Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 06/11/2025
Đăng bài mới

Triển lãm ô tô Bắc Kinh: Mercedes-Benz G580 chạy điện ra mắt; bốn động cơ, loại bỏ cái tên EQ

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 193
06:11 | 26/04/2024
4.0 (3 đánh giá)

Chiếc Mercedes-Benz G-Class chạy hoàn toàn bằng điện chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, khá nhiều bất ngờ - ví dụ như loại bỏ cái tên định danh EQ, cho dù mẫu xe này vẫn sử dụng công nghệ mà Mercedes-Benz đặt tên là EQ Technology.

Hãng xe: Mercedes-Benz
Dòng xe: G-Class

Dành cho các bạn quan tâm:

Không có gì quá ngạc nhiên khi hãng xe sang chọn Trung Quốc để ra mắt mẫu xe này khi mà đây là thị trường lớn thứ 2 thế giới của G-Class và cũng là năm G-Class kỷ niệm 45 năm ra đời.

Mặc dù là xe chạy điện hoàn toàn nhưng Mercedes-Benz G580 không có chữ EQ trong tên gọi của mình.

Ra đời từ concept EQG vào tháng 9 năm 2021, Mercedes-Benz G580 tại triển lãm ô tô Bắc Kinh là phiên bản thương mại hoàn chỉnh và hãng xe sang nước Đức cho biết các mẫu xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Trung Quốc (và toàn cầu) vào nửa cuối năm 2024.

Mercedes-Benz G580 vẫn sử dụng nền tảng khung gầm dạng bậc thang giống W465 G-Class  nhưng có một số sửa đổi để phù hợp với hệ thống truyền động điện. Đầu tiên, khung gầm đã được gia cố để chứa một cục pin lớn và mặc dù có thể giữ nguyên thiết lập xương đòn kép ở phía trước, trục sau vững chắc đã được phát triển lại hoàn toàn để áp dụng thiết kế De Dion – bộ giảm chấn thích ứng là tiêu chuẩn.


Mercedes-Benz G580 có tổng cộng bốn động cơ điện phân bổ đều tới 4 bánh, sức mạnh được truyền tới từng bánh xe thông qua hộp số hai tốc độ trang bị trên từng động cơ, đảm bảo hoạt động ở dải tốc độ thấp và dải cao giống như các dòng 4 × 4 truyền thống.

Ở chế độ tầm thấp, tỷ số truyền là 2:1 để tăng mô-men xoắn bánh xe nhằm vượt qua các địa hình khó khăn và tốc độ tối đa được giới hạn ở 85 km/h. Khi lái xe bình thường hàng ngày, chế độ tầm cao được sử dụng để tối đa hóa phạm vi hoạt động với cụm pin lithium trên xe.


Mercedes-Benz cho biết phạm vi hoạt động của chiếc G580 (theo chuẩn WLTP) lên tới 473 km nhờ pin lithium-ion có dung tích 116 kWh. Hệ thống pin này có hai tầng với 216 cell pin được lắp đặt trong 12 mô-đun với ba mức làm mát khác nhau, với khả năng ngăn nước và bụi bẩn xâm nhập. Hệ thống này được tích hợp thẳng vào khung xe để có trọng tâm thấp và độ cứng tốt hơn.

Pin hỗ trợ sạc nhanh DC ở công suất tối đa 200 kW cùng thời gian sạc từ 10-80% chỉ sau 32 phút. Ngoài ra với sạc AC công suất 11 kW, G580 cần hơn 11 giờ để đạt 10-100% pin.


Đối với động cơ điện, mỗi động cơ tạo ra công suất 145 mã lực (108 kW), với công suất định mức của hệ thống là 579 mã lực (432 kW) cùng mô-men xoắn 1.164 Nm. Sức mạnh này nhỉnh hơn chiếc Mercedes-Benz G63 dùng động cơ V8 biturbo 4.0 lít (503 mã lực) khoảng 314 Nm.

Mặc dù mô-men xoắn cực đại cao là một lợi thế của G580, nhưng pin và các bộ phận điện của chiếc xe này khiến chiếc xe có tổng trọng lượng lên tới 3.085 kg, nặng hơn chiếc G63 khoảng 400 kg.


