Xe a bị hiện tượng như vậy do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây, a ở HN có thể qua khu vực CV Thiên Đường Bảo Sơn e ktra giúp nhé!
1.Bugi yếu hoặc đánh lửa không đều: Bugi mòn, đánh lửa không đủ khiến động cơ đốt nhiên liệu không triệt để, gây rung giật khi tải nặng (tăng tốc nhẹ từ 40-50km/h).
2. Bobin đánh lửa lỗi
•Bobin yếu, đánh lửa không đều từng xi-lanh, gây rung giật rõ nhất khi xe chuyển tốc chậm đều.
3. Cảm biến oxy hoặc cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) bẩn/hỏng
•Dữ liệu sai lệch khiến ECU pha xăng/khí sai tỉ lệ, gây hiện tượng giật cục nhẹ ở dải tốc thấp.
4. Kim phun bẩn
•Khi tăng ga, nhiên liệu phun ra không đều, gây rung giật.
5. Cao su chân máy bị nứt/vỡ
•Khi vòng tua máy thay đổi (ga lên từ từ 40-50km/h), chân máy không còn triệt tiêu dao động, gây rung lắc.
6. Lỗi hộp số tự động
Có thể hiện tượng giật xuất hiện ở khoảng chuyển từ số 3 sang 4.
7. Lốp không cân bằng hoặc mâm méo
•Dễ gây rung khi xe đi ở dải tốc độ cố định, như 40–50km/h.
Ktra theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống xem sao a nhé!
1.Bugi yếu hoặc đánh lửa không đều: Bugi mòn, đánh lửa không đủ khiến động cơ đốt nhiên liệu không triệt để, gây rung giật khi tải nặng (tăng tốc nhẹ từ 40-50km/h).
2. Bobin đánh lửa lỗi
•Bobin yếu, đánh lửa không đều từng xi-lanh, gây rung giật rõ nhất khi xe chuyển tốc chậm đều.
3. Cảm biến oxy hoặc cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) bẩn/hỏng
•Dữ liệu sai lệch khiến ECU pha xăng/khí sai tỉ lệ, gây hiện tượng giật cục nhẹ ở dải tốc thấp.
4. Kim phun bẩn
•Khi tăng ga, nhiên liệu phun ra không đều, gây rung giật.
5. Cao su chân máy bị nứt/vỡ
•Khi vòng tua máy thay đổi (ga lên từ từ 40-50km/h), chân máy không còn triệt tiêu dao động, gây rung lắc.
6. Lỗi hộp số tự động
Có thể hiện tượng giật xuất hiện ở khoảng chuyển từ số 3 sang 4.
7. Lốp không cân bằng hoặc mâm méo
•Dễ gây rung khi xe đi ở dải tốc độ cố định, như 40–50km/h.
Ktra theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống xem sao a nhé!