Dành cho các bạn quan tâm
Nissan chuẩn bị giới thiệu mẫu X-Trail hay còn gọi là Rogue tại thị trường Mỹ, với sự xuất hiện lần đầu tiên của hệ dẫn động PHEV (Plug-in Hybrid).
Nissan Rogue PHEV sẽ được ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles sắp tới, tham gia vào cuộc đua crossover hạng C đang cạnh tranh khốc liệt tại Mỹ.

Sự xuất hiện của Rogue PHEV được đánh giá là một động thái chiến lược, nhưng mẫu xe này không phải là một "Nissan đích thực". Trên thực tế, Rogue PHEV là phiên bản được “thay logo) từ chiếc Mitsubishi Outlander PHEV - do cả hai hãng đều thuộc Liên minh Renault-Nissan và cùng chia sẻ nền tảng CMF-CD.
Hệ truyền động của Nissan X-Trail PHEV được chia sẻ hoàn toàn với Outlander PHEV với động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4 lít hút khí tự nhiên, kết hợp với hai mô-tơ điện và bộ pin 20 kWh.
Với trang bị này, Nissan X-Trail PHEV có tổng công suất lên tới 248 mã lực và mô-men xoắn 437 Nm cùng khả năng di chuyển thuần điện lên tới 61 km (38 dặm). Trong khi nếu vận hành ở chế độ hybrid, chiếc xe này có thể di chuyển lên tới 676 km (420 dặm) theo tiêu chuẩn EPA (Environmental Protection Agency - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ).
Đáng quan tâm chiếc xe này chỉ hỗ trợ sạc AC với khả năng sạc đầy pin trong khoảng 7,5 giờ với bộ sạc Cấp độ 2 (240V).
Nissan X-trail PHEV tại Mỹ sẽ có hai phiên bản SL và Premium với các trang bị tiện ích bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, màn hình kỹ thuật số cho người lái 12,3 inch, và màn hình hiển thị trên kính chắn gió 10 inch.
Về an toàn, xe có Nissan Safety Shield 360 (bao gồm AEB, cảnh báo chệch làn đường, v.v.) và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ProPilot Assist 1.1. Ngoài ra, chiếc xe này có bảy chế độ lái (Normal, Power, Eco, Tarmac, Gravel, Snow and Mud) và các chế độ quản lý năng lượng (EV, Save và Charge).
Cho dù có lợi thế hơn một số đối thủ ở phân khúc hybrid tại Mỹ mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V e:HEV, Subaru Forester e-boxer tuy nhiên, việc là mẫu xe "tái thương hiệu" của từ Mitsubishi Outlander PHEV có thể sẽ đặt ra thách thức về mặt định vị và niềm tin thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ đều có sản phẩm hybrid/PHEV được phát triển nội bộ.
Nguyễn Chí
Một số hình ảnh chiếc Nissan X-Trail (Rogue) tại Mỹ