Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 01/04/2025
Đăng bài mới

Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam chính thức ra mắt, khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2292
17:01 | 31/07/2023
4.3 (12 đánh giá)

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 đã được công bố giá bán chính thức với 2 phiên bản có giá từ 1,3 tỷ đồng và được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Ioniq 5
Hãng ô tô: Hyundai

Liên doanh Hyundai Thành Công vừa thông báo giá bán xe điện Ioniq 5 với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng. Đặc biệt, mẫu xe này được lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Theo đó, Ioniq 5 được công bố lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), vừa được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, mở đường cho nhiều dòng sản phẩm khác.



Hyundai Thành Công cũng thông báo kế hoạch phát triển mạng lưới trạm sạc điện trên toàn quốc với mục tiêu phủ 80% các tỉnh, thành trong năm 2024. Đối với mẫu xe điện mới này, hãng sẽ cung cấp sạc tiêu chuẩn có công suất chỉ 2,5 kW nhưng sử dụng được điện dân dụng AC phổ biến hiện nay.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu của tập đoàn Hyundai có tên E-GMP (Electric Global Modular Platform), áp dụng chung với thương hiệu KIA và Genesis, Ioniq 5 được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cả điện áp 400 V và 800 V hiện đại nhất, tương thích cùng bộ sạc nhanh DC công suất 350 kW.
Phiên bản Exclusive sẽ chỉ được trang bị cụm pin có dung lượng 58 kWh kết hợp với mô tơ điện duy nhất ở trục sau công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 384 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này có bánh mâm 19 inch với lốp 235/55 R19. 



Trong khi đó, phiên bản Prestige cao cấp hơn sở hữu cụm pin có dung lượng 72,6 kWh kèm mô tơ điện duy nhất ở trục sau với công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 451km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Ngoài ra, Ioniq 5 cũng sở hữu những tính năng thông minh, điển hình như hệ thống chân ga i-Pedal giúp tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn SmartSense với nhiều tính năng hiện đại như: Tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động...

Một số thông tin đáng quan tâm liên quan đến hệ thống trạm sạc của Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, theo đó bộ sạc tiêu chuẩn được tặng kèm theo xe có công suất 2,5kW; do đó, bản Exclusive, với cụm pin có dung lượng 58 kWh, sẽ mất khoảng 23h cắm sạc liên tục để sạc đầy, bản Prestige, với pin có dung lượng 72,6 kWh, sẽ cần khoảng 30h cắm sạc liên tục.
Đây là phương án tạm thời trong giai đoạn đầu bởi HTC tính toán kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng, do vậy ban đầu dùng sạc công suất 2,5kW là để tương thích cho người dùng sử dụng ngay với điện 220V thông dụng ở Việt Nam. Bù lại, quãng đường di chuyển dài (384 - 451 km) sẽ giúp hạn chế phần nào thời gian sạc dài này.

Trạm sạc 50kw của Hyundai tại nhà máy ở Ninh Bình

Kế hoạch phát triển trạm sạc của HTC ban đầu sẽ phủ tại tất cả các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công , với công suất trạm sạc sẽ phụ thuộc vào năng lực, thị trường của khu vực đó.
 

Tham khảo Thông cáo Báo chí chi tiết:

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 12
Rất hay
(3)
(9)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (12)
  • Vân Trường -
    Riêng vấn đề trạm thì chỉ trông chờ ông lớn nào nhảy vào thôi chứ Vin nói luôn là độc quyền rồi.Bảo HD đầu tư trạm chắc là viễn tưởng.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:11
  • Chí Tuấn -
    Cảm giác con này tôn vỏ mỏng hơn VF8
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Trần Hồ -
    Theo quan điểm của riêng mình, con này còn vấn đề như sau:
    1. Giá còn cao so vs Vf
    2. Trạm sạc không có, nghe cách nói của hãng thì mập mờ khả năng cao rất khó có trạm sạc, ít nhất là trong tgian ngắn
    3. Mức độ hoàn thiện, mức độ an toàn,... xe Hàn nói chung vẫn cứ có gì đó làm mình cấn cấn
    4. Củ sạc theo máy công suất thấp, chỉ 2,5kwh thì mỗi đêm sạc từ 21h -7h sáng cx chỉ được 25% pin, trong khi trụ sạc nhanh chưa có
    Tuy vậy xe này của thương hiệu lớn, công nghệ sạc nhanh hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Gia Hưng -
    Cuộc đua xe điện bắt đầu. Ng tiêu dùng sẽ đc hưởng lợi ????
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:09
  • Minh Phạm -
    Con này nhìn bóng bẩy thiết kế hơi rối, nội thất trông khác lạ chắc là hợp với tương lai hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Thanh Vũ -
    Chiếc xe dành cho những bác thích xe điện nhưng ghét Vin, để xem Huyndai bán được mấy chiếc ????.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Tấn Sang -
    Tỷ 4 mua đc VF9 rồi :)) mà VF9 thì khỏi phải nói. Kèo này khó cho Huyndai
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Phạm Hùng -
    VF không nhanh cải thiện SP và điều chỉnh giá phù hợp nữa thì chỉ khoảng 3-5 năm nữa thôi là mọi lợi thế sẽ không còn đáng cân nhắc nữa. VF có thể để VF8 cạnh tranh Ioniq5 nhưng Vf67 phải tạo được cách biệt rõ nét kiểu như người ta nghĩ đến sedan B là Vios vậy, SUV C phải là CX5
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Tâm Phát -
    So với bảo hành pin của kia sorento thì cũng hấp dẫn quá đi
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Duy Nam -
    Con này thiết kế đẹp hơn, có hồn hơn và có phong cách rõ nét hơn xe VF
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Nguyễn Sang -
    Con này chỉ cạnh tranh với VF7 bản thiếu thôi bản Plus VF 7 còn dẫn động hai cầu, về độ đẹp tuỳ mắt mỗi người mình thích phong kiểu mạnh mẽ của VF 7 hơn.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Xuân Hậu -
    Hay lắm. Cạnh tranh với VF thì Vin mới có động lực mạnh mẽ hoàn thiện sản phẩm của mình. Giá sẽ hợp lý hơn. Có cạnh tranh mới phát triển được.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:05

