Theo đó, các xe Mercedes-Benz C-Class trong diện triệu hồi đợt này được trang bị hệ thống nâng nắp ca-pô chủ động với các chốt đặc biệt sẽ nâng phần nắp ca-pô ở gần kính chắn gió lên cao vài cm, giúp tạo khoảng trống với khoang động cơ, và hạn chế lực tác dụng quá mạnh của người đi bộ với nắp ca-pô của xe nếu có va chạm.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở việc sử dụng bọt lót cho cản trước không phù hợp, điều này khiến cơ cấu nâng nắp ca-pô chủ động không được triển khai thành công và làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm với người đi bộ.
Đợt triệu hồi mới này chỉ ảnh hưởng đến 155 chiếc trên toàn cầu, nhưng liên quan đến nhiều mẫu xe khác nhau gồm: C 180, C 200, C 200 4MATIC, C 200 d, C 220 d, C 220 d 4MATIC, C 300, C 300 4MATIC, C 300 d, C 300 d 4MATIC và C 300 e. Tất cả các xe này đều thuộc đời 2020 - 2021 và được sản xuất tại Đức từ ngàu 15/10/2020 đến ngày 23/4/2021.
Vào tháng 5/2022, hàng xe Đức cũng đã phải thực hiện đợt triệu hồi dành cho dòng xe C-Class 2021 cũng do vấn đề liên quan đến cơ chế nâng nắp ca-pô chủ động, số lượng bị ảnh hưởng khi đó lên tới 2.189 chiếc trên toàn cầu.
Hoàng Nguyễn