Với tên gọi T-Hybrid, đây là hệ thống Hybrid đầu tiên được trang bị cho mẫu xe thể thao Porsche 911, nổi bật với trọng lượng nhẹ và có 2 mô tơ gắn vào 2 bộ phận của cụm máy.
Dành cho các bạn quan tâm:
Porsche vừa ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu 911 với nhiều cải tiến mới mẻ, đáng chú ý nhất chính là hệ thống Hybrid, được phát triển thông qua những kiến thức thu được từ các cuộc đua ô tô, giúp nâng cao hiệu suất của xe thể thao này.
Theo đó, hệ thống T-Hybrid được trang bị trên Porsche 911 mới (phiên bản Carrera GTS) sở hữu một mô tơ điện tăng áp khí thải, đây là mô tơ tích hợp được đặt giữa bộ phận nén khí và bánh tua-bin giúp tăng tốc ngay lập tức cho bộ tăng áp, giúp ổn định khí nạp ở mọi thời điểm. Ngoài ra, bộ phận này còn đóng vai trò là một máy phát điện với công suất 11 kW (15 mã lực).
Hệ thống Hybrid trên xe cũng gồm một mô tơ điện khác được tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK) mới, hỗ trợ cho động cơ với công suất bổ sung tới 40 kW (64 mã lực) và mô-men xoắn 150 Nm. Cùng với đó là cụm pin điện nhỏ gọn, với kích thước và trọng lượng chỉ tương đương với ắc quy 12V thông thường, nhưng có dung lượng tới 1,9 kWh và hoạt động với điện áp tới 400V.
Hệ thống điện cao áp cũng cung cấp năng lượng cho máy nén của điều hòa, không cần phải nhận động năng từ động cơ nên nhà sản xuất cũng loại bỏ luôn được bộ truyền động dây đai, tiết kiệm không gian và trọng lượng cho xe.
Trái tim của Porsche 911 mới là động cơ Boxer phiên bản Carrera GTS có dung tích 3,6 lít cho công suất tối đa 479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, kết hợp với mô tơ điện để tạo ra tổng công suất tối đa 534 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm, cho khả năng tăng tốc nhanh hơn so với phiên bản trước trong khi trọng lượng chỉ tăng thêm 50 kg.
Đối với phiên bản 911 Carrera thường, xe sẽ sử dụng động cơ Boxer 3.0L tăng áp kép với một số nâng cấp ở bộ phận làm mát khí nạp của các phiên bản tiền nhiềm cao cấp hơn, giúp xe có khả năng đạt công suất tối đa 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 4,1 giây và tốc độ tối đa 294 km/h.
Ngoài nâng cấp về động cơ, Porsche 911 Carrera GTS còn sở hữu hệ thống treo nâng cấp cùng với khả năng lái bằng bánh sau đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Mẫu xe mới đã tích hợp hệ thống ổn định chống lật PDCC vào hệ thống điện cao áp, cùng với đó vẫn là hệ thống giảm chấn biến thiên PÁM và gầm xe hạ thấp thêm 10 mm.
Ngoại hình xe không quá khác biệt nhưng được tinh chỉnh để mang lại tính khí động học cao hơn, bánh mâm có 7 dạng thiết kế và tùy chọn 19/20 inch hoặc 20/21 inch cho bánh trước/sau. Không gian nội thất vẫn được thiết kế cho 2 người ngồi cho kiểu dáng coupe trong khi cấu hình 2+2 cũng có sẵn cho khách hàng mà không cần thêm chi phí. Xe được tích hợp nhiều bộ phận điều khiển được bố trí xung quanh khu vực lái và một số tính năng mới hiện đại như ngăn làm mát cho điện thoại, sạc không dây…
Hiện tại ở Mỹ, Porsche 911 2025 phiên bản tiêu chuẩn có giá bán khoảng 122.100 USD (tương đương khoảng 3,2 tỷ đồng) và phiên bản GTS có giá bán 166.900 USD (khoảng 4,3 tỷ đồng).