Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 30/09/2025
Đăng bài mới

Triệu hồi Mercedes-Benz Vito tại Việt Nam

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2713
10:18 | 26/07/2022
0 (0 đánh giá)

Hãng xe sang nước Đức chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu van Vito (Van-Victoria) tại Việt Nam liên quan đến hệ thống túi khí.

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức triệu hồi các mẫu Vito chở hàng của Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái.

Các mẫu xe này được MBV nhập khẩu và phân phối, và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 3/2014.

Sẽ có 53 chiếc Vito van phải triệu hồi lần này

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống túi khí trên tay lái – do Takata – nhà sản xuất đã phá sản vào năm 2017 vì bê bối chất lượng không an toàn.

Đợt triệu hồi này của MBV sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2027, việc thay thế cụm túi khí này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm uỷ quyền của MBV tại Việt Nam, với thời gian thực hiện công việc hết khoảng 1 giờ/xe.

Trước đó, vào tháng 6/2022, MBV cũng đã phải triệu hồi hàng loạt mẫu SUV của Mercedes-Benz liên quan đến lỗi hệ thống trợ lực phanh, bao gồm các mẫu: GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, ML 500 4Matic, R280, R300, R350, R350 4Matic và R500 4Matic.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí Takata được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng làm bộ bơm khí bị vỡ, làm bắn các mảnh vỡ và gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

Hiện nay, nhà cung cấp túi khí có lịch sử 84 năm này đã phải đệ đơn xin phá sản tại Nhật và chi nhánh tại Mỹ đã làm thủ tục bảo hộ phá sản vào ngày 25/6/2017, đi kèm thoả thuận "bán mình" cho đối thủ KSS. KSS sau này đổi tên thành Joyson Safety Systems - JSS, cũng là một nhà cung cấp túi khí, với trụ sở đặt tại ngoại ô Detroit, Mỹ, nhưng nằm dưới sự kiểm soát của tập đoàn điện tử Ningbo Joyson Electronics (Trung Quốc).

Tính đến khi Takata phá sản, đã có 22 người chết vì hệ thống túi khí Takata (khi vận hành), riêng tại Mỹ là 11 người.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Triệu hồi Lamborghini Urus vì nguy cơ hoả hoạn do rò rỉ nhiên liệu

Triệu hồi Lamborghini Urus vì nguy cơ hoả hoạn do rò rỉ nhiên liệu

0 (0 đánh giá)
Lỗi rò rỉ nhiên liệu là một vấn đề an toàn đặc biệt nghiêm trọng, bởi nó có thể làm tăng đáng kể nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây nguy ...
Triệu hồi Toyota Camry và Lexus RX do lỗi cụm đồng hồ

Triệu hồi Toyota Camry và Lexus RX do lỗi cụm đồng hồ

0 (0 đánh giá)
Tập đoàn Toyota đang phải triệu hồi gần 662.000 chiếc ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, trong đó có những mẫu xe bán tốt nhất Toyota Camry hay Lexus RX. ...
Triệu hồi BMW X5 và X7 do vấn đề kính chắn gió

Triệu hồi BMW X5 và X7 do vấn đề kính chắn gió

0 (0 đánh giá)
BMW đang phải triệu hồi bộ đôi X5 và X7 tại thị trường Mỹ do vấn đề của kính chắn gió có thể làm hỏng các thiết bị điện tử bên ...
Xe Xanh: Hyundai triệu hồi bộ đôi xe điện Ioniq 5 và 6 với nguy cơ tai nạn

Xe Xanh: Hyundai triệu hồi bộ đôi xe điện Ioniq 5 và 6 với nguy cơ tai nạn

0 (0 đánh giá)
Hơn 31.000 chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và 6 đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do các vấn đề kỹ thuật có thể làm tăng nguy cơ tai ...
Triệu hồi Hyundai Palisade do lỗi chốt dây đai an toàn

Triệu hồi Hyundai Palisade do lỗi chốt dây đai an toàn

0 (0 đánh giá)
Gần 570.000 chiếc Hyundai Palisade đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi chốt dây đai an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái ...
Triệu hồi Ford Territory vì lỗi trụ lái

Triệu hồi Ford Territory vì lỗi trụ lái

5.0 (0 đánh giá)
Ford Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu crossover Territory do lỗi liên quan đến trụ lái. Đây là đợt triệu hồi thứ hai của mẫu xe ...
Triệu hồi Ford Ranger trên toàn cầu do lỗi hệ thống trợ lực phanh

Triệu hồi Ford Ranger trên toàn cầu do lỗi hệ thống trợ lực phanh

0 (0 đánh giá)
Hơn 340.000 chiếc Ford Ranger đang phải triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử có thể tăng nguy cơ tai nạn.
Mở rộng đợt triệu hồi Porsche Taycan và Panamera trên toàn cầu do lỗi hệ thống treo

Mở rộng đợt triệu hồi Porsche Taycan và Panamera trên toàn cầu do lỗi hệ thống treo

0 (0 đánh giá)
Sau thị trường Mỹ, Porsche đã mở rộng đợt triệu hồi Taycan và Panamera ra toàn cầu với số lượng gầm 3.000 chiếc do vấn đề của hệ thống treo khí nén.
 
 
Vũ Văn nam
Tham gia: 21/10/2024
Tổng số bài: 0
Vi Tiêu Bảo
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 53
Anh Dũng Hoàng
Tham gia: 09/02/2022
Tổng số bài: 0
Chu Anh Tuấn
Tham gia: 10/05/2024
Tổng số bài: 0
Phan Thế Anh
Tham gia: 28/11/2022
Tổng số bài: 0
Anh Phạm
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 41
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 39
NARYTHY2217727NEYHRTGE
Tham gia: 10/06/2025
Tổng số bài: 0
phan minh nam
Tham gia: 13/12/2022
Tổng số bài: 0
Quyên Đặng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 23