Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 20/05/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Thế giới 2 bánh: BMW M 1000 R giá bán 1,269 tỷ đồng - Có gì để thuyết phục người dùng Việt Nam?

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 76
04:31 | 20/02/2024
0 (0 đánh giá)

Động cơ 999cc, tốc độ tối đa 280 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h hết 3,2 giây… BMW M 1000 R xuất hiện tại Việt Nam không chỉ gây chú ý với giá bán khởi điểm từ 1,269 tỷ đồng, mà hơn thế là một danh sách dài những trang thiết bị cao cấp nhất nằm trong gói Competition mà thương hiệu này sản xuất.

Hãng xe máy: BMW Motorrad

Dành cho các bạn quan tâm: 

Như vậy, sau mẫu sportbike BMW M 1000 RR ra mắt hồi đầu năm 2022, thị trường Việt Nam đã có đầy đủ hai mẫu mô tô hiệu năng cao ra đời nhân kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận phát triển sản phẩm M Sport của BMW.

BMW Motorrad Việt Nam lựa chọn phiên bản cao nhất của chiếc BMW M 1000 R với gói trang bị M Competition Package. TGPT

Cũng giống như các thị trường khác, chiếc naked-bike BMW M 1000 R tại Việt Nam được nhập khẩu từ châu Âu và đã hoàn thiện các thủ tục để sẵn sàng có mặt tại Việt Nam. Với giá bán 1,269 tỷ đồng, việc sở hữu chiếc xe này thực sự là “một thách thức” không nhỏ của các tín đồ của dòng xe hai bánh mang thương hiệu Motorrad (gần bằng giá bán chiếc BMW 320i Sportline và cao hơn cả chiếc Toyota Camry 2.0Q).

Có cùng khối động cơ 999cc như S 1000 R nhưng BMW M 1000 R có sức mạnh khác hẳn. TGPT

Được xây dựng trên nền tảng là mẫu naked-bike BMW S 1000 R và đương nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của bộ phận BMW M Sport GmbH, khối động cơ 999cc đã có một sức mạnh nổi trội khi trang bị cho chiếc BMW M 1000 R – cao hơn tới 45 mã lực.

Động cơ này mang tới cho chiếc BMW M 1000 R sức mạnh 209 mã lực (154 kw) tại 13.750 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.000 vòng/phút. Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết chỉ 3,2 giây và tăng tốc từ 0 – 200km/h hết 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h (thông số nhà sản xuất).

BMW M 1000 R với bộ cánh hướng gió hai bên hông xe. TGPT

Ngoài khác biệt về động cơ, BMW M 1000 R sở hữu một cơ số đồ chơi kể không hết đến từ các thương hiệu danh tiếng, giúp chiếc xe đạt được hiệu suất một cách đáng nể. Đầu tiên phải kể đến “bộ cánh” được mang tên M-Winglets tạo ra lực ép khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao cũng như (khi phanh muộn và tăng tốc sớm khi vào cua), BMW Motorrad cho biết, chi tiết thiết kế này tạo ra một lực ép lên tới 11kg lên bánh trước khi vận hành ở tốc độ 220km/h.

Tiếp theo đó, vật liệu carbon, titan, nhôm được “đóng” logo M-Sport đến từ gói trang bị Exclusive M Competition giúp chiếc xe nhẹ hơn rất nhiều (so với phiên bản S 1000 R), điều mà bạn dễ dàng nhận ra carbon ở ốp bình xăng, cặp vành, kính chắn gió, chắn bùn trước/sau…


Trong khi đó, M-Sport lựa chọn nhà cung cấp Akrapovic để mang tới cho chiếc BMW M 1000 R hệ thống ống xả - full titan (bao gồm cả cổ xả và cụm tiêu âm), hiệu quả của loại vật liệu này là điều không cần giải thích với bất cứ biker hiểu biết nào và đi kèm với đó là việc giảm 2,7 kg trọng lượng của xe. Chưa kể, hàng loạt chi tiết thiết kế được làm từ nhôm đúc đóng thương hiệu M-Sport cũng đáng để nêu tên như gác chân, càng chân phanh/số, tay phanh/côn,  thậm chí bình ắc quy sử dụng cũng là loại có trọng lượng nhẹ mang tên M Lightweight Battery…

Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp xe hai bánh cũng đóng góp khá nhiều cho việc hoàn thiện mẫu BMW M 1000 R này; trợ lực lái và giảm xóc upside-down Marzocchi, phanh (sau) Brembo đi kèm heo dầu M-Sport…

Một điều khá ngạc nhiên khi mà BMW M 1000 R dùng phanh trước (dạng hướng tâm) của Nissin ở phía trước, đi kèm heo dầu từ BMW, với logo M-Sport đặc trưng, trong khi phanh sau đến từ Brembo. TGPT

