Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 21/05/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Daihatsu gian lận thử nghiệm xe Toyota: Sáp nhập toàn bộ hoạt động tại nước ngoài của Daihatsu về Toyota quản lý

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 18
12:35 | 08/04/2024
4.0 (4 đánh giá)

Toyota Motor đã quyết định thâu tóm toàn bộ việc kinh doanh, phát triển dòng sản phẩm xe nhỏ của Daihatsu tại các thị trường mới nổi (bao gồm các dòng xe gắn logo Toyota và Daihatsu) vào một công ty mới mang tên Toyota Compact Car Company.

Dành cho các bạn quan tâm:

Thông cáo mới nhất từ tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản – Toyota Motor cho biết, hai công ty Toyota Motor Corporation (Toyota) và Daihatsu Motor Co., Ltd. (Daihatsu) đã công bố quyết định cải tổ cơ cấu kinh doanh ở nước ngoài.

Daihatsu đang phụ trách phát triển các dòng xe nhỏ cho Toyota tại thị trường ASEAN.

Theo đó, các công ty phát triển các dòng xe nhỏ cho thị trường mới nổi, bao gồm cả Toyota và Daihatsu sẽ bị giải thể. Kể từ nay, Toyota sẽ chịu trách nhiệm đối với các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, từ quá trình phát triển (sản phẩm) cho đến chứng nhận và Daihatsu sẽ (chỉ) được giao nhiệm vụ phát triển sản phẩm thực tế - với tư cách như một nhà thầu của Toyota.

Ngoài ra, toàn bộ các bộ phận phụ trách kinh doanh và quản lý sản phẩm của Toyota cũng được chuyển giao cho Phòng Kinh doanh & Bán hàng của Toyota quản lý. Các lĩnh vực khác liên quan khác (quản lý và tối ưu hóa tài nguyên) cũng sẽ được báo cáo cho Toyota để “tăng cường” quan hệ đối tác.

Vụ việc xảy ra tại Daihatsu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh thương hiệu của Toyota không chỉ tại các nước ASEAN mà còn trên toàn thế giới.

Theo Toyota Motor; Việc tái cơ cấu quản lý này nhằm mục đích ngăn chặn triệt để việc tái diễn những vấn đề đã xảy ra trong thời gian quan tại Daihatsu. Và việc tái cơ cấu này sẽ phù hợp hơn với nguồn lực và điều kiện thực tế của Daihatsu. 

Việc thay đổi này sẽ bắt đầu từ 1/5/2024 tới đây, tuy nhiên nội dung thông cáo báo chí không nhắc đến việc liệu có còn tồn tại các mẫu xe gắn thương hiệu Daihatsu tại các thị trường mới nổi tại ASEAN nữa hay không.

Tại Việt Nam, vụ việc này cũng khiến các mẫu Avanza MT lắp ráp tại Vĩnh Phúc phải tạm dừng một thời gian do cũng liên quan đến việc gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu

Theo Toyota Motor

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 119/ Trên đường cao tốc, người lái xe xử lý như thế nào khi đã vượt quá lối ra của đường định rẽ?
02Câu 221/ Khi điều khiển ô tô xuống dốc cao, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào dưới đây để đảm bảo an toàn?
03Câu 332/ Gặp biển nào người lái xe được đỗ xe vào ngày lẻ?

 



04Câu 443/ Trong các biển dưới đây biển nào là biển “ Hết mọi lệnh cấm”?
 


05Câu 554/ Xe nào phải nhường đường là đúng quy tắc giao thông?



