Hàng loạt mẫu mô tô của Harley-Davidson bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do các vẫn đề liên quan đến bộ điều chỉnh điện áp và nhãn áp suất lốp, ảnh hưởng đến gần 55.000 chiếc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã thông báo 2 đợt triệu hồi riêng biệt liên quan đến nhiều mẫu xe Harley-Davidson. Lỗi đầu tiên liên quan đến bộ điều chỉnh điện áp với dây điện đầu ra có thể cọ xát với góc trước của hộp trục khuỷu, khiến dây bị hở và gây tình trạng đoản mạch. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mất điện và động năng, cùng khả năng tai nạn khi đang di chuyển trên đường.
Tổng cộng có 41.637 mô tô Harley-Davidson bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Mỹ, tất cả đều thuộc đời 2024 gồm các mẫu: Street Glide, CVO Street Glide, Road Glide, CVO Road Glide và CVO Road Glide ST. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và sửa chữa dây điện đầu ra của bộ điều chỉnh điện áp và lắp đặt dây đai giữ thứ cấp miễn phí.
Đợt thứ hai liên quan đến vấn đề nhãn áp suất lốp được dán trên một số dòng xe Harley-Davidson, áp suất lốp trước được đề cập ở nhãn dãn có thể thấp hơn mức trọng lượng toàn phần trục trước (GAWR), làm tăng nguy cơ va chạm trong trường hợp trục trước chịu tải vượt quá khả năng.
Tổng cộng có 12.929 chiếc mô tô Harley-Davidson bị triệu hồi tại Mỹ đợt này, thuộc đời 2018 - 2019, gồm các mẫu xe: Softail Street Bob và Softail Low Rider. Phương pháp xử lý lần này là hãng mô tô của Mỹ sẽ gửi nhãn dán áp suất lốp và sách hướng dẫn sử dụng mới thông qua đường bưu điện cho chủ xe để thay thế.
Vào tháng 11/2023, Harley-Davidson đã phải thực hiện đợt triệu hồi tại Mỹ đối với 2.212 chiếc CVO Street Glide và CVO Road Glide do dầu phanh có thể rò rỉ, làm giảm hiệu suất phanh và gây ra va chạm khi di chuyển trên đường.