Mở rộng danh mục sản phẩm: Xe bán tải và xe hybrid
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong chiến lược của Hyundai là việc mở rộng các phân khúc sản phẩm. Hãng xe Hàn Quốc xác nhận sẽ tung ra một mẫu xe bán tải hạng trung tại thị trường Bắc Mỹ trước năm 2030. Mặc dù thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chia sẻ nền tảng với KIA Tasman, tận dụng lợi thế chi phí và công nghệ của hai thương hiệu.
Bên cạnh đó, Hyundai đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ dòng xe hybrid (HEV), tăng số lượng mẫu xe lên hơn 18 chiếc vào năm 2030. Chiến lược này đã được áp dụng tại một số thị trường, với các mẫu xe như Kona và Elantra được bổ sung phiên bản hybrid. Thậm chí, thương hiệu hạng sang Genesis cũng sẽ có phiên bản hybrid trong 5 năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và tăng tỷ lệ xe điện hóa trong tổng doanh số toàn cầu.
Phát triển công nghệ xe điện và xe hiệu suất cao
Hyundai tiếp tục đẩy mạnh phát triển xe điện với những đột phá về công nghệ pin và phạm vi hoạt động. Hãng có kế hoạch ra mắt các mẫu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng (EREV) vào năm 2027. Các mẫu xe này hứa hẹn sử dụng pin và động cơ hiệu suất cao để đạt quãng đường lên tới 960 km, mang lại trải nghiệm lái tương tự xe điện thuần túy.
Đây là bước đi chiến lược của Hyundai nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng, khi nhu cầu về xe hybrid và xe điện có quãng đường di chuyển dài ngày càng tăng.
Ngoài ra, dòng xe hiệu suất cao Hyundai N cũng được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ. Hyundai dự kiến sẽ có hơn 7 mẫu xe N vào năm 2030, bổ sung thêm khoảng 4 mẫu xe mới vào danh mục hiện tại bao gồm Ioniq 5 N, Ioniq 6 N và Elantra N.
Tham vọng dẫn đầu ngành công nghiệp di chuyển
José Muñoz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company, chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ thích nghi với sự thay đổi - chúng tôi đang dẫn đầu nó."
Những kế hoạch này cho thấy tham vọng lớn của Hyundai trong việc định hình lại ngành công nghiệp ô tô. Bằng cách tập trung vào điện khí hóa, phát triển phần mềm, và cải tiến sản xuất, Hyundai hướng đến mục tiêu không chỉ là một nhà sản xuất ô tô mà còn là một công ty di động của tương lai, mang đến những giải pháp di chuyển toàn diện và bền vững.
Lựa chọn nào cho phân khúc crossover: Hyundia Santa Fe, KIA Sorento và Mazda CX-8?