Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 01/04/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: BMW M 1000 R giá bán 1,269 tỷ đồng - Có gì để thuyết phục người dùng Việt Nam?

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 148
04:31 | 20/02/2024
0 (0 đánh giá)

Động cơ 999cc, tốc độ tối đa 280 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h hết 3,2 giây… BMW M 1000 R xuất hiện tại Việt Nam không chỉ gây chú ý với giá bán khởi điểm từ 1,269 tỷ đồng, mà hơn thế là một danh sách dài những trang thiết bị cao cấp nhất nằm trong gói Competition mà thương hiệu này sản xuất.

Hãng xe máy: BMW Motorrad

Dành cho các bạn quan tâm: 

Như vậy, sau mẫu sportbike BMW M 1000 RR ra mắt hồi đầu năm 2022, thị trường Việt Nam đã có đầy đủ hai mẫu mô tô hiệu năng cao ra đời nhân kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận phát triển sản phẩm M Sport của BMW.

BMW Motorrad Việt Nam lựa chọn phiên bản cao nhất của chiếc BMW M 1000 R với gói trang bị M Competition Package. TGPT

Cũng giống như các thị trường khác, chiếc naked-bike BMW M 1000 R tại Việt Nam được nhập khẩu từ châu Âu và đã hoàn thiện các thủ tục để sẵn sàng có mặt tại Việt Nam. Với giá bán 1,269 tỷ đồng, việc sở hữu chiếc xe này thực sự là “một thách thức” không nhỏ của các tín đồ của dòng xe hai bánh mang thương hiệu Motorrad (gần bằng giá bán chiếc BMW 320i Sportline và cao hơn cả chiếc Toyota Camry 2.0Q).

Có cùng khối động cơ 999cc như S 1000 R nhưng BMW M 1000 R có sức mạnh khác hẳn. TGPT

Được xây dựng trên nền tảng là mẫu naked-bike BMW S 1000 R và đương nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của bộ phận BMW M Sport GmbH, khối động cơ 999cc đã có một sức mạnh nổi trội khi trang bị cho chiếc BMW M 1000 R – cao hơn tới 45 mã lực.

Động cơ này mang tới cho chiếc BMW M 1000 R sức mạnh 209 mã lực (154 kw) tại 13.750 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.000 vòng/phút. Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết chỉ 3,2 giây và tăng tốc từ 0 – 200km/h hết 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h (thông số nhà sản xuất).

BMW M 1000 R với bộ cánh hướng gió hai bên hông xe. TGPT

Ngoài khác biệt về động cơ, BMW M 1000 R sở hữu một cơ số đồ chơi kể không hết đến từ các thương hiệu danh tiếng, giúp chiếc xe đạt được hiệu suất một cách đáng nể. Đầu tiên phải kể đến “bộ cánh” được mang tên M-Winglets tạo ra lực ép khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao cũng như (khi phanh muộn và tăng tốc sớm khi vào cua), BMW Motorrad cho biết, chi tiết thiết kế này tạo ra một lực ép lên tới 11kg lên bánh trước khi vận hành ở tốc độ 220km/h.

Tiếp theo đó, vật liệu carbon, titan, nhôm được “đóng” logo M-Sport đến từ gói trang bị Exclusive M Competition giúp chiếc xe nhẹ hơn rất nhiều (so với phiên bản S 1000 R), điều mà bạn dễ dàng nhận ra carbon ở ốp bình xăng, cặp vành, kính chắn gió, chắn bùn trước/sau…


Trong khi đó, M-Sport lựa chọn nhà cung cấp Akrapovic để mang tới cho chiếc BMW M 1000 R hệ thống ống xả - full titan (bao gồm cả cổ xả và cụm tiêu âm), hiệu quả của loại vật liệu này là điều không cần giải thích với bất cứ biker hiểu biết nào và đi kèm với đó là việc giảm 2,7 kg trọng lượng của xe. Chưa kể, hàng loạt chi tiết thiết kế được làm từ nhôm đúc đóng thương hiệu M-Sport cũng đáng để nêu tên như gác chân, càng chân phanh/số, tay phanh/côn,  thậm chí bình ắc quy sử dụng cũng là loại có trọng lượng nhẹ mang tên M Lightweight Battery…

Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp xe hai bánh cũng đóng góp khá nhiều cho việc hoàn thiện mẫu BMW M 1000 R này; trợ lực lái và giảm xóc upside-down Marzocchi, phanh (sau) Brembo đi kèm heo dầu M-Sport…

Một điều khá ngạc nhiên khi mà BMW M 1000 R dùng phanh trước (dạng hướng tâm) của Nissin ở phía trước, đi kèm heo dầu từ BMW, với logo M-Sport đặc trưng, trong khi phanh sau đến từ Brembo. TGPT

Trong khi đó, các công nghệ điện tử hỗ trợ mà BMW Motorrad sở hữu đương nhiên góp mặt trên mẫu xe này; hệ thống khung xe thiết kế đặc biệt đi cùng hệ thống treo bán chủ động DDC (Dynamic Damping Control) giúp vận hành ổn định và an toàn, hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh Gearshift Assist Pro (không cần ngắt côn, với thời gian chuyển số tính bằng mili-giây), các chế độ lái đặt sẵn: Rain, Road, Dynamic, Race và đặc biệt là chế độ Race Pro 1-3 sẽ mang lại những cảm xúc cầm lái khác nhau, và trên hết là sự an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, trên BMW M 1000 R cũng sở hữu hệ thống phanh ABS Pro chế độ hỗ trợ phanh chống trượt khi vào cua Brake Slide Assist và hệ thống Kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic traction control)…


