Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 02/07/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Nghịch lý: Toàn thị trường giảm 50% - nhưng siêu xe vẫn ùn ùn ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
15:19 | 24/06/2023
- Thị trường ô tô giảm doanh số mạnh, lên tới hơn 50% so với tháng trước nhưng bất chấp thực tế đó, hàng loạt siêu xe vẫn nối duôi nhau ra mắt tại Việt Nam.

Tính riêng trong tháng 6, người tiêu dùng Việt Nam đã đón nhận nhiều mẫu xe mới, trong đó đặc biệt là những mẫu SUV siêu sang hay siêu SUV. Đây là một động thái đi ngược lại xu hướng thị trường ô tô trong nước hiện nay khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước sắp được áp dụng đồng thời nhu cầu mua xe đang giảm mạnh trong thời gian từ đầu năm đến nay.

Chỉ toàn phân khúc nhiều tiền...

Trong tháng 6, liên tiếp các mẫu siêu SUV đã được giới thiệu chính thức tại Việt Nam thuộc các nhà sản xuất khác nhau, nhắm đến phân khúc cao cấp nhất. Đầu tiên là Bentley Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Azure của Bentayga EWB (trục cơ sở dài) với giá từ 20,966 tỷ đồng. Bentley Bentayga EWB Azure vẫn được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h và tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Bentley Bentayga EWB Azure vừa ra mắt tại Việt Nam.


Tiếp theo đó là mẫu xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu Ferrari, chiếc Ferrari Purosangue cũng đã chính thức được trình làng thị trường Việt Nam với giá khởi điểm lên tới 39 tỷ đồng. Siêu xe này vốn đã nhận hàng từ lâu, một số khách hàng đặt đầu tiên có thể được giao xe trong năm nay, trong khi nếu đặt hàng từ bây giờ, người mua sẽ phải đợi đến năm 2026 mới được nhận xe.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Purosangue là cụm động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên đặt ở trục trước, giúp sản sinh công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp được bố trí ở trục sau và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tạo ra tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước:sau là 49:51.

Ferrari Purosangue vừa ra mắt chính thức tại Việt Nam.


Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt của mẫu SUV Defender cũng vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là phiên bản kỉ niệm 75 năm thành lập (75th Limited Edition) thương hiệu Land Rover nhưng chỉ được áp dụng trên 2 bản Defender 90 và 110 với màu sơn đặc trưng ở ngoại thất và bánh mâm, cùng logo 75 năm.
Về sức mạnh, Defender 75th Limited Edition vẫn được trang bị động cơ xăng P400 Ingenium 3.0L 6 xi-lanh sử dụng công nghệ Mild-hybrid (MHEV), cho công suất tối đa 394 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút.

Vào tháng 9/2022, Land Rover Việt Nam cho biết giá dự kiến của mẫu xe này là 6,7 - 6,88 tỷ đồng nhưng hiện tại hãng vẫn giữ kín giá bán chiếc xe này


Ngoài ra, Maserati cũng giới thiệu mẫu xe mới có tên gọi Grecale dành cho thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các SUV Porsche Macan và Jaguar E-Pace. Xe được phân phối với 3 phiên bản khác nhau và có giá từ 4,2 - 7,539 tỷ đồng, cao hơn một chút so với các đối thủ.

Maserati Grecale được trang bị 3 tùy chọn hệ thống truyền động, với phiên bản GT thấp nhận sở hữu động cơ Mild-hybrid 2.0L 4 xi-lanh tăng áp có công suất 300 mã lực, phiên bản Modena sở hwuux động cơ tương tự nhưng công suất cao hơn 30 mã lực trong khi bản Trofeo cao nhất được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép có công suất 530 mã lực.

Ngược dòng xu hướng thị trường

Sự xuất hiện của ba mẫu SUV cao cấp cùng hàng loạt cái tên trước đó đã có mặt tại Việt Nam như Lamborghini Urus Perfomante, Aston Martin DBX 707, McLaren Artura...đã khiến thị trường ô tô hạng sang tại Việt Nam sôi động ngay trong nửa đầu năm 2023 dù tổng doanh số bán hàng (theo VAMA) đã giảm tới 36% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy thị trường xe sang có thể bị ảnh hưởng bởi việc suy thoái của thị trường ô tô nói chung nhưng các dòng siêu xe với giá bán hàng chục tỷ đồng dường như không gặp vấn đề trong dịp này do đối tượng khách hàng hoàn toàn khác và doanh số thực tế không dựa vào người tiêu dùng phổ thông.

