Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 22/05/2025
Đăng bài mới

Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam chính thức ra mắt, khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2446
17:01 | 31/07/2023
4.3 (12 đánh giá)

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 đã được công bố giá bán chính thức với 2 phiên bản có giá từ 1,3 tỷ đồng và được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Hãng ô tô: Hyundai

Liên doanh Hyundai Thành Công vừa thông báo giá bán xe điện Ioniq 5 với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng. Đặc biệt, mẫu xe này được lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Theo đó, Ioniq 5 được công bố lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2), vừa được khánh thành và đi vào sản xuất từ cuối năm 2022. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, mở đường cho nhiều dòng sản phẩm khác.



Hyundai Thành Công cũng thông báo kế hoạch phát triển mạng lưới trạm sạc điện trên toàn quốc với mục tiêu phủ 80% các tỉnh, thành trong năm 2024. Đối với mẫu xe điện mới này, hãng sẽ cung cấp sạc tiêu chuẩn có công suất chỉ 2,5 kW nhưng sử dụng được điện dân dụng AC phổ biến hiện nay.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu của tập đoàn Hyundai có tên E-GMP (Electric Global Modular Platform), áp dụng chung với thương hiệu KIA và Genesis, Ioniq 5 được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cả điện áp 400 V và 800 V hiện đại nhất, tương thích cùng bộ sạc nhanh DC công suất 350 kW.
Phiên bản Exclusive sẽ chỉ được trang bị cụm pin có dung lượng 58 kWh kết hợp với mô tơ điện duy nhất ở trục sau công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 384 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này có bánh mâm 19 inch với lốp 235/55 R19. 



Trong khi đó, phiên bản Prestige cao cấp hơn sở hữu cụm pin có dung lượng 72,6 kWh kèm mô tơ điện duy nhất ở trục sau với công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 451km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Ngoài ra, Ioniq 5 cũng sở hữu những tính năng thông minh, điển hình như hệ thống chân ga i-Pedal giúp tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn SmartSense với nhiều tính năng hiện đại như: Tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động...

Một số thông tin đáng quan tâm liên quan đến hệ thống trạm sạc của Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam, theo đó bộ sạc tiêu chuẩn được tặng kèm theo xe có công suất 2,5kW; do đó, bản Exclusive, với cụm pin có dung lượng 58 kWh, sẽ mất khoảng 23h cắm sạc liên tục để sạc đầy, bản Prestige, với pin có dung lượng 72,6 kWh, sẽ cần khoảng 30h cắm sạc liên tục.
Đây là phương án tạm thời trong giai đoạn đầu bởi HTC tính toán kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng, do vậy ban đầu dùng sạc công suất 2,5kW là để tương thích cho người dùng sử dụng ngay với điện 220V thông dụng ở Việt Nam. Bù lại, quãng đường di chuyển dài (384 - 451 km) sẽ giúp hạn chế phần nào thời gian sạc dài này.

Trạm sạc 50kw của Hyundai tại nhà máy ở Ninh Bình

Kế hoạch phát triển trạm sạc của HTC ban đầu sẽ phủ tại tất cả các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công , với công suất trạm sạc sẽ phụ thuộc vào năng lực, thị trường của khu vực đó.
 

Tham khảo Thông cáo Báo chí chi tiết:

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.3
Số người đánh giá: 12
Rất hay
(3)
(9)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (12)
  • Vân Trường -
    Riêng vấn đề trạm thì chỉ trông chờ ông lớn nào nhảy vào thôi chứ Vin nói luôn là độc quyền rồi.Bảo HD đầu tư trạm chắc là viễn tưởng.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:11
  • Chí Tuấn -
    Cảm giác con này tôn vỏ mỏng hơn VF8
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Trần Hồ -
    Theo quan điểm của riêng mình, con này còn vấn đề như sau:
    1. Giá còn cao so vs Vf
    2. Trạm sạc không có, nghe cách nói của hãng thì mập mờ khả năng cao rất khó có trạm sạc, ít nhất là trong tgian ngắn
    3. Mức độ hoàn thiện, mức độ an toàn,... xe Hàn nói chung vẫn cứ có gì đó làm mình cấn cấn
    4. Củ sạc theo máy công suất thấp, chỉ 2,5kwh thì mỗi đêm sạc từ 21h -7h sáng cx chỉ được 25% pin, trong khi trụ sạc nhanh chưa có
    Tuy vậy xe này của thương hiệu lớn, công nghệ sạc nhanh hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:10
  • Gia Hưng -
    Cuộc đua xe điện bắt đầu. Ng tiêu dùng sẽ đc hưởng lợi ????
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:09
  • Minh Phạm -
    Con này nhìn bóng bẩy thiết kế hơi rối, nội thất trông khác lạ chắc là hợp với tương lai hơn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Thanh Vũ -
    Chiếc xe dành cho những bác thích xe điện nhưng ghét Vin, để xem Huyndai bán được mấy chiếc ????.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:08
  • Tấn Sang -
    Tỷ 4 mua đc VF9 rồi :)) mà VF9 thì khỏi phải nói. Kèo này khó cho Huyndai
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Phạm Hùng -
    VF không nhanh cải thiện SP và điều chỉnh giá phù hợp nữa thì chỉ khoảng 3-5 năm nữa thôi là mọi lợi thế sẽ không còn đáng cân nhắc nữa. VF có thể để VF8 cạnh tranh Ioniq5 nhưng Vf67 phải tạo được cách biệt rõ nét kiểu như người ta nghĩ đến sedan B là Vios vậy, SUV C phải là CX5
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:07
  • Tâm Phát -
    So với bảo hành pin của kia sorento thì cũng hấp dẫn quá đi
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Duy Nam -
    Con này thiết kế đẹp hơn, có hồn hơn và có phong cách rõ nét hơn xe VF
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Nguyễn Sang -
    Con này chỉ cạnh tranh với VF7 bản thiếu thôi bản Plus VF 7 còn dẫn động hai cầu, về độ đẹp tuỳ mắt mỗi người mình thích phong kiểu mạnh mẽ của VF 7 hơn.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:06
  • Xuân Hậu -
    Hay lắm. Cạnh tranh với VF thì Vin mới có động lực mạnh mẽ hoàn thiện sản phẩm của mình. Giá sẽ hợp lý hơn. Có cạnh tranh mới phát triển được.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 17/01/2024 - 13:05

