Thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, Kawasaki Indonesia sẽ triệu hồi mẫu W175 tại thị trường Việt Nam vì một lỗi kỹ thuật khá nghiêm trọng liên quan đến động cơ.
Cụ thể, sẽ có 66 chiếc Kawasaki W175 (BJ175A) tại Việt Nam cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế trục khuỷu động cơ. Các xe này được sản xuất vào năm 2018 tại Indonesia.
Theo lí giải của Kawasaki Indonesia, nguyên nhân được xác định là do quá trình gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.
Chương trình triệu hồi các mẫu Kawasaki W175 tại Việt Nam sẽ kéo dài từ nay và (dự kiến) kết thúc vào 12/2020, với thời gian thực hiện việc kiểm tra, thay thế phụ tùng hết khoảng gần 6 giờ/xe.
Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu Kawasaki W175 sản xuất trong năm 2018 phải triệu hồi này được tập đoàn TanChong (Malaysia) nhập khẩu và phân phối, trong khi đó kể từ quý 2/2019 vừa qua, Kawasaki Motors Nhật Bản đã chính thức thành lập Kawasaki Motors Việt Nam, thay thế cho TanChong.
Chính vì vậy, để biết rõ các mẫu xe của mình có được triệu hồi để kiểm tra, thay thế miễn phí trục khuỷu động cơ, người tiêu dùng hiện đang sử dụng Kawasaki W175 cần liên hệ trực tiếp với các đại lí chính thức Kawasaki Motors Việt Nam để có thêm thông tin chính thức về việc này.
Ngoài ra, một chi tiết nữa cần lưu ý là là Kawasaki W175 tại Việt Nam có hai phiên bản, tiêu chuẩn và SE, trong khi đợt triệu hồi này không nói rõ phiên bản nào cụ thể. Do đó, để yên tâm, người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin cụ thể với nhà phân phối hiện tại.