Trong khi đó, các công nghệ điện tử hỗ trợ mà BMW Motorrad sở hữu đương nhiên góp mặt trên mẫu xe này; hệ thống khung xe thiết kế đặc biệt đi cùng hệ thống treo bán chủ động DDC (Dynamic Damping Control) giúp vận hành ổn định và an toàn, hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh Gearshift Assist Pro (không cần ngắt côn, với thời gian chuyển số tính bằng mili-giây), các chế độ lái đặt sẵn: Rain, Road, Dynamic, Race và đặc biệt là chế độ Race Pro 1-3 sẽ mang lại những cảm xúc cầm lái khác nhau, và trên hết là sự an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, trên BMW M 1000 R cũng sở hữu hệ thống phanh ABS Pro chế độ hỗ trợ phanh chống trượt khi vào cua Brake Slide Assist và hệ thống Kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic traction control)…


Một số trang bị tiện nghi hỗ trợ người lái trong quá trình sử dụng của BMW M 1000 R bao gồm hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), cảnh báo áp suất lốp, đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ đèn khi vào cua, sưởi tay, chìa khoá thông minh, màn hình TFT 6,5 inch hiển thị thông tin vận hành đa dạng, dễ quan sát và có hỗ trợ kết nối điện thoại (và cả mũ bảo hiểm)…

BMW M 1000 S tại Việt Nam là phiên bản M Competition Package với giá bán tại châu Âu cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 6.500 euro (gần 7.000 USD), tuy nhiên phiên bản này chưa có lựa chọn ghế ngồi cho hành khách trị giá khoảng 120 euro.

BMW Motorrad gộp chung các tính năng điện tử hỗ trợ vào gói trang bị Pro Riding Modes, bao gồm
- Các chế độ Lái Rain, Road, Dynamic, Race, Race Pro 1–3,
- Tính năng Giới hạn tốc độ khi xuất phát - Pit Lane Limiter
- Tính năng Hỗ trợ xuất phát nhanh - Launch Control
- Hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control
- Hệ thống hỗ trợ Sang số nhanh - Gearshift Assist Pro
- Tính năng kiểm soát chống bốc đầu Wheelie Control
- Tính năng kiểm soát ổn định chống trượt - Slide Control
- Tính năng phanh động cơ - Dynamic Brake Control
- Tính năng hỗ trợ leo đèo Automatic Hill Start Control (HSC) Pro - tương tự như ô tô
...

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Diện kiến mẫu supersport tiền tỷ - BMW S1000 RR phiên bản 2024

Diện kiến mẫu supersport tiền tỷ - BMW S1000 RR phiên bản 2024

0 (0 đánh giá)
BMW S1000 RR phiên bản 2024 đã chính thức có mặt tại Việt Nam vơi giá bán từ 959 triệu đồng. Và ngay lập tức, chiếc xe đầu tiên đã có ...
Thế giới 2 bánh: Honda CB350 H’ness – Sự ngạc nhiên đến từ Honda

Thế giới 2 bánh: Honda CB350 H’ness – Sự ngạc nhiên đến từ Honda

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe classic Honda CB350 H’ness xuất hiện tại Việt Nam với sự ngạc nhiên vô cùng lớn, đó không chỉ là lần đầu tiên xuất hiện mà còn là sự ...
Thế giới 2 bánh: Và rồi, tự nhiên Yamaha Việt Nam lại có PG-1

Thế giới 2 bánh: Và rồi, tự nhiên Yamaha Việt Nam lại có PG-1

0 (0 đánh giá)
Đã quá lâu, kể từ khi Exciter ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2005, Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe khiến cả thị trường xe hai ...
Cẩn trọng với nguy cơ mất trộm xe với Smartkey trên Vespa GTS

Cẩn trọng với nguy cơ mất trộm xe với Smartkey trên Vespa GTS

0 (0 đánh giá)
- Chìa khóa thông minh Smartkey trên Vespa GTS có thể dẫn tới nguy cơ mất xe nếu người dùng không... tắt động cơ.
Thế giới 2 bánh: Yamaha NEO’S – Gia vị cho thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới

Thế giới 2 bánh: Yamaha NEO’S – Gia vị cho thị trường xe máy lớn thứ tư thế giới

0 (0 đánh giá)
- Yamaha NEO’S chính thức được lăn bánh tại Việt Nam sau 1 năm chỉ là thị trường sản xuất. Với giá bán từ 50 triệu đồng, khá rẻ cho một mẫu ...
Thế giới 2 bánh: Honda CBR650R 2023 – mẫu sportbike đích thực dành cho “Người mới”

Thế giới 2 bánh: Honda CBR650R 2023 – mẫu sportbike đích thực dành cho “Người mới”

0 (0 đánh giá)
- Cho dù đến ngày 23/3 tới đây cặp đôi naked-bike và sport dùng động cơ 650cc của Honda mới ra mắt, nhưng thời điểm này, đã có một mẫu Honda CBR650R ...