Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 28/09/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam chính thức ra mắt, khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1526
17:01 | 31/07/2023
4.3 (12 đánh giá)

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 đã được công bố giá bán chính thức với 2 phiên bản có giá từ 1,3 tỷ đồng và được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Ioniq 5
Hãng ô tô: Hyundai

Liên doanh Hyundai Thành Công vừa thông báo giá bán xe điện Ioniq 5 với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng. Đặc biệt, mẫu xe này được lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Theo đó, Ioniq 5 được công bố lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), vừa được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, mở đường cho nhiều dòng sản phẩm khác.



Hyundai Thành Công cũng thông báo kế hoạch phát triển mạng lưới trạm sạc điện trên toàn quốc với mục tiêu phủ 80% các tỉnh, thành trong năm 2024. Đối với mẫu xe điện mới này, hãng sẽ cung cấp sạc tiêu chuẩn có công suất chỉ 2,5 kW nhưng sử dụng được điện dân dụng AC phổ biến hiện nay.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu của tập đoàn Hyundai có tên E-GMP (Electric Global Modular Platform), áp dụng chung với thương hiệu KIA và Genesis, Ioniq 5 được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cả điện áp 400 V và 800 V hiện đại nhất, tương thích cùng bộ sạc nhanh DC công suất 350 kW.
Phiên bản Exclusive sẽ chỉ được trang bị cụm pin có dung lượng 58 kWh kết hợp với mô tơ điện duy nhất ở trục sau công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 384 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này có bánh mâm 19 inch với lốp 235/55 R19. 



Trong khi đó, phiên bản Prestige cao cấp hơn sở hữu cụm pin có dung lượng 72,6 kWh kèm mô tơ điện duy nhất ở trục sau với công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 451km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Ngoài ra, Ioniq 5 cũng sở hữu những tính năng thông minh, điển hình như hệ thống chân ga i-Pedal giúp tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn SmartSense với nhiều tính năng hiện đại như: Tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động...

Một số thông tin đáng quan tâm liên quan đến hệ thống trạm sạc của Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, theo đó bộ sạc tiêu chuẩn được tặng kèm theo xe có công suất 2,5kW; do đó, bản Exclusive, với cụm pin có dung lượng 58 kWh, sẽ mất khoảng 23h cắm sạc liên tục để sạc đầy, bản Prestige, với pin có dung lượng 72,6 kWh, sẽ cần khoảng 30h cắm sạc liên tục.
Đây là phương án tạm thời trong giai đoạn đầu bởi HTC tính toán kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng, do vậy ban đầu dùng sạc công suất 2,5kW là để tương thích cho người dùng sử dụng ngay với điện 220V thông dụng ở Việt Nam. Bù lại, quãng đường di chuyển dài (384 - 451 km) sẽ giúp hạn chế phần nào thời gian sạc dài này.

Trạm sạc 50kw của Hyundai tại nhà máy ở Ninh Bình

Kế hoạch phát triển trạm sạc của HTC ban đầu sẽ phủ tại tất cả các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công , với công suất trạm sạc sẽ phụ thuộc vào năng lực, thị trường của khu vực đó.
 

Tham khảo Thông cáo Báo chí chi tiết:

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 12
Rất hay
(3)
(9)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (12)
  • Vân Trường -
    17/01/2024 - 13:11
    Riêng vấn đề trạm thì chỉ trông chờ ông lớn nào nhảy vào thôi chứ Vin nói luôn là độc quyền rồi.Bảo HD đầu tư trạm chắc là viễn tưởng.
  • Chí Tuấn -
    17/01/2024 - 13:10
    Cảm giác con này tôn vỏ mỏng hơn VF8
  • Trần Hồ -
    17/01/2024 - 13:10
    Theo quan điểm của riêng mình, con này còn vấn đề như sau:
    1. Giá còn cao so vs Vf
    2. Trạm sạc không có, nghe cách nói của hãng thì mập mờ khả năng cao rất khó có trạm sạc, ít nhất là trong tgian ngắn
    3. Mức độ hoàn thiện, mức độ an toàn,... xe Hàn nói chung vẫn cứ có gì đó làm mình cấn cấn
    4. Củ sạc theo máy công suất thấp, chỉ 2,5kwh thì mỗi đêm sạc từ 21h -7h sáng cx chỉ được 25% pin, trong khi trụ sạc nhanh chưa có
    Tuy vậy xe này của thương hiệu lớn, công nghệ sạc nhanh hơn
  • Gia Hưng -
    17/01/2024 - 13:09
    Cuộc đua xe điện bắt đầu. Ng tiêu dùng sẽ đc hưởng lợi ????
  • Minh Phạm -
    17/01/2024 - 13:08
    Con này nhìn bóng bẩy thiết kế hơi rối, nội thất trông khác lạ chắc là hợp với tương lai hơn
  • Thanh Vũ -
    17/01/2024 - 13:08
    Chiếc xe dành cho những bác thích xe điện nhưng ghét Vin, để xem Huyndai bán được mấy chiếc ????.
  • Tấn Sang -
    17/01/2024 - 13:07
    Tỷ 4 mua đc VF9 rồi :)) mà VF9 thì khỏi phải nói. Kèo này khó cho Huyndai
  • Phạm Hùng -
    17/01/2024 - 13:07
    VF không nhanh cải thiện SP và điều chỉnh giá phù hợp nữa thì chỉ khoảng 3-5 năm nữa thôi là mọi lợi thế sẽ không còn đáng cân nhắc nữa. VF có thể để VF8 cạnh tranh Ioniq5 nhưng Vf67 phải tạo được cách biệt rõ nét kiểu như người ta nghĩ đến sedan B là Vios vậy, SUV C phải là CX5
  • Tâm Phát -
    17/01/2024 - 13:06
    So với bảo hành pin của kia sorento thì cũng hấp dẫn quá đi
  • Duy Nam -
    17/01/2024 - 13:06
    Con này thiết kế đẹp hơn, có hồn hơn và có phong cách rõ nét hơn xe VF
  • Nguyễn Sang -
    17/01/2024 - 13:06
    Con này chỉ cạnh tranh với VF7 bản thiếu thôi bản Plus VF 7 còn dẫn động hai cầu, về độ đẹp tuỳ mắt mỗi người mình thích phong kiểu mạnh mẽ của VF 7 hơn.
  • Xuân Hậu -
    17/01/2024 - 13:05
    Hay lắm. Cạnh tranh với VF thì Vin mới có động lực mạnh mẽ hoàn thiện sản phẩm của mình. Giá sẽ hợp lý hơn. Có cạnh tranh mới phát triển được.

