Động cơ xăng Skyactiv-Z hoàn toàn mới sẽ xuất hiện đầu tiên trên mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2027.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông báo của Mazda vào tháng 1/2024, CX-5 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ xăng Skyactiv-Z. Đến nay, hãng xe Nhật Bản đã công bố một số thông tin cập nhật về cỗ máy này, cùng với bản nâng cấp toàn diện của Mazda CX-5 có kế hoạch ra mắt chính thức vào cuối năm 2027.
Động cơ Skyactiv-Z sẽ có dung tích xi-lanh 2,5 lít và cấu trúc 4 xi-lanh thẳng hàng, kèm theo hệ thống Hybrid được chính Mazda phát triển, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 7 tại châu Âu cũng như LEV IV và Tier 4 ở Bắc Mỹ.
Mazda vẫn áp dụng chiến lược điện khí hóa đa chiều với nhiều hệ thống truyền đông khác nhau. Thế giới phương tiện
Hãng xe Nhật Bản tuyên bố cỗ máy mới cho hiệu suất nhiệt cao hơn và tiết kiệm xăng so với Skyactiv-G và Skyactiv-X hiện tại. Điều này có được nhờ phương thức "lambda one" mang đến sự cân bằng giữa không khí và nhiên liệu trong quá trình đốt cháy. Ngoài ra, dự kiến công nghệ mới cũng sẽ được áp dụng lên thế hệ mới của động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ xoay Wankel trong tương lai.
Mazda cũng mô tả giai đoạn từ nay đến năm 2030 là "bình minh của điện khí hóa" và hãng tiếp tục gắn bó với hướng tiếp cận "đa chiều" cùng với cả các hệ thống động cơ đốt trong (ICE), Hybrid hoặc thuần điện. Bên cạnh đó, Mazda cũng điều chỉnh giảm khoản đầu tư vào quá trình điện khí hóa từ 13,3 tỷ USD xuống còn 10 tỷ USD, nhờ vào việc hợp tác với nhiều công ty khác nhau thay vì tự mình phát triển, các đối tác này gồm: Changan, Toyota, Denso và BluE Nexus.
Mazda tiết kiệm chi phí R&D xe điện thông qua việc hợp tác với các nhà sản xuất khác nhau. Thế giới phương tiện
Mazda 6e và một mẫu SUV sắp ra mắt là một thành quả của sự hợp tác cùng với Changan. Theo đó, hãng cũng cho biết đã giảm được 40% chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển) xe điện mới, đồng thời cũng tiết kiệm một nửa thời gian cho quá trình phát triển. Một mẫu xe điện mới (ra mắt vào năm 2027) được xây dựng trên nền tảng riêng của Mazda, phù hợp với nhiều loại pin và thông số kỹ thuật, dự kiến sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, sử dụng pin Panasonic và sẽ bán tại Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ.
Ngoài ra, Mazda cũng điều chỉnh lại quy trình sản xuất với việc có thể lắp ráp xe thuần điện và xe sử dụng động cơ đốt trong trên cùng một dây chuyền, dự kiến giảm chi phí tới 85% so với thiết lập nhà máy mới hoàn toàn.
Theo Carscoops
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 180/ Người thuê vận tải hàng hóa có các nghĩa vụ gì dưới đây?
02Câu 181/ Người nhận hàng có các quyền gì dưới đây?
03Câu 182/ Người nhận hàng có các nghĩa vụ gì dưới đây?
04Câu 183/ Hàng siêu trường, siêu trọng được hiểu như thế nào là đúng?
05Câu 184/ Việc vận chuyển động vật sống phải tuân theo những quy định nào dưới đây?
06Câu 185/ Xe vận chuyển hàng nguy hiểm phải chấp hành những quy định nào dưới đây?
Nhà sản xuất xe sang nước Đức đã xác nhận việc ngừng ra mắt bản nâng cấp mới cho dòng hatchback A-Class trên toàn cầu, đồng thời cũng chấm dứt vòng ...