VinFast đang cân nhắc thời điểm mở bán xe điện tại thị trường Thái Lan trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại.
Hãng ô tô: VinFast
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin mới từ Bloomberg, VinFast cho biết hãng sẽ đánh giá cẩn thận thời điểm bán xe điện tại Thái Lan khi doanh số xe du lịch của thị trường này đang chững lại. Đây là một trong những quốc gia Đông Nam Á thuộc kế hoạch mở rộng thị trường của VinFast sau khi hãng đã mở bán chính thức tại Indonesia và Philippines.
Sự chậm trễ này diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đã xấu đi trong năm vừa qua, khiến nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới (như Ford, General Motors, Volkswagen và Tesla) phải giảm kỳ vọng doanh số.
VinFast xuất hiện tại triển lãm ô tô Bangkok. Thế giới phương tiện
VinFast cho biết, hãng đã hoãn việc ra mắt các đại lý tại Thái Lan để đảm bảo cơ sở hạ tầng và các hoạt động phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu của VinFast. Tuy nhiên, nhà sản xuất này vẫn tuyên bố Thái Lan là một trong những thị trường trọng điểm của mình và không có thay đổi nào với kế hoạch kinh doanh tại các thị trường khác.
Vào tháng 3/2024, VinFast đã ký ý định thư (LOI) với 15 đại lý phân phối đầu tiên tại Thái Lan với mục tiêu mở 22 showroom tại khu vực thủ đô Bangkok nhưng không có thời gian triển khai cụ thể. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam tuyên bố đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức với một số đại lý.
Vào tháng trước, VinFast cũng thông báo sẽ hoãn dự án nhà máy xe điện tại bang Bắc Carolina (Mỹ) đến năm 2028 để quản lý chi tiêu ngắn hạn hiệu quả hơn và tập trung nguồn lực vào các mục tiêu tăng trưởng trong ngắn hạn. Hãng cũng hạ mục tiêu doanh số từ 100.000 xe năm nay xuống còn 80.000 xe.
Ô tô VinFast vẫn đang được xuất khẩu từ Việt Nam. Thế giới phương tiện
VinFast đặt mục tiêu mở rộng hoạt động sang ít nhất 50 quốc gia vào năm 2024, dự kiến nhà máy tại Ấn Độ sẽ vận hành trong năm tới và VinFast cũng đã khởi công nhà máy lắp ráp mới tại Indonesia vào tháng 7 vừa qua.
Theo Bangkok Post
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 410/ Biển nào sau đây là biển “ Đường trơn”?
02Câu 411/ Biển nào sau đây là biển “ Lề đường nguy hiểm”?
03Câu 412/ Biển nào sau đây báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công?
04Câu 413/ Biển nào sau đây cảnh báo nguy hiểm đoạn đường thường xảy ra tai nạn?
05Câu 414/ Biển nào báo hiệu đoạn đường thường xảy ra ùn tắc giao thông?
06Câu 415/ Gặp biển nào người tham gia giao thông phải đi chậm và thận trọng đề phòng khả năng xuất hiện và di chuyển bất ngờ của trẻ em trên mặt đường?
07Câu 416/ Biển nào chỉ dẫn nơi bắt đầu đoạn đường dành cho người đi bộ?
08Câu 417/ Biển nào báo hiệu gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua?
09Câu 418/ Gặp biển nào dưới đây người tham gia giao thông cần phải điều chỉnh tốc độ chạy xe cho thích hợp, đề phòng gió thổi mạnh gây lật xe?
10Câu 419/ Biển nào sau đây là biển “ Dốc xuống nguy hiểm”?
Thái Lan có 2 vấn đề mà Vinfast hiện tại chưa thể vào :
Thứ nhất, ở Thái Lan đang bắt đầu cuộc chiến giảm giá của các hãng xe Trung Quốc, Vinfast vào Thái Lan thì sẽ dễ bị cuốn vào cuộc chiến này.
Thứ 2, diện tích Thái Lan rộng lớn hơn Việt Nam rất nhiều mà mạng lưới trạm sạc quá ít, lại tập trung quanh khu vực Bangkok, các chỗ vùng sâu vùng xa hầu như không có trạm sạc, điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng di chuyển của khách hàng sử dụng xe Vinfast.
Vì 2 vấn đề này nên mình nghĩ sẽ khá lâu nữa Vinfast mới vào Thái Lan được ! Hiện tại tập trung cho thị trường Indonesia, Philippine, Ấn Độ là tốt nhất.
Theo Vinfast thì xe VF sản xuất trong nước 80% linh kiện nhưng thực tế giá bán trong nước lại đắt hơn giá bán ở Thái Lan hơn 200 triệu VNĐ. Vậy câu hỏi là chính sách khuyến khích sản xuất ôtô ở VN như thế nào mà xảy ra điều vô lý như vậy ? Làm sao VN có thể có ngành công nghiệp ôtô phát triển nếu một chiếc xe sản xuất trong nước lại đắt ngang một chiếc xe nhập khẩu ?
Nhà sản xuất xe sang nước Đức đã xác nhận việc ngừng ra mắt bản nâng cấp mới cho dòng hatchback A-Class trên toàn cầu, đồng thời cũng chấm dứt vòng ...