Một số khách sạn và tòa nhà ở Trung Quốc đã bắt đầu cấm xe điện vào đỗ ở tầng hầm như một biện pháp để ngăn ngừa hỏa hoạn, ảnh hưởng từ vụ việc xảy ra với chiếc Mercedes-Benz EQE tại Hàn Quốc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sự cố cháy xe điện dưới hầm của một tòa nhà tại Hàn Quốc mới đây đã khiến một số khách sạn và tòa nhà văn phòng tại tỉnh Trung Quốc lo ngại về mức độ an toàn và đã cấm loại phương tiện này vào đỗ ở tầng hầm. Trang tin China Press và Sin Chew Daily đưa thông tin dựa trên một bài đăng của một tài xế chia sẻ ảnh chụp thông báo của một khách sạn tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang). Theo đó, các xe năng lượng mới (NEV) sử dụng biển số xanh lá gồm cả xe thuần điện và Hybrid không được phép đỗ dưới tầng hầm của khách sạn và nên được đỗ ở bãi ngoài trời.
Bên cạnh đó, một bài viết khác ở trang NetEase cũng chia sẻ về vấn đề tương tự tại tòa nhà ở thành phố Ninh Ba (Chiết Giang). Người dùng xe điện tại Trung Quốc đang tỏ ra bất bình khi bị đối xử phân biệt và liên tục đặt nghi vấn về tính hợp pháp dành cho quyết định trên, nhưng chuyên gia tư vấn pháp lý giải thích điều này phù hợp nếu các tòa nhà và khách sạn cho rằng việc hạn chế xe điện vào tầng hầm để phòng chống cháy nổ vì các đơn vị này trực tiếp chịu trách nhiêm bảo đảm vấn đề đó.
Kênh truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc cho biết cũng có nhiều thông tin tương tự được ghi nhận tại thành phố Ninh Ba và Hàng Châu, đồng thời cũng đặt câu hỏi về việc bố trí chỗ đỗ xe riêng cho xe điện khi bãi xe ngoài trời của các tòa nhà cũng đang quá tải. Thống kê doanh số tháng 6 vừa qua cho thấy Trung Quốc sở hữu số lượng xe NEV mới bán ra chiếm 45,2% trong đó riêng xe thuần điện là 25,5%.
Việc hạn chế xe điện vào hầm đỗ tại Trung Quốc xuất phát từ vụ cháy xe Mercedes-Benz EQE vào tháng 8 vừa qua ở Hàn Quốc, làm hư hỏng 140 phương tiện khác và khiến 1.581 hộ gia đình trong tòa chung cư phải tạm di dời do đường điện và nước bị hư hại. Một số chủ xe cho biết bảo hiểm sẽ không bồi thường các tổn thất như vậy nên họ phải tốn thêm nhiều chi phí.
Hiện chưa có thông tin về mức pin cũng như nguyên nhân gây cháy của chiếc Mercedes EQE nhưng vụ cháy xe khiến lực lượng cứu hỏa phải mất 8 tiếng để dập lửa này đã có ảnh hưởng lớn, các hộ dân cảm thấy lo lắng và gây sức ép lên chính quyền thành phố Seoul dừng việc khai thác trạm sạc pin dưới tầng hầm và cấm xe điện vào đỗ ở khu vực này.
Tổng hợp