Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 08/07/2025
Đăng bài mới

Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam chính thức ra mắt, khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2541
17:01 | 31/07/2023
4.3 (12 đánh giá)

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 đã được công bố giá bán chính thức với 2 phiên bản có giá từ 1,3 tỷ đồng và được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Hãng xe: Hyundai
Dòng xe: Ioniq 5
Hãng ô tô: Hyundai

Liên doanh Hyundai Thành Công vừa thông báo giá bán xe điện Ioniq 5 với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng. Đặc biệt, mẫu xe này được lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Theo đó, Ioniq 5 được công bố lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), vừa được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, mở đường cho nhiều dòng sản phẩm khác.



Hyundai Thành Công cũng thông báo kế hoạch phát triển mạng lưới trạm sạc điện trên toàn quốc với mục tiêu phủ 80% các tỉnh, thành trong năm 2024. Đối với mẫu xe điện mới này, hãng sẽ cung cấp sạc tiêu chuẩn có công suất chỉ 2,5 kW nhưng sử dụng được điện dân dụng AC phổ biến hiện nay.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu của tập đoàn Hyundai có tên E-GMP (Electric Global Modular Platform), áp dụng chung với thương hiệu KIA và Genesis, Ioniq 5 được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cả điện áp 400 V và 800 V hiện đại nhất, tương thích cùng bộ sạc nhanh DC công suất 350 kW.
Phiên bản Exclusive sẽ chỉ được trang bị cụm pin có dung lượng 58 kWh kết hợp với mô tơ điện duy nhất ở trục sau công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 384 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này có bánh mâm 19 inch với lốp 235/55 R19. 



Trong khi đó, phiên bản Prestige cao cấp hơn sở hữu cụm pin có dung lượng 72,6 kWh kèm mô tơ điện duy nhất ở trục sau với công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 451km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Ngoài ra, Ioniq 5 cũng sở hữu những tính năng thông minh, điển hình như hệ thống chân ga i-Pedal giúp tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn SmartSense với nhiều tính năng hiện đại như: Tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động...

Một số thông tin đáng quan tâm liên quan đến hệ thống trạm sạc của Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, theo đó bộ sạc tiêu chuẩn được tặng kèm theo xe có công suất 2,5kW; do đó, bản Exclusive, với cụm pin có dung lượng 58 kWh, sẽ mất khoảng 23h cắm sạc liên tục để sạc đầy, bản Prestige, với pin có dung lượng 72,6 kWh, sẽ cần khoảng 30h cắm sạc liên tục.
Đây là phương án tạm thời trong giai đoạn đầu bởi HTC tính toán kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng, do vậy ban đầu dùng sạc công suất 2,5kW là để tương thích cho người dùng sử dụng ngay với điện 220V thông dụng ở Việt Nam. Bù lại, quãng đường di chuyển dài (384 - 451 km) sẽ giúp hạn chế phần nào thời gian sạc dài này.

Trạm sạc 50kw của Hyundai tại nhà máy ở Ninh Bình

Kế hoạch phát triển trạm sạc của HTC ban đầu sẽ phủ tại tất cả các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công , với công suất trạm sạc sẽ phụ thuộc vào năng lực, thị trường của khu vực đó.
 

Tham khảo Thông cáo Báo chí chi tiết:

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 12
Rất hay
(3)
(9)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (12)
  • Vân Trường -
    Riêng vấn đề trạm thì chỉ trông chờ ông lớn nào nhảy vào thôi chứ Vin nói luôn là độc quyền rồi.Bảo HD đầu tư trạm chắc là viễn tưởng.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:11
  • Chí Tuấn -
    Cảm giác con này tôn vỏ mỏng hơn VF8
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Trần Hồ -
    Theo quan điểm của riêng mình, con này còn vấn đề như sau:
    1. Giá còn cao so vs Vf
    2. Trạm sạc không có, nghe cách nói của hãng thì mập mờ khả năng cao rất khó có trạm sạc, ít nhất là trong tgian ngắn
    3. Mức độ hoàn thiện, mức độ an toàn,... xe Hàn nói chung vẫn cứ có gì đó làm mình cấn cấn
    4. Củ sạc theo máy công suất thấp, chỉ 2,5kwh thì mỗi đêm sạc từ 21h -7h sáng cx chỉ được 25% pin, trong khi trụ sạc nhanh chưa có
    Tuy vậy xe này của thương hiệu lớn, công nghệ sạc nhanh hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Gia Hưng -
    Cuộc đua xe điện bắt đầu. Ng tiêu dùng sẽ đc hưởng lợi ????
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:09
  • Minh Phạm -
    Con này nhìn bóng bẩy thiết kế hơi rối, nội thất trông khác lạ chắc là hợp với tương lai hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Thanh Vũ -
    Chiếc xe dành cho những bác thích xe điện nhưng ghét Vin, để xem Huyndai bán được mấy chiếc ????.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Tấn Sang -
    Tỷ 4 mua đc VF9 rồi :)) mà VF9 thì khỏi phải nói. Kèo này khó cho Huyndai
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Phạm Hùng -
    VF không nhanh cải thiện SP và điều chỉnh giá phù hợp nữa thì chỉ khoảng 3-5 năm nữa thôi là mọi lợi thế sẽ không còn đáng cân nhắc nữa. VF có thể để VF8 cạnh tranh Ioniq5 nhưng Vf67 phải tạo được cách biệt rõ nét kiểu như người ta nghĩ đến sedan B là Vios vậy, SUV C phải là CX5
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Tâm Phát -
    So với bảo hành pin của kia sorento thì cũng hấp dẫn quá đi
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Duy Nam -
    Con này thiết kế đẹp hơn, có hồn hơn và có phong cách rõ nét hơn xe VF
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Nguyễn Sang -
    Con này chỉ cạnh tranh với VF7 bản thiếu thôi bản Plus VF 7 còn dẫn động hai cầu, về độ đẹp tuỳ mắt mỗi người mình thích phong kiểu mạnh mẽ của VF 7 hơn.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Xuân Hậu -
    Hay lắm. Cạnh tranh với VF thì Vin mới có động lực mạnh mẽ hoàn thiện sản phẩm của mình. Giá sẽ hợp lý hơn. Có cạnh tranh mới phát triển được.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:05

