Chào các cụ, dạo này thời tiết ở miền Bắc mưa nhiều, độ ẩm cao nên con xe Mercedes E 200 đời 2014 của em thỉnh thoảng lại bị hấp hơi nước vào bên trong cụm đèn trước nên nhìn khá khó chịu, các cụ có giải pháp nào để xử lý không ạ?
Đèn có 2 lớp lận mà, nếu chỉ bị lớp ngoài thì bình thường, em thỉnh thoảng rửa xe xong có thấy có, để qua đêm là hết thôi.
Cao Hà -
27/12/2023 - 14:38
Bạn khoan 2 lỗ tầm 2 mm ở góc dưới của đèn, rồi lấy máy sấy tóc thổi vào là hết thôi. Còn không thì tháo cụm đèn, tháo hết các bóng ra, cho vào lò nướng để khoảng 160 độ, nướng 12-15p rồi mang đèn ra gỡ đôi ra lau khô, xong mua seal dán lại.
Hoàng Long -
27/12/2023 - 14:37
Đây là tính năng nha Bác, do thiết kế vì đèn có 1 lỗ thoát hơi nóng nên gặp chênh lệch áp suất thì hơi nước sẽ chui vào lỗ này. Hiện tượng này sẽ hết sau khi mở đèn hoặc sẽ tự hết sau 1 thời gian vài tiếng đồng hồ.
Trong cuống hướng dẫn sử dụng kèm theo xe thì nhà sản xuất có nhắc đến hiện tượng này để người dùng yên tâm.
Nhiều bác nói xe này khác 1 số xe khác cũng đúng vì cái đèn xe này khác với 1 số đèn pha halogen, xenon khác.... 1 cụm đèn pha nhìn rất to và nặng....
Đỗ Hoài Lâm -
27/12/2023 - 14:36
Khả năng bị ngưng tụ hơi nước (giống ly nước đá bên ngoài ly tự động có hơi nước). Theo em biết đèn pha luôn có lổ thông hơi, bác mở đèn liên tục kể cả khi chạy ban ngày, hơi nước sẽ tan dần trong 3 ngày 7 ngày
Minh Tiến -
27/12/2023 - 14:36
Khoan 1 lỗ 5mm trên chóa đèn hết ngay
Tuấn Khang -
27/12/2023 - 14:35
Đèn xe bác có thể bị hở ron hoặc bị một vết nứt. Bác đi trời nắng có thể hết tình trạng này nhưng sẽ bị lại khi rửa xe hoặc đi trời mưa.
Bác tìm chỗ nào chuyên làm đèn mà PHẢI CÓ máy gia nhiệt để mềm ron chứ đừng vào nơi dùng đèn khò gas.