Ngay sau thị trường Nhật Bản, Yamaha Việt Nam đã chính thức triệu hồi 720 chiếc mô-tô sport cỡ nhỏ YZF-R3 cũng với những nguyên nhân tương tự.
Xe YZF-R3 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và được sản xuất trong khoảng thời gian từ 04/06/2015 đến 29/03/2016. Các xe thuộc diện triệu hồi có dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001720.
Cũng giống như nguyên nhân khiến hơn 15.000 chiếc YZF-R3 phải triệu hồi tại Nhật Bản, trong văn bản báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà sản xuất cho biết, việc triệu hồi xe lần này là để kiểm tra, thay thế cụm bơm dầu và cụm đĩa ép li hợp.
Lý giải nguyên nhân triệu hồi, Yamaha cho biết, thiết kế của van mở dầu gây ra hiện tượng áp suất dầu tăng đột ngột trong quá trình khởi động và cụm lá côn sắt không đảm bảo độ bền nên trong quá trình sử dụng có thể dẫn tới hiện tượng nứt vỡ bánh răng bơm dầu động cơ, gây mất chức năng bơm dầu làm nóng động cơ, gây ra tiếng kêu động cơ bất thường và đèn cảnh báo luôn bật sáng.
Trong trường xấu nhất, lỗi này có thể gây bó kẹt động cơ. Ngoài ra, vòng bi côn có thể bị vỡ, làm mất chức năng của cơ cấu cắt côn và gây ra hiện tượng không cắt được côn, trong một số trường hợp có khả năng gây ra hiện tượng chết máy.
Chương trình triệu hồi của Yamaha tại Việt Nam đối với mẫu YZF-R3 sẽ bắt đầu từ tháng 7 này và dự kiến kết thúc vào ngày 30/12. Việc triệu hồi sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Yamaha Việt Nam và người tiêu dùng không phải trả bất cứ chi phí nào liên quan đến lỗi cần triệu hồi này.