Dành cho các bạn quan tâm
Việc sản xuất BMW Z4 thế hệ thứ ba (lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2018) sắp kết thúc với sự ra mắt của phiên bản Final Edition tại Hoa Kỳ. Đây là mẫu xe được phát triển cùng với đối tác Toyota với sự ra đời của mẫu roadster Toyota GR Supra, và đáng buồn - mẫu xe cũng sắp bị khai tử.
Như vậy với việc Z4 hiện tại sẽ không có phiên bản kế nhiệm trực tiếp, trong danh mục sản phẩm mui trần của BMW chỉ còn lại 4 Series và 8 Series.

BMW Z4 Final Edition được phát triển dựa trên M40i với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp (B58) dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 387 mã lực (285 kW) và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động Steptronic tám cấp, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 250 km/h (khoảng 155 dặm/giờ) và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h (0-60 dặm/giờ) trong 3,9 giây.
Tùy chọn hộp số sàn sáu cấp cũng có sẵn, giữ nguyên tốc độ tối đa nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h tăng lên 4,2 giây.
Theo BMW, sản xuất Z4 Final Edition sẽ chỉ ở "số lượng rất nhỏ" và chính thức có mặt từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2026. Mỗi chiếc có giá bán lẻ là 77.500 USD và đi kèm danh sách phụ kiện tiêu chuẩn, với hộp số là điểm khác biệt duy nhất.
Danh sách trang bị bao gồm Gói Shadowline bổ sung ốp gương viền đen bóng, lưới tản nhiệt hình quả thận, là cảm hứng cho các thiết kế ở hốc gió dưới, khe thoát gió và ốp ống xả. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị mui mềm màu Moonlight Black, phanh M Sport với kẹp phanh màu đỏ và bộ mâm M 800M hai chấu kép hai màu (19 inch trước và 20 inch sau). Tất cả các xe Z4 Final Edition đều được hoàn thiện với lớp sơn ánh kim Frozen Black độc quyền của BMW Individual.
Khách hàng sử dụng hộp số sàn sẽ được điều chỉnh khung gầm đặc biệt dành riêng cho gói trang bị Edition Handschalter Package bao gồm lò xo phụ ở trục trước và sau, cùng thanh chống lật được gia cố đặc biệt ở phía trước. Hệ thống điều khiển điện tử của giảm xóc sau và phần mềm cho hệ thống lái thể thao biến thiên cũng được thiết lập lại cho phù hợp với thiết kế, trong khi hệ thống kiểm soát lực kéo và vi-sai M Sport sẽ có trình điều khiển mới.
Bên trong, bạn sẽ thấy những đường khâu tương phản màu đỏ trên bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa và ghế ngồi M Sport, trong đó ghế ngồi M Sport được bọc da Vernasca và Alcantara. Đường viền màu đỏ cũng xuất hiện trên thảm sàn, cùng với dây an toàn ba màu M và tấm ốp bậc cửa có khắc tên mẫu xe.
Các hạng mục khác trong danh sách bao gồm Gói hỗ trợ lái xe (Driving Assistance Package), Gói trang bị Cao cấp (Premium Package - đèn chiếu sáng xung quanh, Hỗ trợ đỗ xe, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và Kiểm soát khoảng cách đỗ xe chủ động) cùng hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon.
Tổng hợp