Dành cho các bạn quan tâm
Theo các điều khoản của thỏa thuận, Toyota và Daimler Truck sẽ sở hữu mỗi bên 25% cổ phần trong công ty mới. Hino Motors, công ty mà Toyota sở hữu phần lớn cổ phần, sẽ phát hành cổ phiếu mới và chuyển giao nhà máy sản xuất tại Hamura cho Toyota với giá khoảng 1 tỷ USD. Cấu trúc sở hữu còn lại sẽ được xác định trong những tháng tới khi các chi tiết về tên và phạm vi hoạt động của công ty mẹ được hoàn thiện.
Thỏa thuận này cũng phát triển từ một thỏa thuận sơ bộ được ký kết hai năm trước, khi cả hai nhà sản xuất ô tô đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong thị trường xe thương mại. Những chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) gia tăng, tình trạng thiếu hụt lao động, các quy định môi trường ngày càng nghiêm ngặt và nhu cầu tăng cao đối với các xe tải điện và tự lái đang thúc đẩy các nhà sản xuất lâu đời phải hợp tác và hợp nhất.
CEO của Toyota - Koji Sato, cho biết việc sáp nhập này là một bước quan trọng hướng tới tương lai chung, tuy nhiên, Hino vẫn đang trong quá trình phục hồi sau một vụ bê bối về thử nghiệm khí thải vào năm 2022, khi công ty bị phát hiện đã làm giả dữ liệu khí thải trong nhiều năm. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của Toyota mà còn làm phức tạp thêm tình hình tài chính của Hino.
Đối với Daimler Truck, việc sáp nhập có thể giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận tổng thể, khi lợi nhuận của Mitsubishi Fuso đã suy giảm trong những năm gần đây. Các nhà phân tích cho rằng việc kết hợp quy mô và tích hợp các nỗ lực phát triển sẽ giúp tinh giản quá trình sản xuất và nghiên cứu.
Một số chuyên gia trong ngành ban đầu đã đặt câu hỏi tại sao Toyota lại chọn sáp nhập Hino với Fuso thay vì Isuzu Motors, một nhà sản xuất xe tải thương mại khác mà Toyota cũng sở hữu cổ phần lớn. Toyota khẳng định rằng thỏa thuận này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ đang tiếp diễn với Isuzu hay liên minh chiến lược giữa Isuzu và Volvo, công ty có một liên doanh với Daimler Truck.
01Câu 80/ Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải mang theo các giấy tờ gì?
02Câu 81/ Giấy phép lái xe bị thu hồi trong trường hợp nào?
03Câu 82/ Khi gặp hiệu lệnh như dưới đây của cảnh sát giao thông thì người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
04Câu 83/ Khi gặp hiệu lệnh như dưới đây của cảnh sát giao thông thì người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
05Câu 84/ Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu kệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?
06Câu 85/ Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu nào?
07Câu 86/ Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào?
08Câu 87/ Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường xe thô sơ và xe cơ giới phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
09Câu 88/ Bạn đang lái xe trong khu vực đô thị từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau và cần vượt một xe khác, bạn cần báo hiệu như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?
10Câu 89/ Khi điều khển xe chạy trên đường biết có xe sau xin vượt nếu đủ điều kiện an toàn người lái xe phải làm gì?
Gửi đáp án