Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 02/07/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Land Cruiser Prado thế hệ mới ra mắt với thiết kế hoài cổ

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 69
13:11 | 03/08/2023
4.4 (5 đánh giá)

Thế hệ mới của Land Cruiser Prado vừa lộ diện với một số thông tin và hình ảnh về xe trong khi ngoại hình mang vẻ hoài cổ của mẫu xe Land Cruiser 70 cách đây hàng chục năm.
 

Hãng xe: Toyota
Dòng xe: Land Cruiser
Hãng ô tô: Toyota
Toyota vừa giới thiệu những thông tin và hình ảnh chính thức Land Cruiser Prado thế hệ mới với những thay đổi toàn diện vừa cập nhật các hệ thống và trang bị mới nhất từ hãng xe Nhật Bản nhưng thiết kế ngoại thất lại được truyền cảm hứng từ các phiên bản cách đây hàng chục năm.



Theo đó, mẫu xe mới này được trang bị khung gầm toàn cầu mới của Toyota (TNGA-F), tương tự như mẫu xe đàn anh Land Cruiser 300 và cả SUV hạng sang Lexus GX. Tại thi trường Úc, kích thước xe cũng có phần tương đồng với Land Cruiser 300 khi chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.925 x 1.980 x 1.870 mm và trục cơ sở 2.850 mm. Xe cũng sở hữu cấu trúc 5 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.
Cùng với đó, xe hiện được thay đổi về mặt hệ thống truyền động với động cơ diesel 2.8L 4 xi-lanh tăng áp và kết hợp với Mild-hybrid 48V, cho công suất tối đa 150 kW (201 mã lực), đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Tại các thị trường khác, Land Cruiser Prado sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn hơn, gồm: Hybrid với động cơ xăng 2.4L tăng áp và mô tơ điện cho công suất tối đa 243 kW (326 mã lực), động cơ xăng 2.4L tăng áp cho công suất 207 kW (277 mã lực), động cơ diesel 2.8L tăng áp cho công suất 150 kW (201 mã lực) và động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên cho công suất 120 kW (161 mã lực). Hiện chưa xuất hiện hệ thống động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng chạy xăng hoặc dầu diesel nào trên toàn cầu.



Toyota công bố Land Cruiser Prado sở hữu khung gầm rời có độ cứng khung tăng 50% cũng như độ cứng tổng thể tăng 30% và được cải thiện các khớp nối bánh xe. Mẫu SUV này sở hữu hệ thống trợ lực lái bằng điện để tránh tình trạng mất kiểm soát trên đường địa hình, cải thiện khả năng điều khiển ở tốc độ thấp cũng như hỗ trợ bám làn.
Ngoài ra, Land Cruiser Prado thế hệ mới cũng sở hữu cơ chế ngắt kết nối bộ ổn định lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe Toyota, màn hình Đa địa hình và các chế độ lái chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) và chế độ kiểm soát leo đá (Crawl Control). Xe cũng được công bố sẽ trang bị sẵn hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.
Về thiết kế, ngoại hình của Land Cruiser Prado mới mang phong cách cổ điện với phần đầu xe sở hữu cản trước vuông vức và hầm hồ, tạo hình bởi các ô vuông từ lưới tản nhiệt đến phần ốp trang trí. Cụm đèn pha cũng có dạng thiết kế hình chữ nhật, gương chiếu hậu màu đen vuông vắn và bánh mâm tối màu với 6 chấu kép. Đuôi xe sở hữu thiết kế đơn giản, bánh xe đã được bỏ xuống dưới gầm.
Nội thất xe cho thấy vẻ hiện đại hơn nhưng vẫn đi kèm với nét vuông vắn ở từng chi tiết, cùng với đó là vật liệu nhựa kết hợp với da xuất hiện rất nhiều. Xe sở hữu cụm đồng hồ nối liền với màn hình giải trí có kích thước 8 inch hoặc 12,3 inch, trong khi cụm điều khiển điều hòa vẫn xuất hiện cùng nhiều nút chức năng ở bảng điều khiển trung tâm.

Thị trường châu Âu và Mỹ sẽ nhận được mẫu xe này với tên gọi Land Cruiser 250 trong khi các thị trường khác trên toàn cầu như Úc, Trung Đông...sẽ có tên Land Cruiser Prado, dự kiến xe sẽ được bán chính thức từ đầu năm 2024 tới.
Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
4.4
Số người đánh giá: 5
Rất hay
(2)
(3)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (5)
  • Nguyễn Thành -
    23/11/2023 - 10:58
    55k usd????,mẹ khỉ dân nó đã giàu lại dc mua xe rẻ, về VN k biết bn nhỉ các bác,nhìn đẹp thật đấy
  • Triệu Thư -
    23/11/2023 - 10:58
    Đẹp thật. Nhưng sao thấy nhiều nét pha Lande Rove. Có điều mấy mẫu mới của Lande lại chuyển sang xu hướng bo tròn
  • Nhật Cường -
    23/11/2023 - 10:57
    Nhìn không sang trọng. Kiểu dáng hiện tại của Prado hoàn mỹ hơn cho một sếp Tổng Giám Đốc khi đi gặp khách hàng trong thành phố và chinh chiến về tỉnh lẻ khi đi khảo sát dự án.
  • Khải Hoàn -
    23/11/2023 - 10:56
    Giá dễ tiếp cận, nhìn lại có nét của Range Rover. Dự sắp tới về VN bụp thằng Ranger đây
  • Việt Trung -
    23/11/2023 - 10:56
    Quá đẹp, chắc chắn, bền bỉ và an toàn!

Các tin khác

Trung Quốc và EU sẽ đàm phán

Trung Quốc và EU sẽ đàm phán "sâu hơn" để giải quyết vấn đề thuế xe điện

4.4 (5 đánh giá)
Nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế suất đối với ô tô điện nhập khẩu, lãnh đạo của châu Âu và Trung Quốc đều đang nỗ lực thảo ...
Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

4.4 (5 đánh giá)
Sự việc hi hữu đã xảy ra với một chiếc xe Li Auto L9 tại Trung Quốc khi hệ thống phanh tự động khẩn cấp phát hiện nhầm ô tô trên ...
Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

4.4 (5 đánh giá)
Apple Carplay thế hệ mới sẽ được cập nhật nhiều chức năng mới để có thể điều khiển được nhiều hệ thống trên ô tô và phù hợp với xu thế ...
Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

4.4 (5 đánh giá)
Honda Motor sẽ phải dừng sản xuất các dòng xe máy cỡ nhỏ với dung tích dưới 50 cc trước áp lực từ tiêu chuẩn khí thải khắt khe của Nhật Bản.
EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

4.4 (5 đánh giá)
Đại điện của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Liên minh châu Âu mà đại diện là Ủy ban châu Âu đang cố găng thu thập các dữ liệu về ...
Honda và  Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

Honda và Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

4.4 (5 đánh giá)
Honda Motor và Mitsubishi Corporation ông bố kế hoạch thành lập công ty liên doanh 5/50 cho thuê pin xe điện và sạc, mang tên Altna. Liên doanh này chính thức hoạt động ...
Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

4.4 (5 đánh giá)
Chery có vẻ xử lý ổn thoả với trường hợp chiếc Omoda 5 của một khách hàng tại Malaysia bị gãy càng khi đang vận hành, sự việc kéo theo hàng ...
Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

4.4 (5 đánh giá)
Lo ngại bị dính đòn “trả đũa” ba ông lớn của ngành công nghiệp ô tô của Đức là Mercedes, BMW và Volkswagen đã lên tiếng việc liên minh châu Âu tăng thuế ...