Chủ đề khác

Xe điện Xiaomi liên tiếp dính

Xe điện Xiaomi liên tiếp dính "phốt" tại Trung Quốc

0 (12 đánh giá)
Sau vụ tai nạn vào tháng 3/2025, xe điện Xiaomi đang gặp nhiều rắc rối tại thị trường Trung Quốc, khiến lòng tin của khách hàng đối với ô tô mang ...
Ngụm lặn trong khủng hoảng, Nissan lên kế hoạch đóng cửa hàng loạt nhà máy trên toàn cầu

Ngụm lặn trong khủng hoảng, Nissan lên kế hoạch đóng cửa hàng loạt nhà máy trên toàn cầu

0 (12 đánh giá)
Không chỉ dừng hoạt động một số nhà máy ở nước ngoài như  Nissan còn có kế hoạch đóng cửa cả các cơ sở sản xuất tại quê nhà Nhật Bản.
Thị trường ô tô nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2025: Hơn 9.300 xe cập cảng, trị giá trên 23.000 USD/xe

Thị trường ô tô nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2025: Hơn 9.300 xe cập cảng, trị giá trên 23.000 USD/xe

0 (12 đánh giá)
Chỉ sau 4 tháng rưỡi, thị trường Việt Nam đã đạt mức giá trị nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống vượt mốc 1 tỷ USD.
Mitsubishi Xpander Việt Nam dọn kho để chuẩn bị đón bản facelift vừa ra mắt tại Indonesia?

Mitsubishi Xpander Việt Nam dọn kho để chuẩn bị đón bản facelift vừa ra mắt tại Indonesia?

5.0 (12 đánh giá)
Mitsubishi Xpander tiếp tục được bổ sung bản nâng cấp giữa vòng đời tiếp theo, với những thay đổi nhỏ về thiết kế và trang bị.
Apple CarPlay sắp nâng cấp lên thế hệ mới, được tăng cường khả năng kiểm soát ô tô

Apple CarPlay sắp nâng cấp lên thế hệ mới, được tăng cường khả năng kiểm soát ô tô

5.0 (12 đánh giá)
Thế hệ mới của Apple CarPlay đã chính thức xuất hiện trên ô tô với khả năng thu nhận và điều khiển nhiều tính năng hơn, áp dụng đầu tiên cho ...
Hyundai khởi động sự chuỗi sự kiện chăm sóc xe miễn phí trên toàn quốc

Hyundai khởi động sự chuỗi sự kiện chăm sóc xe miễn phí trên toàn quốc

0 (12 đánh giá)
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức khởi động chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2025 tại 10 tỉnh, thành trên cả nước trong mùa hè năm nay. Và mở màn cho ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 4/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 4/2025

0 (12 đánh giá)
Hai phân khúc xe hạng C và D vẫn giữ các vị trí như trước đây nhưng các mẫu ô tô có những mức tăng trưởng và sụt giảm khác nhau ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 4/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 4/2025

0 (12 đánh giá)
Trong khi phân khúc A tiếp tục duy trì các vị trí như trước đây thì phân khúc xe hạng B đã có một số biến đổi lớn ở các vị ...
https://thegioiphuongtien.vn/tin-tuc/trong-nuoc/gia-xang-dau-ngay-85-tiep-da-giam-gia-dau-diesel-xuong-duoi-moc-17000-dongl.html
 
Anh Cobra
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 56
Lan Tran
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 51
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
THIEU XUAN ANH
Tham gia: 09/11/2022
Tổng số bài: 0
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 23
Tuyết Hương
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 22
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Hai Ngoc
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 27
Pham Tuấn Anh
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 33
skyreveryGom
Tham gia: 22/10/2023
Tổng số bài: 0