Ford Nam Phi đang dần loại bỏ động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít trên Ranger và Everest để "tối ưu hóa" hệ thống truyền động cho tương lai.
Động cơ xăng 2.3L Ecoboost là cái tên thay thế được nhắc đến, tất nhiên sẽ có những cải tiến cho phù hợp với các dòng SUV và bán tải khung gầm rời.
Tiếp theo Nam Phi sẽ là thị trường Australia, và rất có thể là cả khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Hãng xe: Ford
Dòng xe:EverestRangerRanger Raptor
Động cơ diesel 2.0L Bi-turbo của Ford.
Động cơ thay thế dự kiến sẽ là động cơ xăng 2.3L EcoBoost, trong khi động cơ diesel 2.0 lít tăng áp đơn được tinh chỉnh để cải thiện sức mạnh, trong khi khối động cơ diesel tăng áp V6 3.0L sẽ được sử dụng nhiều hơn trên các phiên bản khác nhau của Ranger và Everest.
Trong khi đó, việc khai tử động cơ 2.0L bi-turbo thuần tuy đến từ việc đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về (chất lượng) nhiên liệu cũng như quy trình bảo hành bảo dưỡng chặt chẽ hơn. Việc loại bỏ động cơ này chưa chắc đã là "sự thích thú" gì đối với Ford khi mà dòng động cơ nhỏ này đang giúp Ford có lợi thế kinh doanh, tại các thị trường có mức thuế cao đánh vào các dòng động cơ lớn, phát thải nhiều - như Việt Nam là một ví dụ.
Động cơ xăng 2.3L EcoBoost
Theo Ford,động cơ xăng 2.3L EcoBoost sẽ mang đến cho khách hàng một cảm xúc hoàn toàn mới với hệ truyền động hấp dẫn, kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái tinh tế hơn.
Động cơ 2.3L EcoBoost vốn đã được chứng minh hiệu suất trên các xe Ford khác trên toàn cầu, tới đây sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với đặc tính vận hành của mẫu body-on-frame hạng trung Ranger và Everest.
Động cơ 2.3L EcoBoost là loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đươc ứng dụng công nghệ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, với khối động cơ nhôm nhẹ sản sinh công suất 297 mã lực (222kW) và mô-men xoắn 452 Nm. Theo Ford, động cơ này đảm bảo khả năng truyền tải công suất nhạy bén trên dải vòng tua rộng, cùng hiệu suất vận hành mượt mà và hiệu quả khi kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Lưu ý, động cơ Bi-Turbo sản sinh công suất (154kW và mô-men xoắn 500Nm.
Động cơ diesel tăng áp đơn đã được nâng cấp với xích cam mới giúp tăng độ bền và hiệu suất. Hiện tại, động cơ sản sinh công suất 167 mã lực (125kW) và mô-men xoắn 405Nm, và tùy thuộc vào phiên bản, được kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn sáu cấp.
Hiện vẫn chưa có thông tin về việc hộp số sáu cấp có tiếp tục hoạt động hay không, nhưng hộp số tự động 10 cấp đã được cập nhật hiệu chuẩn và lần đầu tiên sẽ được trang bị trên các mẫu xe XL và XLT.
Động cơ V6 3.0L được sử dụng nhiều hơn
Động cơ diesel tăng áp V6 3.0L, sản sinh công suất 184kW và mô-men xoắn 600Nm hiện đang có trên Ranger Wildtrak, Platinum và Everest Wildtrak - tất nhiên là trên các thị trường lớn (trừ Việt Nam), cũng sẽ được trang bị trên nhiều mẫu xe hơn.
“Nhìn về tương lai, Ford đang định vị mình cho tương lai và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tương lai”, ông Sunil Sewmohan, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của Ford Nam Phi, cho biết.
“Động cơ EcoBoost 2.3L mang đến một cá tính riêng biệt, mang đến khả năng tăng tốc phấn khích, cảm giác lái năng động hơn và trải nghiệm mượt mà, sẽ hấp dẫn những ai ưu tiên khả năng phản hồi nhanh chóng.”
Dự kiến, danh sách xe được điều chỉnh và thông tin chi tiết sẽ được công bố vào nửa đầu năm 2026 tới đây.
Bạn thử tưởng tượng, nếu Ranger Raptor và Everest Platinum tại Việt Nam mà được trang bị động cơ xăng 2.3L, tương tự Explorer...
Nguyễn Chí
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 20/ Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy có bị nghiêm cấm hay không?
02Câu 21/ Việc lái xe mô tô, ô tô, máy kéo ngay sau khi uống rượu, bia có được phép không?
03Câu 22/ Người điều khiển ô tô, mô tô, máy kéo trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm không?
04Câu 23/ Sử dụng rượu, bia khi lái xe, nếu bị phát hiện thì bị xử lý như thế nào
05Câu 24/ Theo luật phòng chống tác hại của rượu, bia, đối tượng nào dưới đây bị cấm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông?
06Câu 25/ Hành vi giao xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông có được phép hay không?
07Câu 26/ Hành vi điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu có nghiêm cấm hay không?
08Câu 27/ Khi lái xe trên đường, người lái xe cần quan sát và bảo đảm tốc độ phương tiện như thé nào?
09Câu 28/ Phương tiện giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi như thế nào?
10Câu 29/ Trên đường có nhiều làn đường, khi điều khiển phương tiện ở tốc độ chậm bạn phải đi ở làn đường nào?
Ford Nam Phi đang dần loại bỏ động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít trên Ranger và Everest để "tối ưu hóa" hệ thống truyền động cho tương lai.
Động cơ ...
Thêm một vụ hoả hoạn khi xe đang vận hành khiến hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi xe
Hơn 11.000 chiếc Li Mega phải triệu hồi do hệ thống làm mát ...
Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Thương hiệu ô tô ...
Mẫu hatchback chạy điện bán chạy nhất Trung Quốc - Geely Xingyuan, vừa gặp sự cố bốc cháy khi đang lưu thông
Cho dù chưa có thông tin chính thức từ chính ...
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...