Theo đó, Mercedes-Benz G-Class có thể gặp phải vấn đề về lượng dầu cầu cung cấp đến ổ trục truyền động trong bộ vi sai cầu sau không đủ, điều này dẫn đến việc xe bị mất tốc độ đột ngột và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm trên đường.
Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau. |
Bên cạnh đó, một nguy cơ khác có thể xảy ra là việc các bánh sau trên xe có thể bị khóa cứng do vấn đề trên, dẫn đến mất kiểm soát xe; và/hoặc dầu hộp số có thể rò rỉ hoặc các bộ phận của xe rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.
Tổng cộng có 10.870 chiếc Mercedes-Benz G-Class bị triệu hồi đợt này trên toàn cầu, tất cả xe trong diện ảnh hưởng đều được sản xuất từ ngày 26/2/2007 đến ngày 6/2/2023 tại nhà máy ở Đức.
Trước đó, Mercedes-Benz G63 AMG đã được công bố đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ vào tháng 12/2022 do có thể bị nứt vỡ ở vỏ cụm vi sai cầu sau, gây mất kiểm soát xe; đồng thời, có thể bị rò rỉ dầu vi sai trên đường, làm tăng nguy cơ va chạm.
Hoàng Nguyễn