Toàn bộ các trang thiết bị đáng quan tâm trên thùng xe của chiếc Ford Ranger Wildtrak X - phiên bản hoàn toàn mới của mẫu bán tải hạng trung này.
Phiên bản mới chỉ ở dạng Prototype tại Úc/NZ, trong khi ngay cả thị trường sản xuất là Thái Lan cũng chưa có.
Hệ truyền động: Cho dù không phải là phiên bản cao cấp nhất nhưng chiếc xe này vẫn được trang bị hệ thống dẫn động mới nhất – tương tự Ranger Raptor = 4A, bao gồm cả hộp số phụ hoạt động như khoá vi sai trung tâm.
- Wildtrak X có màu vàng Cyber Orange tương tự Mustang và Mach-E.
- Đèn pha led bổ sung đèn trợ sáng mới trên lưới tản nhiệt
- Bậc lên xuống bằng nhôm phủ sơn hai thành phần tăng độ bám
- Lốp General Grabber AT3. Kích thước 265/70-17
- Có móc kéo trailer kèm đầu chờ điện (ảnh hưởng một xíu với thiết kế táp-lô)
- Thùng có lót nhựa với các vị trí để đặt các thanh gỗ nhằm cố định các thùng/hòm chở trên xe.
- Nắp thùng kéo điện bằng nhôm (Docomo cung cấp) có thể kéo từ trong cabin hoặc bên trong thùng xe. Nắp thùng này có lỗ thoát nước, có chống kẹt, nút bấm có chống mưa… Nhôm dày 2 ly
- Thùng xe có sẵn gá để có thể mang lều/ván trượt hay đồ vật dài. Thanh gá này có thể trượt theo chiều dài của thùng trên ray nhôm dày 2 ly, hai bên có khoá chốt cho 5 vị trí khác nhau. Gá này có thể thu vào/kéo ra chỉ với 1 tay nên thuận tiện.
- Dưới gầm xe, Wildtrak X vẫn dùng nhíp sau, nhưng toàn bộ giảm xóc đều do BILSTEIN cung cấp.
- Do là động cơ 2.0L Biturbo tương tự Vina nhưng do tại Úc/NZ đang dùng tiêu chuẩn EURO6 nên cần bổ sung adblue.