Theo giới chuyên gia, các khách hàng mua siêu xe và xe siêu sang hầu như ít bị ảnh hưởng bởi khó khăn của kinh tế hiện nay, đặc biệt là vấn đề hạn chế về tín dụng hay lãi suất ngân hàng, do họ đã có nền tảng tài chính ổn định. 

Đồng thời, một số người mua xe nhằm mục đích đặc biệt, như: Sở thích mua xe mới ra mắt, phục vụ đam mê sưu tầm, quảng bá hình ảnh cá nhân, kinh doanh...nằm ngoài xu hướng thị trường thông thườngnên nhu cầu ở phân khúc này còn rất cao.

McLaren đã có đại lý chính thức tại Việt Nam.


Về phía các nhà phân phối, việc kinh doanh siêu xe và xe siêu sang thường ít bị ảnh hưởng bởi các chi phí phát sinh thông thường như lưu kho, tồn vốn do xe hầu hết được đưa về theo đơn đặt hàng từ trước và thường giao ngay khi xe đã nhập khẩu về Việt Nam.

Hoàng Nguyễn

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường Bộ: Những điểm mới đáng quan tâm

Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường Bộ: Những điểm mới đáng quan tâm

0 (0 đánh giá)
Tăng quy định an toàn để bảo vệ trẻ em, luật hoá tính điểm GPLX, cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông, bắt buộc kiểm định khí ...
Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi hàng loạt mẫu xe, xả kho V-Class giảm tới tới 450 triệu đồng

Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi hàng loạt mẫu xe, xả kho V-Class giảm tới tới 450 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC, E-Class và GLC 200 đang được nhà sản xuất tung ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong khi mẫu minivan V 250 AMG ...
VinFast VF 5 Plus có màu mới tại Việt Nam - mở bán tại Indonesia giá rẻ nhưng chi phí thuê pin đắt hơn

VinFast VF 5 Plus có màu mới tại Việt Nam - mở bán tại Indonesia giá rẻ nhưng chi phí thuê pin đắt hơn

0 (0 đánh giá)
VinFast vừa công bố phiên bản mới của VF 5 Plus với 8 tùy chọn màu tại Việt Nam, cùng với đó là một số ưu đãi, trong khi mẫu SUV ...
Trung Quốc và EU sẽ đàm phán

Trung Quốc và EU sẽ đàm phán "sâu hơn" để giải quyết vấn đề thuế xe điện

0 (0 đánh giá)
Nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế suất đối với ô tô điện nhập khẩu, lãnh đạo của châu Âu và Trung Quốc đều đang nỗ lực thảo ...
Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ: Bắt buộc mô tô và xe gắn máy phải kiểm định khí thải

Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ: Bắt buộc mô tô và xe gắn máy phải kiểm định khí thải

0 (0 đánh giá)
Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện việc kiểm định khí thải tương tự ô tô hiện nay ...
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập công ty cho thuê và kinh doanh xe cũ thương hiệu VinFast

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập công ty cho thuê và kinh doanh xe cũ thương hiệu VinFast

0 (0 đánh giá)
Công ty FGF (For Green Future) vừa được ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tich tập đoàn Vingroup - thành lập nhằm tham gia vào lĩnh vực mua bán và cho ...
Từ 1/7: CSGT sẽ tạm giữ GPLX trên VNeID như thế nào?

Từ 1/7: CSGT sẽ tạm giữ GPLX trên VNeID như thế nào?

0 (0 đánh giá)
Ngày 29/6, Bộ Công an ban hành Thông tư 28/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội ...
Lynk & Co 06 có giá bán 729 triệu đồng tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào với Toyota Yaris Cross và KIA Seltos?

Lynk & Co 06 có giá bán 729 triệu đồng tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào với Toyota Yaris Cross và KIA Seltos?

0 (0 đánh giá)
Định giá hợp lý hơn so với các sản phẩm trước đây, Lynk & Co 06 liệu có thể là một sản phẩm cạnh tranh tốt trong phân khúc SUV đô ...