Tuyên bố chung của Daihatsu và Toyota Motor Corporation cho biết, cả Chủ tịch HĐQT (Chairman) và Chủ tịch (President) của Daihatsu sẽ không còn tại vị trong tháng 2/2024 này. Bộ máy mới của Daihatsu sẽ bắt tay vào làm việc ngay từ 1/3 tới đây.
Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản – Toyota Motor Corporation cho biết kể từ 1/3/2024 tới đây, bộ máy mới của Daihatsu Motor sẽ chính thức đi vào hoạt động và Chairman - Sunao Matsubayashi và Chủ tịch (president) của Daihatsu là Soichiro Okudaira sẽ không tiếp tục giữ chức vụ hiện tại.
Chủ tịch Koji Sato của Toyota (trái) và tân Chủ tịch Masahiro Inoue của Daihatsu. TGPT
Thay thế cho lãnh đạo cũ của Daihatsu là Masahiro Inoue (President), hiện đang là Giám đốc điều hành (CEO) của TMC Châu Mỹ Latinh và khu vực Carribean, và cùng với đó là Phó Chủ tịch điều hành mới Masanori Kuwata - người hiện là giám đốc Dự án xúc tiến điện khí hóa Lexus và Phó chủ tịch điều hành của Toyota Motor Kyushu. .
Đây là những động thái được coi là đã biết trước khi vụ bê bối Daihatsu gian lận thử nghiệm các thử nghiệm an toàn trên xe Toyota bị phanh phui, cùng với đó là yêu cầu cải tổ Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản (MLIT) ban hành.
Trong tuyên bố chung, công ty Daihatsu Motor và Tập đoàn ô tô Toyota tuyên bố rằng Daihatsu “phải quay trở lại cội nguồn của mình là một công ty sản xuất (ô tô) tập trung vào các phương tiện nhỏ gọn” để cải tổ và hồi sinh thương hiệu. Và cả hai bên đều tin rằng “gốc rễ của vấn đề là do Daihatsu đã bị đặt gánh nặng làm việc vượt quá năng lực của họ”.
Tuyên bố của Toyota và Daihatsu cũng đưa ra lời “xin lỗi sâu sắc nhất” tới khách hàng, nhà cung cấp, đại lý và các bên liên quan về vụ bê bối kiểm tra an toàn này.
Vụ bê bối về kiểm tra an toàn đã khiến Daihatsu phải tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản cho đến giữa tháng 2. Trong khi đó, việc vận chuyển các mẫu xe được nối lại vào cuối tháng 1 với sự cho phép của MLIT Nhật Bản, trong khi quá quá trình sản xuất xe sẽ chỉ tiếp tục từ tháng 3/2024. Giấy phép sản xuất các mẫu Daihatsu Gran Max, Toyota TownAce và Mazda Bongo hiện đã bị đình chỉ.
Tại Việt Nam, Toyota Avanza MT cũng đi bị dừng đưa tới đại lý vào ngày 21/12/2023 nhưng cũng đã nối lại việc giao xe vào ngày 5/12/2023.
Nói thật là xe nào chẳng gian lận, chẳng qua là phanh phui ra chưa thôi . hàng nghìn chi tiết vậy, làm chất lượng kém đi 1 chút làm sao mà biết được. Thậm chí cắt xén không lắp mình cũng chẳng biết được. Mới đây có thêmBMW đó.
Hôm 29/01/2024, ông Koichi Ito - Chủ tịch Tập đoàn Toyota của Nhật Bản đã thừa nhận việc báo cáo và quảng bá sai sự thật về dữ liệu động cơ nhiều dòng sản phẩm xe hơi của hãng này trong nhiều năm qua. Việc gian dối được bắt đầu từ năm 2017 với 10 dòng sản phẩm trong đó có Hiace, Fortuner và Innova - đấy là theo lời ngài Chủ tịch, còn thực tế thế nào chỉ có họ mới biết. Một đồng độc lập kiểm tra, đã được thành lập, sau quá trình kiểm tra đã kết luận Toyota đã điều chỉnh lượng phun nhiên liệu trong các thử nghiệm công suất động cơ nhằm làm cho mô-men xoắn hoặc lực quay của động cơ có vẻ tốt hơn thực tế.
