Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 22/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

VinFast VF 3 – những điều cần biết liên quan đến pin và sạc

Tham gia: 06/06/2023 - Tổng số bài viết: 21
10:09 | 08/08/2024
0 (0 đánh giá)

VinFast VF 3 có sạc được dòng điện gia đình hay không? trạm sạc nhanh DC sẽ phù hợp với công suất là bao nhiêu? nếu sử dụng sạc của nhà cung cấp thứ 3 thì rủi ro xảy ra sẽ do bên nào chịu trách nhiệm? Một số thông tin hữu ích cho người sử dụng với mẫu VinFast VF 3 vừa ra mắt.

Hãng xe: VinFast
Dòng xe: VF 3

Dành cho các bạn quan tâm

Đừng hỏi vì sao VinFast VF 3 có màn hình to đẹp, đừng hỏi vì sao VinFast VF 3 không có bộ chuyển đổi sạc AC tích hợp trên xe… Tất cả đều có mục đích tối ưu chi phí theo thói quen cho người sử dụng.

Mẫu xe điện giá rẻ Vinfast VF 3 đã chính thức ra mắt với giá bán từ 322 triệu đồng (là 240 triệu đồng nếu trả chi phí thuê pin hàng tháng). Trong giá bán đó, chi phí pin và sạc chiếm một tỷ trọng lớn và đương nhiên VinFast sẽ phải lựa chọn, cân đối các trang bị để có được bài toán tối ưu nhất.

Vậy hệ thống pin và sạc của VinFast VF 3 có gì đáng lưu ý?

1. VinFast VF 3, giá bán (kể cả mua đứt pin hay thuê pin), đều không bao gồm bộ sạc tại nhà.

2. VinFast VF 3 có thể sạc với dòng điện gia đình, tuy nhiên nếu muốn sử dụng hệ thống điện này, người dùng VF 3 sẽ phải mua bộ chuyển đổi OBC (On Board Charger) này sẽ được bán ra (theo kế hoạch) kể từ 20/8/2024 tới đây.

3. Hiện tại, VinFast VF 3 đang được trang bị đầu sạc trên xe là loại AC (CCS2) và DC nhưng nếu sử dụng, người tiêu dùng chỉ sử dụng được đầu sạc DC tại các trạm sạc công cộng của V-Green và sạc AC tại đây cũng phải đợi VinFast bán ra bộ chuyển đổi OBC cho VF 3.

4. VinFast VF 3 có thể thích hợp với các trạm sạc nhanh DC công suất 30kW trở lên. VinFast cho biết với sạc DC này, VF 3 chỉ cần 36 phút để sạc từ 10 – 70% pin (điều kiện lý tưởng).

5. VinFast VF 3 có sử dụng được thiết bị sạc của bên thứ ba nếu hệ thống sạc AC có cùng chuẩn đầu sạc? Câu trả lời là không thể vì VF 3 không tích hợp hệ thống Onboard charger cho nên nếu cắm sạc của các hãng khác vào cũng không thể sạc được.

6. Bộ sạc tại nhà của VinFast VF 3 có công suất 2,2 kw cùng giá bán 6 triệu đồng. Với công suất của bộ sạc này, sẽ cần khoảng 8h30 phút (khối pin có dung lượng 18,64 kWh).

7. Trong trường hợp các bên cung cấp dịch vụ sạc khác (không nằm trong phạm vi khuyến cáo nên dùng của VinFast) có thể nghiên cứu các bộ sạc tại nhà có công suất cao hơn, VinFast cũng khuyến cáo không nên dùng bởi có thể làm hỏng pin và hệ thống sạc của xe, về sâu xa còn có thể bị miễn trừ trách nhiệm nếu xảy ra sự cố.

8. Vậy trong trường hợp xảy ra sự cố về pin và sạc, người tiêu dùng có được bảo hành pin hay không? VinFast cho biết nếu trong quá trình sử dụng xảy ra sự cố với pin và hệ thống sạc, sự việc xảy ra sẽ tìm nguyên nhân và thống nhất cách xử lý giữa ba bên: VinFast - Nhà sản xuất xe (*), Người tiêu dùng và V-Green - Nhà cung cấp trạm sạc. Nguyên nhân sự việc thuộc trách nhiệm của bên nào thì sẽ do bên đó chịu trách nhiệm. Riêng VinFast sẽ phải chịu trách nhiệm về cụm pin mà hãng lắp trên xe VF 3.

Tổng hợp
Bạn lựa chọn VinFast VF 3 hay Wuling Hongguang miniEV?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (0 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...