Chủ đề khác

Phiên bản giá rẻ Lynk & Co 06 Core Plus khởi điểm từ 679 triệu đồng

Phiên bản giá rẻ Lynk & Co 06 Core Plus khởi điểm từ 679 triệu đồng

0 (12 đánh giá)
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co đã giới thiệu phiên bản Lynk & Co 06 Core Plus – phiên bản giá rẻ của chiếc SUV đô thị ...
Xe Xanh: BYD Việt Nam tung Atto 2, cạnh tranh sát ván cùng VinFast VF 6

Xe Xanh: BYD Việt Nam tung Atto 2, cạnh tranh sát ván cùng VinFast VF 6

0 (12 đánh giá)
Hãng xe điện Trung Quốc đặt quyết tâm lớn tại thị trường Việt Nam khi đưa về mẫu xe điện đô thị Atto 2, cạnh tranh sát ván cùng VinFast VF ...
Xe Xanh: Audi Việt Nam chính thức ra mắt Audi Q6 e-tron, hé lộ A5 hoàn toàn mới

Xe Xanh: Audi Việt Nam chính thức ra mắt Audi Q6 e-tron, hé lộ A5 hoàn toàn mới

0 (12 đánh giá)
Thêm một mẫu xe điện mang thương hiệu Audi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, theo đó chiếc Audi Q6 e-tron với giá bán khởi điểm từ 3,199 tỷ ...
Sẽ chỉ có 215 chiếc Peugeot 408 Legend Edition tại Việt Nam

Sẽ chỉ có 215 chiếc Peugeot 408 Legend Edition tại Việt Nam

0 (12 đánh giá)
Mẫu xe đánh dấu 215 năm ra đời thương hiệu Peugeot đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với tên gọi Peugeot 408 Legend Edition. Đây cũng chính là lý ...
Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD gặp bất ổn: Xe tồn kho cao, sản xuất phải cắt giảm

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD gặp bất ổn: Xe tồn kho cao, sản xuất phải cắt giảm

0 (12 đánh giá)
BYD - hãng xe điện Trung Quốc từng tăng trưởng bùng nổ và trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu thế giới, đang cho thấy những dấu hiệu ...
Giá xăng dầu ngày 3/7: Đồng loạt giảm mạnh, xăng Ron 95-V giảm 1.310 đồng/Lít

Giá xăng dầu ngày 3/7: Đồng loạt giảm mạnh, xăng Ron 95-V giảm 1.310 đồng/Lít

0 (12 đánh giá)
Chỉ hai ngày sau khi được giảm giá nhờ thuế giá trị gia, xăng dầu tiếp tục giảm với mức mạnh hơn, cao nhất là xăng RON 95-V với mức 1.310 ...
Mercedes-Benz tổ chức triển lãm Mercedes-Benz – LiveRARE, ra mắt bản nâng cấp cho GLS450 và Maybach GLS 600

Mercedes-Benz tổ chức triển lãm Mercedes-Benz – LiveRARE, ra mắt bản nâng cấp cho GLS450 và Maybach GLS 600

0 (12 đánh giá)
Diễn ra trong 3 ngày từ ngày 03-05.07.2025 tại Tp Hồ Chí Minh, triển lãm Mercedes-Benz – LiveRARE - “Không gian tuyệt tác”, một hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm ...
Việt Nam là thị trường lớn cuối cùng tại ASEAN đón nhận Vios thế hệ mới?

Việt Nam là thị trường lớn cuối cùng tại ASEAN đón nhận Vios thế hệ mới?

0 (12 đánh giá)
Nếu Toyota Vios mớị ra mắt tại Philippines trong thời gian tới, Việt Nam trở thành thị trường lớn cuối cùng trong khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu sedan thế ...
 
Maserati Hà Nội
Tham gia: 25/06/2024
Tổng số bài: 0
cảnh bằng
Tham gia: 27/05/2024
Tổng số bài: 0
Nguyen Viet Hung
Tham gia: 10/06/2023
Tổng số bài: 9
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0
Phạm Gia Hân
Tham gia: 18/05/2024
Tổng số bài: 0
sonhoangvu
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
TestUser
Tham gia: 07/06/2025
Tổng số bài: 0
Long -
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
Hung Nguyen
Tham gia: 06/06/2023
Tổng số bài: 23
Nguyễn Dũng
Tham gia: 23/03/2024
Tổng số bài: 0