Cho dù mới chỉ là phiên bản concept nhưng BMW Motorrad cho biết những khâu chuẩn bị cuối cùng cho chiếc F 450 GS lên dây chuyền sản xuất đã sắp sửa hoàn tất.
Dành cho các bạn quan tâm
Cho dù BMW Motorrad cho biết mẫu F 450 GS sẽ phù hợp với các khách hàng trẻ tại châu Âu với giấy phép lái xe hạng A2 (đủ 18 tuổi, có chứng chỉ An toàn đường bộ, điều khiển mô tô công suất không quá 47,5 mã lực) nhưng nhiều đánh giá cho rằng mẫu xe này phù hợp với thị trường châu Á đang lên hơn là tại Lục địa Già, với các nhà máy có sẵn tại Ấn Độ (liên doanh cùng TVS) và Thái Lan.
BMW F 450 GS sẽ được trang bị động cơ 2 xylanh (dạng parallel-twin), và được quảng cáo là sử dụng “một góc đánh lửa đặc biệt, chưa từng được sử dụng trước đây mang lại cảm xúc đặc biệt cho người lái”
Một số thông tin được BMW Motorrad chia sẻ về mẫu concept F 450 GS, với nhiều đặc trưng của dòng GS, bao gồm giảm xóc đôi phía trước dạng upside-down có thể điều chỉnh được, giảm xóc đơn phía sau có khả năng điều chỉnh theo tải trọng.
Các tính năng hỗ trợ bao gồm ABS Pro, các chế độ lái có thể tùy chỉnh, hệ thống kết nối điện thoại thông minh BMW Connectivity đi kèm màn hình TFT-LCD 6,5 inch…
Hiện tại, mẫu concept F 450 GS vẫn chưa phải là phiên bản sản xuất thương mại cuối cùng nhưng BMW Motorrad hứa hẹn sẽ không thay đổi quá nhiều khi chính thức ra mắt mẫu xe này, dự kiện vào năm 2025 tới đây.
Hiện tại, dải sản phẩm hạng trung của BMW Motorrad đang bị "bê trễ" và để các đối thủ châu Á chiếm lĩnh, điều này xảy ra khi mà hãng mô tô nước Đức có xu hướng "làm lớn" các phân khúc xe, với dải động cơ 1.200cc tăng lên 1.300, từ (F-Series) 750/850 tăng lên thành 800/900... Và nếu ra đời, các mẫu F 450 GS cũng chỉ nhỉnh hơn các mẫu G 310 R/GS mà BMW Motorrad đang phát triển cùng đối tác TVS Motor tại Ấn Độ (mang tên TVS-BMW G 310R/GS, thậm chí là cả G 310 RR)