Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo, sẽ có hai đợt triệu hồi liên tiếp của Mercedes-Benz Việt Nam, triệu hồi hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước để thay thế bơm nhiên liệu để khắc phục nguy cơ chết máy đột ngột, tiềm ẩn khả năng gặp tai nạn, đặc biệt là khi đang vận hành.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bơm nhiên liệu có nguy cơ hoạt động không thiết kế, thậm chí không hoạt động, dẫn đến chết máy và làm người lái điều khiển xe rất khó khăn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn cho người dùng khi đang vận hành ở tốc độ cao, đặc biệt là trên cao tốc.
Sẽ có tới gần 2.600 xe do Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải triệu hồi lần này, với các phiên bản cụ thể như sau:
Các đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng của Mercedes-Benz VIệt Nam sẽ thực hiện từ này đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các Nhà phân phối ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG). |