Một số trang bị tiện nghi hỗ trợ người lái trong quá trình sử dụng của BMW M 1000 R bao gồm hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), cảnh báo áp suất lốp, đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ đèn khi vào cua, sưởi tay, chìa khoá thông minh, màn hình TFT 6,5 inch hiển thị thông tin vận hành đa dạng, dễ quan sát và có hỗ trợ kết nối điện thoại (và cả mũ bảo hiểm)…

BMW M 1000 S tại Việt Nam là phiên bản M Competition Package với giá bán tại châu Âu cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 6.500 euro (gần 7.000 USD), tuy nhiên phiên bản này chưa có lựa chọn ghế ngồi cho hành khách trị giá khoảng 120 euro.

BMW Motorrad gộp chung các tính năng điện tử hỗ trợ vào gói trang bị Pro Riding Modes, bao gồm
- Các chế độ Lái Rain, Road, Dynamic, Race, Race Pro 1–3,
- Tính năng Giới hạn tốc độ khi xuất phát - Pit Lane Limiter
- Tính năng Hỗ trợ xuất phát nhanh - Launch Control
- Hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control
- Hệ thống hỗ trợ Sang số nhanh - Gearshift Assist Pro
- Tính năng kiểm soát chống bốc đầu Wheelie Control
- Tính năng kiểm soát ổn định chống trượt - Slide Control
- Tính năng phanh động cơ - Dynamic Brake Control
- Tính năng hỗ trợ leo đèo Automatic Hill Start Control (HSC) Pro - tương tự như ô tô
...

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

 Thế giới 2 bánh: BMW R12 nineT – Cho những đam mê

Thế giới 2 bánh: BMW R12 nineT – Cho những đam mê

5.0 (0 đánh giá)
BMW R12 nineT tại Việt Nam sẽ có trang bị tiêu chuẩn bộ vành nhôm đi kèm lốp không săm, thay vì thuộc gói độ 719 như các thị trường lớn ...
Yamaha Janus và những câu chuyện “người trong cuộc” chưa kể

Yamaha Janus và những câu chuyện “người trong cuộc” chưa kể

4.7 (0 đánh giá)
Sau một khoảng thời gian sử dụng người dùng Yamaha Janus tại Việt Nam đã dành nhiều thiện cảm để nói về em nó: Thân thiện - Tiện ích - Hợp túi ...
Thế giới 2 bánh: Peugeot Django Café Racer – Chắc chắn bạn chưa hề biết

Thế giới 2 bánh: Peugeot Django Café Racer – Chắc chắn bạn chưa hề biết

5.0 (0 đánh giá)
Phiên bản nâng cấp, gia tăng giá trị cho mẫu xe ga châu Âu hiếm hoi lắp ráp trong nước – chiếc Peugeot Django, với tên gọi Café Racer đã chính ...
Người dùng KTM, Husqvarna

Người dùng KTM, Husqvarna "đau đầu" với trục cam bị mòn trên Duke 790 và Norden 901

0 (0 đánh giá)
Vấn đề hao mòn quá mức của trục cam trên động cơ xi-lanh đôi mã LC8c của các mô tô KTM đã được nhiều người dùng phản ánh và gây ra ...
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?

Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?

5.0 (0 đánh giá)
Yamaha Janus từ lâu đã ghi dấu ấn là dòng xe tay ga thân thiện với giới trẻ nhờ thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp ...
Thế giới 2 bánh: Lần đầu trải nghiệm E-Clutch cùng Honda tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Lần đầu trải nghiệm E-Clutch cùng Honda tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe bốn máy nhỏ nhất của Honda, dành cho các entry-level bao gồm Honda CB650R và CBR650R phiên bản 2024 tại Việt Nam, sẽ chẳng có gì nhiều để nói ...
Thế giới 2 bánh: 10 điều cần biết về Honda Icon e: mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda Việt Nam

Thế giới 2 bánh: 10 điều cần biết về Honda Icon e: mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Là sản phẩm đầu tiên khởi đầu cho kế hoạch điện hoá ở mảng xe máy điện của Honda Việt Nam, không những vậy mẫu xe này còn được lắp ráp ...
Thế giới 2 bánh: Ly hợp điện tử Honda E-Clutch - Quickshifter và hơn thế nữa

Thế giới 2 bánh: Ly hợp điện tử Honda E-Clutch - Quickshifter và hơn thế nữa

4.5 (0 đánh giá)
Công nghệ hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter là trang bị cao cấp nhưng không hề lạ lẫm với các tay chơi mô-tô, hệ thống này điều khiển ly hợp tự ...
 
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0
Long Play
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 218
cảnh bằng
Tham gia: 27/05/2024
Tổng số bài: 0
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 62
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
Lò Vi Sóng
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
Thuy Pham
Tham gia: 08/12/2023
Tổng số bài: 0
võ quốc bảo
Tham gia: 11/03/2024
Tổng số bài: 0
mitsubishi huế
Tham gia: 07/10/2023
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 72