguyên nhân của các đợt triệu hồi túi khí Takata vẫn do hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sản xuất khiến cụm bơm khí có thể vỡ trong quá trình triển khai, gia tăng nguy cơ gây thương tích cho người lái và hành khách trên xe.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/04/2022 tới ngày 25/04/2025, các mẫu xe trong diện triệu hồi nếu mang đến đại lý sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí, thời gian thực hiện dự kiến kéo dài 1 giờ đồng hồ.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng, Audi Việt Nam cho biết trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu nhưng hãng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và xử lý nếu được sự chấp thuận từ AUDI AG.
Vào tháng 11/2021, Audi Việt Nam cũng đã mở đợt triệu hồi dành cho 104 chiếc A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau. Tất cả các xe này đều được sản xuất từ năm 2019 đến 2021.