Gần 100.000 chiếc Hyundai Tucson và i30 đang bị triệu hồi trên toàn cầu do hệ thống phanh có thể không hoạt động như bình thường, gây ra tai nạn.
Theo đó, Hyundai Tucson gặp vấn đề với bơm nối tiếp (Tandem Pump), bộ lọc trước của bơm có thể bị bịt kín bởi các sợi bị bong ra từ đai truyền động cho bơm, điều này có thể khiến bàn đạp phanh bị bó cứng và cản trở quá trình phanh bình thường.
Tổng cộng có 98.225 chiếc xe Hyundai bị triệu hồi trên toàn cầu (chủ yếu tại thị trường châu Âu), bao gồm các mẫu Tucson và i30 sản xuất từ ngày 23/10/2018 đến ngày 27/10/2020.
Vào tháng 2 vừa qua, Hyundai cũng phải triệu hồi hơn 16.000 chiếc Tucson và Santa Cruz tại thị trường Mỹ do nguy cơ bung thanh giá nóc (thanh dọc) trên nóc xe, gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.
Vào tháng 12/2021, Hyundai Tucson cũng bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi phần mềm bộ điều khiển trung tâm (ICU) quản lý hệ thống điện, khiến đèn pha không bật sáng, gây giảm tầm nhìn của người lái.