Ducati Diavel V4 RS 2026 là mẫu xe thương mại mà Ducati sản xuất hàng loạt có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước đến nay; tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây. Mẫu "Roadster cơ bắp" này sản xuất với số lượng có hạn.
Trái tim của Ducati Diavel V4 RS là động cơ Desmosedici Stradale V-4, dung tích 1.103 cc. Với cơ cấu dẫn động van desmodromic và thứ tự đánh lửa Twin Pulse, động cơ bốn xi-lanh này đạt tiêu chuẩn Euro 5+ và được trang bị bộ lọc khí Sprintfilter P08 có độ thẩm thấu cao, cho phép xe sản sinh công suất 182 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, với vòng tua máy 14.000 vòng/phút.
Ducati Diavel V4 RS được cầm lái bởi tay đua vô địch thế giới MotoGP - Marc Márquez.
Sức mạnh được truyền qua bộ ly hợp khô STM-EVO SBK được làm từ phôi nhôm nguyên khối, với lò xo và bộ chống trượt đặc biệt giúp xe vận hành mượt mà hơn khi phanh và vào số. Để giảm nhiệt động cơ khi dừng xe, cụm xi-lanh sau sẽ được vô hiệu hóa khi động cơ ở chế độ trung tính và nhiệt độ nước làm mát trên 70 độ C.
Ducati Diavel V4 RS có các chế độ công suất là Hight áp dụng cho chế độ Race và Sport có phản ứng bướm ga mạnh mẽ, chế độ công suất Medium cho chế độ Touring với bướm ga mượt mà hơn. Và cuối cùng là chế độ công suất Low cho chế độ Rain – nên nhớ, giới hạn công suất thấp nhất của Diavel V4 RS là ở mức 114 mã lực.
Ducati Diavel V4 RS có với ba chế độ công suất được hiệu chỉnh chuyên biệt đi kèm bốn chế độ lái – Race, Sport, Touring và Rain (Đua, Thể thao, Du lịch và Trời mưa).
Bộ thiết bị điện tử bao gồm bảng điều khiển có đồ họa mới với màn hình mở dành riêng cho từng chế độ lái. Trên màn hình chính ở chế độ Race, một bảng điều khiển có chức năng tương tự như chế độ Track Infomode (Thông tin Đường đua) trên Panigale V4 và Streetfighter V4.
Đáng quan tâm, Ducati Diavel V4 RS có ba cấp độ cho hệ thống hỗ trợ lái Ducati Power Launch (DPL) mới; Tùy thuộc vào mức độ được chọn, người lái sẽ vào số một và mở bướm ga, đồng thời điều chỉnh độ nhả côn, trong khi hệ thống giữ động cơ ở vòng tua máy tối ưu dựa trên mức DPL đã chọn để phân phối công suất tối đa. Đồng thời, Hệ thống kiểm soát bốc đầu (Wheelie Control) và kiểm soát lực kéo (Traction Control) được tự động kích hoạt và duy trì cho đến khi Diavel V4 RS sang số ba. Để bảo vệ bộ ly hợp, hệ thống sử dụng thuật toán chỉ cho phép một số lần sử dụng tính năng này có giới hạn (liên tiếp trong một lần khởi động xe)
Một chi tiết thiết kế khá thú vị là việc Ducati Diavel V4 RS lưu lại Dữ liệu hiệu suất được ghi lại trên các quãng đường 0-100 và 0-200 km/h, được lưu trữ trong bộ nhớ với lịch sử các lần xuất phát tốt nhất đạt được.
Một số chi tiết thiết kế đáng quan tâm khác trên Ducati Diavel V4 RS bao gồm bộ lốp Diablo Rosso IV mới của Pirelli, có kích thước 240/45, hệ thống treo Ohlins dạng upside-down NIX30 đường kính 48mm ở phía trước và giảm xóc đơn STX46 ở phía sau. Hệ thống phanh của Diavel V4 RS được kế thừa trực tiếp từ Panigale V4, với đĩa phanh đường kính 330mm và kẹp phanh Brembo Stylema monobloc ở phía trước, cùng đĩa phanh đơn 265 mm được kẹp bởi kẹp phanh Brembo nổi ở phía sau.
Ducati Diavel V4 RS nhẹ hơn 3 kg so với phiên bản Diavel V4 tiêu chuẩn (236 kg) nhờ việc bổ sung các chi tiết bằng sợi carbon và titan, cùng với việc lắp đặt pin lithium-ion siêu nhẹ. Diavel V4 RS sẽ có mặt tại châu Âu từ tháng 12 năm 2025, và sẽ có mặt tại tất cả các quốc gia khác, bắt đầu từ Hoa Kỳ, từ tháng 1 năm 2026.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 400/ Biển nào báo hiệu “Đường hai chiều”?
02Câu 401/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường hai chiều”?
Mercedes-Benz đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về nội thất của mẫu Mercedes-Benz GLC với công nghệ EQ (GLC chạy điện), chuẩn bị cho lễ ra mắt ...
Volkswagen vừa chính thức công bố một chiến lược đặt tên mang tính “cách mạng”, nhằm chuyển đổi các mẫu xe bán chạy nhất của mình sang kỷ nguyên thuần điện.