Dành cho các bạn quan tâm
Tiếp nối thành công vang dội của Speed 400 và Scrambler 400 X, thương hiệu mô tô Anh Quốc Triumph đã chính thức giới thiệu hai thành viên mới dành cho năm 2026: Tracker 400 và Thruxton 400.
Sự bổ sung này không chỉ làm phong phú danh mục sản phẩm 400cc mà còn trực tiếp thách thức các đối thủ sừng sỏ đến từ châu Âu.

Cấu hình động cơ mạnh mẽ và linh hoạt
Cả hai mẫu xe mới đều được xây dựng trên nền tảng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 398 cc, làm mát bằng chất lỏng, trục cam kép DOHC 4 van. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 42 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp tích hợp ly hợp hỗ trợ và chống trượt (slip and assist clutch), giúp việc chuyển số trở nên mượt mà và an toàn hơn, đặc biệt khi dồn số gấp.
Tracker 400: Cảm hứng từ đường đua Flat Track
Đúng như tên gọi, Triumph Tracker 400 mang phong cách của những chiếc xe đua xe địa hình lòng chảo. Điểm nhấn nằm ở bình xăng thiết kế góc cạnh với hốc tì đầu gối sâu, kết hợp cùng kính chắn gió nhỏ (fly screen) và ốp yên sau cùng màu thân xe.
Xe sử dụng bộ vành đúc đa chấu đi kèm lốp gai hỗn hợp Pirelli MT60 RS (kích thước 110/70-17 trước và 150/60-17 sau). Hệ thống treo bao gồm phuộc trước hành trình ngược (Upside down) 43 mm màu đen sơn tĩnh điện với hành trình 140 mm, và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trọng với hành trình 130 mm. Xe có trọng lượng khô ở mức 173 kg, chiều cao yên 805 mm, phù hợp với đa số vóc dáng người lái.
Một số hình ảnh mẫu Thruxton 400
Thruxton 400: Bản sắc Cafe Racer thuần túy
Trái ngược với vẻ bụi bặm của Tracker, Thruxton 400 là một quý ông lịch lãm mang đậm phong cách Cafe Racer. Xe gây ấn tượng với bộ quây (fairing) cổ điển bao quanh đèn pha LED tròn, tay lái clip-on đặt thấp tích hợp gương gù và gác chân được đẩy lùi ra sau.
Thiết kế tay lái clip-on trên Thruxton 400 hẹp hơn 40 mm và thấp hơn tới 246 mm so với mẫu Speed 400, tạo tư thế ngồi chồm về phía trước đậm chất thể thao. Xe nặng 176 kg, chiều cao yên thấp hơn đôi chút ở mức 795 mm. Một chi tiết đắt giá khác là nắp bình xăng kiểu Monza cổ điển, thường chỉ thấy trên các dòng xe cao cấp của Triumph.
Trong phân khúc xe hoài cổ và naked-bike hạng trung (300-500cc) tại thị trường quốc tế và Việt Nam, bộ đôi nhà Triumph sẽ phải đối đầu trực tiếp với những cái tên "khét tiếng" từ lục địa già:
So với BMW G 310 R: Triumph hoàn toàn áp đảo về thông số sức mạnh (hơn 8 mã lực và gần 10 Nm). Trong khi BMW hướng đến sự thực dụng và bền bỉ, Triumph lại tập trung vào cảm xúc lái và độ hoàn thiện chi tiết (finish) cao cấp hơn hẳn.
So với Husqvarna 401 (Áo): Đây là đối thủ trực diện nhất về mặt phong cách. Husqvarna 401 (chia sẻ nền tảng với KTM 390 Duke) có trọng lượng nhẹ hơn và công suất nhỉnh hơn đôi chút (45 PS). Tuy nhiên, thiết kế của Husqvarna mang hơi hướng tương lai (Neo-Retro), trong khi Triumph giữ vững giá trị cổ điển truyền thống, điều vốn là "đặc sản" giúp hãng xe Anh Quốc chiếm trọn lòng tin của nhóm khách hàng trung niên và những người yêu vẻ đẹp vượt thời gian.
Kết luận: Với sự xuất hiện của Tracker 400 và Thruxton 400, Triumph đang khép lại mọi kẽ hở trong phân khúc xe hạng trung. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi này còn mang giá trị thương hiệu cực lớn, hứa hẹn sẽ sớm trở thành tâm điểm khi về tới thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Bảo Trung
Một số hình ảnh mẫu Triumph Tracker 400