Toyota Việt Nam chính thức triệu hồi triệu hồi Toyota Rush và Toyota Avanza do lỗi bơm xăng, đây là cả hai mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Sẽ có 3.280 chiếc Toyota Rush và Toyota Avanza bị triệu hồi do lỗi bơm xăng, số xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có thời gian sản xuất từ 17/7/2018 đến 28/6/2019.
Đợt triệu hồi này được thực hiện tại tất cả các đại lý chính thức và trạm uỷ quyền của Toyota Việt Nam, với thời gian bắt đầu từ 4/5/2021 và dự kiến kéo dài đến tháng 5/2024, với thời gian thực hiện việc thay thế bơm xăng hết khoảng 1 giờ 50 phút – 2 giờ 10 phút
Đây là đợt triệu hồi thứ 7 của Toyota Việt Nam liên quan đến lỗi bơm xăng, với tổng số xe phải thay thế bơm xăng lên con số 50.000 xe, bao gồm các mẫu Toyota Fortuner, Toyota Camry, Toyota Innova hay Lexus RX350, Lexus LX570…
Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy. |
Trước đó, cũng đã có Mitsubishi triệu hồi Xpander và Outlander, Honda cũng phải thực hiện đợt triệu hồi tương tự với City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord (phiên bản 2018 và 2019) để thay thế bơm xăng. Trong khi đó, trên thế giới, Toyota đã triệu hồi tổng cộng hơn 1,5 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi bơm xăng này.