Sau khi huỷ triển lãm Việt Nam Motor Show năm 2023 vì lý do kinh tế, triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất trong năm đã sẵn sàng trở lại với hàng loạt thông tin mới.
Các bước chuẩn bị cuối cùng cho triển lãm Việt Nam Motor Show 2024 đã sẵn sàng khi tên tuổi của các đơn vị phụ trách triển lãm, hỗ trợ truyền thông đã được công bố.
Theo đó, đơn vị tổ chức sự kiện là CIS Việt Nam và đơn vị truyền thông Le Bros sẽ là những cái tên quen thuộc và có kinh nghiệm trong mảng tổ chức triển lãm mảng văn hoá, giải trí sẽ là những cái tên đã giành được quyền tổ chức cho triển lãm năm nay.
Vào thời điểm hiện tại, trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài gòn (SECC) vẫn sẽ là địa điểm được lựa chọn cho mùa triển lãm năm nay, tuy nhiên thời gian cụ thể cho triển lãm vẫn chưa được công bố chính thức, dù nhiều thông tin cho biết vẫn sẽ là cuối tháng 10 như hàng năm.
Hiện tại đã có khoảng 12 thương hiệu khẳng định tham gia triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, bao gồm các thành viên VAMA như Toyota, Ford, Mitsubishi, Suzuki… cùng một số thương hiệu nhập khẩu như Subaru, Volkswagen...
Tuy nhiên, cũng như hàng năm các thương hiệu xe được quan tâm tại thị trường Việt Nam như VinFast, Hyundai hay Mazda, KIA… (thuộc quản lý của Thaco), các thương hiệu xe nhập khẩu như Audi, Porsche… cũng không tham gia triển lãm lần này.
Đáng quan tâm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Chery, Wuling dù đang đẩy mạnh sự hiện diện tại Việt Nam chưa có ý định (hoặc chưa được mời) nhưng bù lại, BYD - thương hiệu chuẩn bị quay trở lại Việt Nam, sẽ xuất hiện trong triển lãm lần này.