Mitsubishi Việt Nam (MMV) chính thức kéo dài đợt triệu hồi các mẫu Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng. Đây là số xe không nằm trong đợt triệu hồi trước đó vào tháng 10/2019.
MMV cho biết, trong đợt này sẽ có 3.696 chiếc Mitsubishi Xpander nhập khẩu nguyên chiếc và 5.370 chiếc Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước phải triệu hồi để thay thế bơm xăng lần này. Các mẫu xe này có thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Đáng quan tâm tất cả các xe đã được triệu hồi vào tháng 10/ 2019 và Mitsubishi Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019, Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/07/2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.
Đợt triệu hồi này của Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng thay thế và nhân công) tại tất cả hệ thống phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, bắt đầu từ 18/1/2021 và dự kiến kéo dài đến 17/1/2023.
Thời gian dành cho việc thay thế bơm xăng trên Mitsubishi Xpander hết khoảng 70 phút và cho mẫu Mitsubishi Outlander hết 60 phút.
Cũng như đợt triệu hồi trước vào tháng 10/2019, Mitsubishi Việt Nam cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bơm xăng ngừng hoạt động, khiến chiếc xe có thể bị dừng đột ngột và không thể khởi động lại được. Điều này có nguy cơ dẫn đến tai nạn và làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người ngồi trên xe. Theo thông tin chính thức từ Mitsubishi Motors Corporation (Nhật Bản), cánh bơm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên trong quá trình vận hành dẫn tới bị kẹt, không hoạt động và dẫn đến việc bơm xăng ngừng hoạt động.
Hiện tại Mitsubishi Việt Nam đã thông báo chi tiết đợt triệu hồi này tới chủ sở hữu các mẫu xe liên quan thông qua e-mail và số điện thoại. Trong trường hợp muốn có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng, người tiêu dùng nên liên lạc trực tiếp với hệ thống đại lý uỷ quyền gần nhất của MMV để có thêm thông tin về sự việc này.