Dù được hồi sinh sau gần 10 năm khai tử, Volvo XC70 xuất hiện với nhiều thay đổi lớn tuy nhiên dự kiến mẫu xe này sẽ chỉ bán tại Trung Quốc và chưa có kế hoạch phân phối ra toàn cầu.
Dành cho các bạn quan tâm:
Volvo XC70 vừa được công bố sẽ bán chính thức tại Trung Quốc, đây là mẫu xe đã được hồi sinh nhưng có nhiều thay đổi so với phiên bản từng tồn tại trước đây từ năm 2003 - 2016. Cụ thể, Volvo XC70 được chuyển thành một mẫu crossover, đi kèm với hệ thống Hybrid sạc ngoài (PHEV) phù hợp với xu thế xanh hóa hiện nay và chưa có kế hoạch bán hàng bên ngoài "thị trường tỷ dân".
Đáng chú ý, Volvo XC70 được xây dựng trên nền tảng SMA mới nhất, sử dụng động cơ BHE15 1.5L tăng áp được sản xuất bởi Aurobay (thuộc sở hữu một phần bởi liên doanh Horse Powertrain của Geely-Renault), dự kiến kết hợp với đó là hộp số 3 cấp cùng mô tơ điện, nhưng chưa có thông số cụ thể.
Tuy nhiên, động cơ BHE15 1.5L tăng áp sở hữu công suất tới 120 kW (161 mã lực), và cho tốc độ tối đa 180 km/h, từng được sử dụng trên nhiều mẫu PHEV của Trung Quốc như: Geely Galaxy L7, Geely Galaxy L6, Geely Preface L, Lynk & Co 07 và Lynk & Co 08. Trong khi đó, cụm pin điện LFP của Volvo XC70 sẽ được cung cấp bởi CATL và có dung lượng 21,22 kWh và trọng lượng 189 kg, cho phạm vi vận hành thuần điện 100 km (theo tiêu chuẩn CLTC), giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,85 lít/100 km.
Ngoài ra, xe còn sở hữu tùy chọn pin điện NMC ternary dung lượng cao hơn với mức 39,63 kWh, tăng đáng kể phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 180 km (theo tiêu chuẩn CLTC), nhưng nặng tới 243 kg và cho mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 6,55 lít/100 km.
Volvo XC70 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.890 x 1.650 mm và có chiều dài cơ sở là 2.895 mm. Xe được trang bị bánh mâm 19 inch kết hợp với lốp 234/50 hoặc 235/55, nhưng cũng có thể sở hữu các tùy chọn lớn hơn với lốp 255/45 R20 và 255/40 R21. Trọng lượng không tải của mẫu xe này nằm trong khoảng 2.110 – 2.275 kg, tùy thuộc vào tùy chọn pin.
Theo CarNewsChina