Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), mẫu xe Hyundai Veloster gặp vấn đề ở mạch điện của hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, điều này gây nguy cơ đoản mạch và có thể phát sinh hỏa hoạn trong trường hợp xấu nhất.
Nguyên nhân của vấn đề là bảng mạch in của hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau (RPAS) trên mẫu xe thể thao này không đủ độ kín nên có thể lọt nước, đặc biệt là nước có độ dẫn điện cao, vào bên trong gây ra tình trạng chập cháy.
Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến tổng cộng 26.169 chiếc Hyundai Veloster (2012-2013) tại thị trường Mỹ, các xe này được sản xuất từ ngày 4/7/2011 đến 27/9/2013. Chủ sở hữu có thể mang phương tiện trong diện triệu hồi đến đại lý Hyundai để được thay thế miễn phí cầu chì và cảm biến RPAS nếu cần thiết.
Tại Việt Nam, Hyundai Veloster từng bán trên thị trường và gây ấn tượng với nhiều khách hàng trong khoảng năm 2011 - 2013 nhưng sau đó đã sớm bị Hyundai Thành Công dừng bán do không đạt được doanh số như kỳ vọng.
Hoàng Nguyễn