Mặc dù đã phát triển động cơ hybrid nhẹ (mild-hybrid) trang bị cho CLA mới nhưng vì lý do tương thích với hệ thống PHEV tại Trung Quốc, Mercedes-Benz đang đàm phán với BMW để mua động cơ, trang bị cho các mẫu xe của mình.
Mercedes-Benz AG được cho là đang đàm phán để sử dụng động cơ BMW cho các mẫu xe hybrid cắm điện (PHEV) và xe điện phạm vi hoạt động mở rộng (range-extender EV) trong tương lai. Thông tin này được từ Manager Magazin của Đức xác nhận.
Trong khi đó theo Autocar, nguồn tin nội bộ của Mercedes-Benz cho biết các cuộc đàm phán và lên kế hoạch ở cấp cao đã bắt đầu tiến hành cho việc (Mercedes-Benz) sử dụng động cơ do BMW cung cấp cho một loạt mẫu xe chạy xăng thế hệ tiếp theo của hãng. Thỏa thuận giữa BMW và Mercedes-Benz được soạn thảo như một "bước đi chiến lược nhằm cắt giảm chi phí phát triển".
Hiện tại, động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp 1,5 lít mới của Mercedes-Benz đã được trang bị trên mẫu CLS mới có tên mã là M252, được Mercedes-Benz phát triển nội bộ tại Đức nhưng được sản xuất tại Trung Quốc bởi Horse Powertrain - một liên doanh giữa Geely và Renault.
Autocar dẫn lời nguồn tin nội bộ của Mercedes-Benz cho biết việc cân nhắc trang bị của đối thủ là vì lý do tương thích. Mặc dù M252 phù hợp với nhu cầu về mức độ điện hoá (hybrid nhẹ), kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp nhưng nó chưa tương thích với các nhu cầu về PHEV hay xe điện phạm vi hoạt động mở rộng, vốn là lĩnh vực mà BMW đã tham gia từ lâu.
Nhiều thông tin cho rằng động cơ mà Mercedes-Benz muốn mua từ BMW là động cơ B48 2.0 lít tăng áp Twin Turbo hiện được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe BMW và MINI hiện tại. Động cơ BMW B48, do Steyr sản xuất tại Áo, được cho là có phạm vi ứng dụng rộng hơn so với Mercedes-Benz M252, vì động cơ BMW được thiết kế để hoạt động với cả bố trí theo chiều dọc và chiều ngang, Autocar cho biết.
Nếu thỏa thuận được này được thực hiện, đây sẽ là lần đầu tiên hai thương hiệu Đức đối thủ cùng chia sẻ động cơ – điều không hề mới lạ đối với các thương hiệu Nhật Bản. Mối quan hệ đối tác tiềm năng này cũng có thể mở rộng đến các trung tâm sản xuất trên toàn cầu của hai nhà sản xuất, thậm chí một nhà máy sản xuất động cơ chung tại Hoa Kỳ cũng có thể là giải pháp giúp hai thương hiệu tránh được thuế quan đối với các sản phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ trong tương lai.