Sau khi thừa nhận gian dối, ngài Chủ tịch đã cúi đầu xin lỗi như truyền thống của người Nhật, và mọi chuyện coi như êm thấm. Chưa thấy phản ứng từ phía cộng đồng người Việt như cách họ làm mỗi khi thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước bị lỗi, như Vinfast chẳng hạn.
Cái cúi đầu và lời xin lỗi của người Nhật thật thần thánh!
Ngày xưa thấy mọi người chê các sản phẩm toyota là Daihatsu, lúc ấy tôi nghĩ chắc những người ấy là hãng khác. Giờ tôi mới nhận ra là lời nói đó là thật. Định mua toyota, nhưng giờ chắc goodbye. 1 lần bất tín, vạn lần bất tin. Thiếu gì hãng khác đâu. Cảm thấy Toyota daihatsu sản phẩm thì mỏng manh, ọp ẹp, trang bị thì cắt bớt quá nhiều, giá thì trên trời, thật sự quá coi thường người tiêu dùng Việt Nam.!
Nói thẳng là mấy ông Việt Nam đã cuồng Toyota rồi thì vẫn cứ mua, có chết cũng không sợ. Nhưng bỏ tiền ra mua mà bị hãng xem thường vậy thì cũng chịu mấy ông
Thần tượng giá trị cốt lõi nữa đi :))
- Bền vì option nghèo nàn ko có gì để hư.
- Túi khí siêu bền ko thể bung.
- Giá xe mắc mà trang bị nghèo nàn ( Fortuner hơn 1 tỷ mà ko có cân bằng điện tử gây lật xe, trong khi những xe hạng A, B của hãng khác đều có r)
- Vỏ thì mỏng như giấy, lấy lý do giảm thiểu va chạm người đi bộ :)))), ủa rồi người ngồi trong xe thì ko cần an toàn à :)))
- Tới việc giữ an toàn người ngồi trong xe mà cũng gian lận.
Daihatsu là CTY con của Toyota và VN lấy logo Toyota gắn vào xe Daihatsu ( Wigo, Veloz, Avanza ) vậy gian lận thử nghiệm mặc dù là Daihatsu ko phải của Toyota nhưng dù sao cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín Toyota.
Cứ mê cái logo TOYOTA thái quá, tôi có nhu cầu mua xe đi lái thử 2 mẫu CX30 và Toy yariss Cross, ngay khi lái thử yaris cross thì loại nó ngay từ lúc sờ chạm : Vỏ nó mỏng thực sự, ấn tay vào capo hay ấn nhẹ vào cánh cửa cũng dễ dàng làm phần tôn vỏ lõm vào ( nên khi va chạm mạnh sảy ra dễ hiểu tại sao xe toy hay bị nát và thân vỏ co nhúm lại như con veloz chẳng hạn ) quá thiếu an toàn, Vỏ mỏng nhiều ng nói ko ảnh hưởng đến an toàn nhưng kể cả túi khí nổ thì thân vỏ mỏng dính nó co nhúm vào bên trong như vậy thì người bên trong chấn thương là vì thân vỏ xe, ví dụ khác là xe vinfast lux A cũng có bị va chạm nhưng ng bên trong ko hề hấn j do thân vỏ cứng vững bảo vệ ng trong xe tốt nên đi con xe có thân vỏ khung gầm cứng chắc vẫn an toàn và an tâm hơn.
Ở VN vẫn bán vì mạng người VN rẻ, thị trường VN bình dân, dân VN cuồng Toyota, dân VN ưa những mẫu xe 2 túi khí vì nó rẻ, thậm chí cắt luôn túi khí cũng được, đai an toàn cũng có thể cắt luôn vì có ai thèm cài đâu ???? dân VN cần 1 chiếc xe giữ giá hơn giữ mạng.
Nhà sản xuất xe sang nước Đức đã xác nhận việc ngừng ra mắt bản nâng cấp mới cho dòng hatchback A-Class trên toàn cầu, đồng thời cũng chấm dứt vòng ...