Các tin khác

Việt Nam Motor Show 2024 chốt danh sách, đổi tên thành Triển lãm Ô tô – Xe máy Việt Nam?

Việt Nam Motor Show 2024 chốt danh sách, đổi tên thành Triển lãm Ô tô – Xe máy Việt Nam?

0 (12 đánh giá)
BYD Auto bất ngờ trở lại vào phút chót để trở thành thương hiệu ô tô thứ 11 tham gia Việt Nam Motor Show 2024. Tuy nhiên cùng với đó, có thêm ...
Giá xăng dầu ngày 26/9: Xăng dầu quay đầu tăng giá mạnh

Giá xăng dầu ngày 26/9: Xăng dầu quay đầu tăng giá mạnh

0 (12 đánh giá)
Các mặt hàng xăng và dầu đồng loạt tăng giá bán trở lại trong đợt điều chỉnh ngày 26/9 với mức cao nhất lên tới 750 đồng/lít của xăng RON 95-III.
Đóng góp xã hội: Toyota Việt Nam và đại lý ủng hộ 1,6 tỷ đồng cho người dân phía bắc bị ảnh hưởng bão lụt

Đóng góp xã hội: Toyota Việt Nam và đại lý ủng hộ 1,6 tỷ đồng cho người dân phía bắc bị ảnh hưởng bão lụt

0 (12 đánh giá)
Công đoàn Toyota Việt Nam và 6 đại lý của csac thương hiệu Toyota và Lexus đã ủng hộ 1,6 tỷ đồng cho người dân các tỉnh phía bắc bị ảnh ...
Thế giới 2 bánh: CFMOTO bổ sung dòng xe côn tay cỡ nhỏ Papio XO2 cho thị trường Việt Nam

Thế giới 2 bánh: CFMOTO bổ sung dòng xe côn tay cỡ nhỏ Papio XO2 cho thị trường Việt Nam

4.7 (12 đánh giá)
Hãng mô tô Trung Quốc CFMOTO đã giới thiệu dòng xe côn tay cỡ nhỏ Papio XO2 hướng đến giới trẻ với thiết kế năng động nhưng giá bán chưa được ...
Tasco liên doanh với Geely xây dựng nhà máy ô tô Trung Quốc tại Thái Bình

Tasco liên doanh với Geely xây dựng nhà máy ô tô Trung Quốc tại Thái Bình

4.5 (12 đánh giá)
Với sự hợp tác của Tasco và Geely, Thái Bình sẽ có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô Trung Quốc tiếp theo, dự kiến sẽ vận hành từ đầu ...
Atto 3 bị cháy cổng sạc nhưng BYD từ chối bảo hành?

Atto 3 bị cháy cổng sạc nhưng BYD từ chối bảo hành?

4.8 (12 đánh giá)
Sau gần 2 tháng, vụ việc BYD không chấp nhận bảo hành chiếc Atto 3 bị cháy cổng sạc tại Ấn Độ cách đã gây nhiều tranh cãi.
Thế giới 2 bánh: VinFast dừng cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động cho xe máy điện

Thế giới 2 bánh: VinFast dừng cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động cho xe máy điện

4.3 (12 đánh giá)
VinFast thông báo dừng dịch vụ sửa chữa lưu động cho xe máy điện (mobile service) từ ngày 20/09, khách hàng nếu gặp vấn đề với xe sẽ phải mang đến ...
Báo cáo kinh doanh Quý II/2024: VinFast điều chỉnh lại các con số đã công bố

Báo cáo kinh doanh Quý II/2024: VinFast điều chỉnh lại các con số đã công bố

4.5 (12 đánh giá)
Khác với con số đã thông báo vào tháng 7 vừa qua, báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho thấy VinFast đã gia tăng lượng ô tô bán ra trong ...