BMW Motorrad đã chính thức triệu hồi các mẫu tourring BMW R 1300 RT tại thị trường quan trọng của mình là Bắc Mỹ.
Theo thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Giao thông Mỹ (NHTSA) với nguyên nhân đến từ trục truyền động (các-đăng driveshaft) bị lỗi.
Các mẫu BMW R 1300 RT phải triệu hồi lần này đều là các phiên bản dành cho năm 2026 tới đây, với số lượng không nhiều ; 3 chiếc - nhưng đó mới chỉ là thống kê sơ bộ từ NHTSA.
Theo lý giải của BMW Motorrad Bắc Mỹ, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bộ phận truyền động (trục các đăng), có thể bị mất lực kéo đột ngột, làm tăng rủi ro tai nạn cho người sử dụng. Lỗi này xuất phát từ việc thép cấu tạo nên trục các-đăng không được tôi luyện đủ độ cứng cần thiết trong quá trình sản xuất khiến khớp nối (universal joint) có nguy cơ bị trượt bên trong trục, dẫn đến việc mất truyền động từ động cơ đến bánh xe.
BMW Motorrad hiện đưa ra phương án xử lý là thay thế trục các-đăng mới cho các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này.
Honda Việt Nam thực hiện triệu hồi các mẫu naked-bike Honda CB150R và CB300R để thay thế cụm đèn pha
Sẽ có gần 4.000 xe Honda phải triệu hồi lần này được ...
Mất còi, mất đèn, không thể chuyển đổi pha/cốt là nguyên nhân khiến Honda phải triệu hồi các mẫu Honda Africa Twin (CFR1100) vì cụm công tắc điều khiển ở tay ...