Gửi đáp án
Đã có 3 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.0
Số người đánh giá: 4
Rất hay
(2)
(0)
(2)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (4)
  • Minh Điệp -
    16/04/2024 - 23:56
    Không cần biết mức độ gian lận sâu đến đâu. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn mua một mẫu xe thuộc một hãng đã làm mất niềm tin người tiêu dùng đâu ha . Thật sự xin lỗi bác Hồng Quân, nhà mình dùng Camry nên trước giờ luôn bênh, nay thì bai bai ????
  • Hải An -
    16/04/2024 - 23:55
    Cứ mê cái logo TOYOTA thái quá, tôi có nhu cầu mua xe đi lái thử 2 mẫu CX30 và Toy yariss Cross, ngay khi lái thử yaris cross thì loại nó ngay từ lúc sờ chạm : Vỏ nó mỏng thực sự, ấn tay vào capo hay ấn nhẹ vào cánh cửa cũng dễ dàng làm phần tôn vỏ lõm vào ( nên khi va chạm mạnh sảy ra dễ hiểu tại sao xe toy hay bị nát và thân vỏ co nhúm lại như con veloz chẳng hạn ) quá thiếu an toàn, Vỏ mỏng nhiều ng nói ko ảnh hưởng đến an toàn nhưng kể cả túi khí nổ thì thân vỏ mỏng dính nó co nhúm vào bên trong như vậy thì người bên trong chấn thương là vì thân vỏ xe, ví dụ khác là xe vinfast lux A cũng có bị va chạm nhưng ng bên trong ko hề hấn j do thân vỏ cứng vững bảo vệ ng trong xe tốt nên đi con xe có thân vỏ khung gầm cứng chắc vẫn an toàn và an tâm hơn.
  • Đặng Quyền -
    16/04/2024 - 23:54
    Ngày xưa thấy mọi người chê các sản phẩm toyota là Daihatsu, lúc ấy tôi nghĩ chắc những người ấy là hãng khác. Giờ tôi mới nhận ra là lời nói đó là thật. Định mua toyota, nhưng giờ chắc goodbye. 1 lần bất tín, vạn lần bất tin. Thiếu gì hãng khác đâu. Cảm thấy Toyota daihatsu sản phẩm thì mỏng manh, ọp ẹp, trang bị thì cắt bớt quá nhiều, giá thì trên trời, thật sự quá coi thường người tiêu dùng Việt Nam.!
  • Vũ Đạt -
    16/04/2024 - 23:53
    Tái cơ cấu là giai đoạn này là đúng rồi

Các tin khác

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

0 (0 đánh giá)
Vụ cháy đại lý thứ 10 của BYD vừa xảy ra ở Trung Quốc với thiệt hại lên tới gần 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng), đây là ...
Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

0 (0 đánh giá)
Lần đầu tiên trong lịch sử của Porsche 911 huyền thoại, phiên bản nâng cấp ra mắt ngày 28/5 tới đây, lần đầu tiên sẽ mang trong mình một hệ truyền động ...
Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

0 (0 đánh giá)
Xe điện từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế 100% khi xuất khẩu sang Mỹ, cùng với đó là hàng loạt mặt hàng khác có liên quan cũng bị ảnh hưởng.
Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 "chết hẳn" chỉ sau khi lăn bánh 39 km

0 (0 đánh giá)
Xiaomi SU7 mới chỉ chạy được 39km kể từ khi đến tay khách hàng mà đã bị hỏng không thể sửa chữa. Người dùng chiếc Xiaomi SU7 là ông Ôn (Mr. ...
Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

0 (0 đánh giá)
Ba thương hiệu sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc là BYD, SAIC và Geely đã nhận cảnh báo của Ủy ban Châu Âu liên quan đến chống phá giá.
Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

0 (0 đánh giá)
Báo cáo từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy ô tô Trung Quốc đã đạt doanh số cao trong tháng 3, chiếm tới ⅓ lượng xe bán ...
Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

0 (0 đánh giá)
Bất chấp những lo ngại về xe điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu, nhà sản xuất xe BYD thực tế lại bán ...
Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

0 (0 đánh giá)
Sản lượng xe sản xuất ra cao gấp đôi so với nhu cầu nội địa, không có cách nào khác các hãng xe Trung Quốc buộc phải tìm đường xuất khẩu.