Chủ đề khác

Đề xuất giảm thuế  3 mặt hàng ô tô, xe nhập khẩu từ Mỹ hưởng lợi lớn nhất?

Đề xuất giảm thuế 3 mặt hàng ô tô, xe nhập khẩu từ Mỹ hưởng lợi lớn nhất?

5.0 (12 đánh giá)
Dự thảo Nghị định mới của Chính phủ dự kiến sẽ giảm thuế nhập khẩu 3 mặt hàng ô tô, trực tiếp giúp giảm thuế nhập khẩu các dòng xe nguyên ...
Mazda sắp khai tử 4 mẫu xe trong năm 2025, riêng CX-3 có thể trở lại trong hình hài mới

Mazda sắp khai tử 4 mẫu xe trong năm 2025, riêng CX-3 có thể trở lại trong hình hài mới

0 (12 đánh giá)
Bốn mẫu xe Mazda sẽ lần lượt ngừng sản xuất trên toàn thế giới trong năm 2025, nhưng duy nhất CX-3 có thể trở lại với thiết kế mới, thể thao ...
Mẫu xe mới dựa trên VinFast VF 9 sắp ra mắt với trục cơ sở kéo dài?

Mẫu xe mới dựa trên VinFast VF 9 sắp ra mắt với trục cơ sở kéo dài?

0 (12 đánh giá)
Sau khoảng 2 năm chính thức bán ra thị trường, VinFast VF 9 đang rục rịch có phiên bản mới với hình ảnh xe thử nghiệm đã lộ diện trên mạng ...
Hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đã được Honda trao tặng tới người dân Việt Nam

Hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đã được Honda trao tặng tới người dân Việt Nam

0 (12 đánh giá)
Honda Việt Nam (HVN) đã nâng số lượng mũ trao tặng cho học sinh lên 10,3 triệu chiếc tính từ khi bắt đầu triển khai chương trình “Trao tặng mũ bảo ...
MG G50 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 559 - 749 triệu đồng

MG G50 chính thức ra mắt, khởi điểm từ 559 - 749 triệu đồng

5.0 (12 đánh giá)
Mẫu MPV đầu tiên của MG Motor đã ra mắt tại Việt Nam, hướng đến cả phân khúc khách hàng sử dụng chạy dịch vụ, đối đầu với các MPV giá ...
Triển lãm ô tô Bangkok 2025: Ford Ranger MS-RT xuất hiện thực tế, Isuzu D-Max  trang bị động cơ diesel 2.2L hoàn toàn mới

Triển lãm ô tô Bangkok 2025: Ford Ranger MS-RT xuất hiện thực tế, Isuzu D-Max trang bị động cơ diesel 2.2L hoàn toàn mới

5.0 (12 đánh giá)
Ford và Isuzu đã cùng thực hiện các nâng cấp cho  hai mẫu bán tải chủ lực trong riển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok năm nay, với việc Ford Ranger ...
Ngành ô tô lao đao vì chính sách thuế nhập khẩu mới của Mỹ, nguy cơ thương chiến toàn cầu?

Ngành ô tô lao đao vì chính sách thuế nhập khẩu mới của Mỹ, nguy cơ thương chiến toàn cầu?

5.0 (12 đánh giá)
Không chỉ có tác động đến các nhà sản xuất ô tô và linh kiện, chính sách thuế mới của Tổng thống Mỹ sẽ tạo nên “hiệu ứng domino” đến toàn ...
Tesla đối mặt nhiều thách thức lớn xuất hiện trên toàn cầu

Tesla đối mặt nhiều thách thức lớn xuất hiện trên toàn cầu

4.5 (12 đánh giá)
Ngay đầu năm 2025, Tesla đã vướng phải hàng loạt khó khăn khiến hãng sụt giảm mạnh doanh số trên toàn cầu và dần thất thế trước các đối thủ Trung ...
 
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 72
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Vũ Văn nam
Tham gia: 21/10/2024
Tổng số bài: 0
phan minh nam
Tham gia: 13/12/2022
Tổng số bài: 0
Chantrelle
Tham gia: 11/05/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Việt Hà
Tham gia: 02/08/2022
Tổng số bài: 0
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 62
Minh Nguyễn
Tham gia: 07/04/2022
Tổng số bài: 0
Nguyen Tuyet Huong
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 73