Với sức mạnh này, Mercedes-Benz G580 có thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 4,7 giây (G63 thực hiện điều này trong 4,3 giây) và đạt tốc độ tối đa 180 km/h có giới hạn điện tử (G63 đạt tối đa 220 km/ h).

Tổng hợp

Đánh giá
4.0
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(0)
(3)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Quốc Tuấn -
    Mua U8 cho rẻ :))))))))))))))))))))))
    Ngày gửi: 1 năm trước - 30/04/2024 - 23:48
  • Thành Nhật -
    Được cái xe điện giảm thuế giá rẻ hơn chứ ko có tiếng pô ko còn ý nghĩa=))
    Ngày gửi: 1 năm trước - 30/04/2024 - 23:47
  • Hoàng Long -
    Mua G63 vì cái bô nó chất, giờ chạy điện chắc để dùng đúng mục đích đi đa địa hình hơn, thay vì đi phố mở ống xả :))
    Ngày gửi: 1 năm trước - 30/04/2024 - 23:45

Chủ đề khác

Li Auto - hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi 11.000 xe vì nguy cơ hỏa hoạn từ hệ thống pin

Li Auto - hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi 11.000 xe vì nguy cơ hỏa hoạn từ hệ thống pin

0 (3 đánh giá)
Thêm một vụ hoả hoạn khi xe đang vận hành khiến hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi xe Hơn 11.000 chiếc Li Mega phải triệu hồi do hệ thống làm mát ...
Japan Mobility Show 2025: Mazda CX-5 thế hệ mới chính thức ra mắt - To hơn và có cả mild-hybrid

Japan Mobility Show 2025: Mazda CX-5 thế hệ mới chính thức ra mắt - To hơn và có cả mild-hybrid

0 (3 đánh giá)
Cuối cùng thì Mazda cũng đã chịu cải tiến và nâng cấp các dòng xe của mình, cho dù thay đổi này chưa thực sự tương xứng, dù có cố gắng. Mazda ...
Japan Mobility Show 2025: Toyota cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển động cơ ICE và hybrid

Japan Mobility Show 2025: Toyota cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển động cơ ICE và hybrid

0 (3 đánh giá)
Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. Thương hiệu ô tô ...
Japan Mobility Show 2025: Mazda chính thức công bố sử dụng logo mới

Japan Mobility Show 2025: Mazda chính thức công bố sử dụng logo mới

0 (3 đánh giá)
Logo mới của Mazda được chính thức sử dụng trên trang web của hãng và tài triển lãm JMS 2025  
Từng là

Từng là "Hiện tượng" của ngành xe điện Trung Quốc - Geely Xingyuan bất ngờ bốc cháy: Nguyên nhân không phải do pin?

0 (3 đánh giá)
Mẫu hatchback chạy điện bán chạy nhất Trung Quốc - Geely Xingyuan, vừa gặp sự cố bốc cháy khi đang lưu thông Cho dù chưa có thông tin chính thức từ chính ...
Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

Trung Quốc chuyển hướng chính sách sau hơn một thập kỷ hỗ trợ xe điện tăng trưởng nóng

5.0 (3 đánh giá)
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...
Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

Japan Mobility Show 2025: Daihatsu tiếp tục nâng cấp mẫu concept K-Open, tràn trề hy vọng được sản xuất

5.0 (3 đánh giá)
Sau hai năm, Daihatsu tiếp tục mang đến mẫu roadster 2 chỗ với khả năng đi vào sản xuất cực cao, dự án này thậm chí đã được Chủ tịch Toyota Motor ...
Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

Japan Mobility Show 2025: Toyota gây choáng váng khi tung ra Corolla Altis concept

5.0 (3 đánh giá)
Ông lớn "Toyota Motor" gây bất ngờ khi tung ra mẫu concept của chiếc xe bình dân - Toyota Corolla Mẫu xe này lập tức gây sự chú ý bởi sự xuất ...
 
 
Hoàng văn trường
Tham gia: 15/03/2025
Tổng số bài: 0
sonhoangvu
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
Long Play
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 302
Trung Phan90
Tham gia: 15/08/2025
Tổng số bài: 0
Lê Luân
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Trung
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 112
ahihi nguyen
Tham gia: 20/09/2022
Tổng số bài: 0
Luân Lê
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 53